สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

วานิลลา กล้วยไม้ที่อาภัพ (7)

จาก คมชัดลึกออนไลน์

คมชัดลึก : นอกจากนั้น จึงพึ่งมารู้ว่าเขาให้ฉันไปรับตั๋วเครื่องบินจากสายการบินไทยเริ่มต้นจากกรุงเทพฯ ไปลงที่สิงคโปร์เวลาสองทุ่มครึ่ง หลังจากนั้นจึงให้ไปรับตั๋วเดินทางที่สิงคโปร์จากสายการบินมาดากัสการ์ที่นั่นซึ่งจะออกเดินทางเวลาตีสาม เพื่อไปลงยังเกาะรียูเนียนในเวลาเที่ยงของวันรุ่งขึ้น ทั้งนี้ เพราะไม่มีสายการบินใดที่จะบินไปลงเกาะนั้นนอกจากสายการบินมาดากัสการ์สายเดียว
 นี่แหละ! ธรรมชาติการเดินทางไปทำงานระหว่างประเทศของฉัน ใครจะไปด้วยหรือไม่ไปมันก็เป็นเรื่องของเขาที่จะได้ความรู้ใส่ตัวเอง แต่ตัวฉันเองแม้ไม่มีใครไปด้วยฉันก็เดินทางคนเดียว และในอดีตมันก็เป็นเช่นนั้นมาตลอด

 ในเรื่องนี้ฉันรู้สึกเสี่ยงเป็นอย่างมากเพราะไม่รู้ว่าอนาคตของการเดินทางครั้งนี้มันจะเกิดอะไรขึ้นแต่ก็ตัดสินใจรับเชิญทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่าเกาะนี้ในแผนที่โลกมันอยู่ที่ไหนและมีสภาพอย่างไร ซึ่งนับว่าเป็นความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวลักษณะหนึ่งของตัวฉัน ซึ่งมันตอบสนองด้วยผลการปฏิบัติที่ทำให้เกิด “ความภาคภูมิใจ” อันมีเหตุสืบเนื่องมาจากรากฐานจิตใจที่อิสระ

 ครั้นถึงวันที่กำหนด ฉันก็จับเครื่องการบินไทยตรงไปสิงคโปร์เพียงคนเดียวและไปถึงสิงคโปร์เวลาสองทุ่มครึ่ง และไปนั่งรออยู่ที่สนามบินที่นั่นว่าเมื่อไหร่มันจะถึงเวลาตีสามอย่างใจจดใจจ่อ ว่าเมื่อไหร่จะมีคนเอาตั๋วของสายการบินมาดากัสการ์มาให้

 เวลาผ่านไปทีละชั่วโมง จนกระทั่งเกือบตีสองจึงมีเจ้าหน้าที่จากสายการบินแห่งนั้นเดินทางจากในเมืองมาที่สนามบินเพื่อนำตั๋วเครื่องบินมามอบให้ฉัน

 ก่อนถึงเวลาตีสามฉันได้ย้ำต่อเจ้าหน้าที่สายการบินว่า “อย่าลืมขนถ่ายกระเป๋าเดินทางของฉันจากสายการบินไทยมายังสายการบินมาดากัสการ์นะ”  เขาตอบว่า “ไม่ต้องห่วงทางเรารับผิดชอบอยู่แล้ว”  หลังจากนั้นฉันก็ออกเดินทางสมปรารถนา แต่ก็ยังนั่งกลุ้มอกกลุ้มใจว่ากระเป๋าเดินทางของตัวเอง ซึ่งนำมาบรรจุลงเครื่องบินในสายการบินไทยตั้งแต่กรุงเทพฯ ซึ่งจะต้องได้รับบริการขนถ่ายที่สิงคโปร์นั้น มันได้ถูกถ่ายจากเครื่องการบินไทยแน่หรือเปล่า!

 ฉันได้ลงไปนั่งขดตัวอยู่ในเก้าอี้ชั้นประหยัดตรงริมหน้าต่างด้านซ้ายของตัวเครื่องบินมาตลอดทั้งคืนโดยไม่ได้หลับได้นอน จนเกิดความรู้สึกเมื่อยแสนเมื่อย ในที่สุดก็เริ่มเห็นแสงเงินแสงทองจับขอบฟ้า จากนั้นยังได้เห็นทิวทัศน์อันสวยงามจากลีลาของภูเขาหินปูนที่โผล่ขึ้นมาจากพื้นน้ำทะเลอย่างเป็นธรรมชาติ
       
"ระพี สาคริก"

Tags : วานิลลา กล้วยไม้ที่อาภัพ

view