สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

In Pics : ประมวลภาพสหรัฐฯ หลังเผชิญมหาภัยพิบัติเฮอริเคน แซนดี้ ยอดตายเบ็ดเสร็จพุ่งเฉียด 170 ศพ ศก.ย่อยยับ 1.5 ล้านล้าน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       รอยเตอร์/เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์ - ยอดผู้เสียชีวิตเฉพาะในสหรัฐฯ และแคนาดา จากภัยพิบัติเฮอริเคน “แซนดี้” ล่าสุดเพิ่มเป็นอย่างน้อย 97 คนในวันศุกร์ (2) และมีแนวโน้มพุ่งทะลุหลักร้อย โดยพบผู้เสียชีวิตมากที่สุดที่มลรัฐนิวยอร์กจำนวน 47 คน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวเป็นผู้เสียชีวิตในเขตมหานครนิวยอร์ก 39 รายรองลงมาคือมลรัฐนิวเจอร์ซีย์ 13 ราย ขณะเดียวกัน ประชาชนบางส่วนเริ่มกลับเข้าไปทำความสะอาดและฟื้นฟูบ้านเรือนของตนแล้ว ด้านระบบขนส่งมวลชนแถบชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ เริ่มกลับมาให้บริการเป็นบางส่วน
       
       อย่างไรก็ดี ตัวเลขดังกล่าวยังไม่รวมผู้เสียชีวิตอีกเกือบ 70 คนในประเทศ และหมู่เกาะในทะเลแคริบเบียนที่เป็นเส้นทางผ่านของเฮอริเคน “แซนดี้” ในช่วงก่อนหน้านี้ โดยประเทศที่พบผู้เสียชีวิตในแถบนี้มากที่สุด คือ เฮติ ที่มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 54 ราย ทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตทั้งในสหรัฐฯ แคนาดา และหมู่เกาะทะเลแคริบเบียนจากผลของพายุลูกนี้มีไม่ต่ำกว่า 167 ราย
       
       ทั้งนี้ มูลค่าความเสียหายของบ้านเรือน ห้างร้าน และทรัพย์สินจากอานุภาพทำลายล้างของมหาเฮอริเคนลูกนี้ คิดเป็นวงเงินไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 614,200 ล้านบาท) ขณะที่มูลค่าความเสียหายจากการที่ธุรกิจ สถาบันการเงิน และตลาดหุ้นต้องหยุดทำการคาดว่าจะทะลุ 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ไม่ต่ำกว่า 1.54 ล้านล้านบาท)


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags :

view