สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รอว์ฟู้ด...ช่วยเพิ่มพลังชีวิต

จาก โพสต์ทูเดย์

รอว์ฟู้ด เป็นอาหารที่ทำจากผลไม้สด ผักสด ต้นอ่อนของเมล็ดพืช วัตถุดิบทั้งหมดไม่ผ่านขบวนการปรุงแต่งทางเคมี ไม่มีแป้ง และน้ำตาล...

เรื่อง...วรธาร

อยากจะบอกว่าใครที่เป็นคนประเภทรับประทานอะไรก็ได้ ข้าวไข่เจียว กะเพราหมูไข่ดาว ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ทั้งอาทิตย์ก็อยู่ได้ มีพฤติกรรมการรับประทานอาหารซ้ำๆ เดิมๆ แบบนี้เสี่ยงเป็นโรคขาดสารอาหารโดยไม่รู้ตัว ส่วนบางคนช่างเลือก ใครว่าร้านไหนดี ร้านไหนเด็ด ต้องดั้นด้นไปกิน จะคิดไหมว่าอาหารที่กินเข้าไปนั้นดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ถ้าคิดว่าตัวเองมีพฤติกรรมแบบนี้ละก็เห็นทีต้องเปลี่ยนพฤติกรรมแล้ว

แนะนำ "รอว์ฟู้ด" คนดังนิยม

รอว์ฟู้ด (Raw food) ทำไมคนดังอย่างดาราฮอลลีวูด เช่น ซูซาน ซาแรนดอน แชร์ อลิเซีย ซิลเวอร์สโตน ฯลฯ นิยม ก็เพราะคนเหล่านี้ค่อนข้างดูแลสุขภาพของตัวเองดี ต้องการรักษาหุ่นบ้างล่ะ ต้องการให้สุขภาพดีบ้างล่ะ เชื่อว่ารอว์ฟู้ดเป็นอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพและช่วยเพิ่มพลังชีวิต และรอว์ฟู้ดมีขายตามเมืองใหญ่ๆ ในอเมริกา อาทิ ซานฟรานซิสโก นิวยอร์ก ชิคาโก และลอสแองเจลิส ส่วนในเมืองไทยเริ่มมีอาหารประเภทนี้ขายแล้วเหมือนกันเนื่องจากกระแสสุขภาพ ที่คนส่วนใหญ่เริ่มให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น

รอว์ฟู้ด เป็นอาหารที่ทำจากผลไม้สด ผักสด ต้นอ่อนของเมล็ดพืช วัตถุดิบทั้งหมดไม่ผ่านขบวนการปรุงแต่งทางเคมี ไม่มีแป้ง และน้ำตาล ไม่ใช้ความร้อนเกิน 46 องศาเซลเซียล เพื่อคงคุณค่าเอนไซม์ วิตามิน และเกลือแร่

แหล่งวัตถุดิบที่นำมาใช้ไม่ผ่านสารเคมี โดยเริ่มตั้งแต่การเตรียมดินที่ต้องใช้เวลาถึง 7 ปี ต้องยอมปล่อยผืนดินให้ว่าง พลิกหน้าดินเพื่อชะล้างสารพิษต่างๆ ที่คั่งค้างอยู่ โดยระบบนิเวศตามธรรมชาติ ที่สำคัญเกษตรกรที่ปลูกพืชผักออร์แกนิกเป็นผู้ที่ปลูกด้วยหัวใจจริงๆ เพราะกว่าจะได้ผลผลิตต้องรอคอยเวลาในช่วงเริ่มต้น แต่บางครั้งก็ไม่ได้ผลผลิตตามที่ตั้งใจไว้ด้วยเหตุปัจจัยทางธรรมชาติ บางอย่างที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

เคล็ดลับเมนูเฉพาะ

รอว์ฟู้ดเป็นอาหารที่เกิดจากความรัก ความตั้งใจจริง ความปรารถนาดีที่ไม่ได้ทำร้ายสัตว์ จึงเป็นอาหารที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังตามธรรมชาติ ช่วยเพิ่มพลังให้กับชีวิต รับประทานแล้วมีสุขภาพดี สวยจากภายในสู่ภายนอก ด้วยผัก ผลไม้ มีเอนไซม์ที่เหมาะสมสำหรับร่างกายมนุษย์

นอกจากนี้ยังช่วยล้างสารพิษ เพิ่มภูมิต้านทาน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพระบบการทำงานของสมอง สายตา การย่อยอาหาร ทำให้ผิวพรรณสดใส ลดน้ำหนัก ที่สำคัญเป็นอาหารอารมณ์ดีอีกด้วย

สำหรับคนที่อยากรับประทานเพื่อช่วยเรื่องสุขภาพ เรามีเคล็ดลับเมนูผัก ผลไม้ จาก “ชรีพรรณ์ เทียมรัตน์” เจ้าของร้าน Ariya Organic Cafe มาฝากดังนี้

หนุ่มสาวที่อยากจะชะลอวัย เพียงรับประทาน แอปเปิลเขียว หรือแอปเปิลแดง วันละ 2 ลูก ทั้งเปลือก ช่วยกระตุ้นการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่และฆ่าเชื้อไวรัส แอปเปิลมีสารเบตาแคโรทีน วิตามินซี และเส้นใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ คือ เพกติน มีกรด 2 ชนิด คือ กรดมาลิกและกรดทาร์ทาริก ช่วยในการย่อยอาหารจำพวกโปรตีนและไขมัน

ชาวออฟฟิศที่ต้องใช้สายตามากๆ รับประทาน แครอต บีทรูต หรือผักโขม จะช่วยบำรุงสายตาได้มาก เช่น ผักโขมให้พลังงานต่ำแต่มีวิตามินสูง ผักโขม 1 ถ้วย มีวิตามินเคและวิตามินเอสูงกว่าปริมาณที่ร่างกายต้องการในหนึ่งวัน มีแมงกานีสและโฟเลตเกือบเท่ากับปริมาณที่ร่างกายต้องการและมีแมกนีเซียม ประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ที่ร่างกายต้องการ

อยากผิวสวย เปล่งปลั่ง เลือกรับประทานมะพร้าว ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล และในน้ำมะพร้าวมีเอสโตรเจนที่ช่วยสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวกระชับ ยืดหยุ่น

สังสรรค์ดึกไปหน่อย ต้องตื่นแต่เช้า บำรุงสุขภาพด้วยเมนูกรีนสมูทตี ซึ่งเป็นเครื่องดื่มประเภทย่อยง่ายและมีประโยชน์ เช่น อาหารประเภทผัก ผลไม้ รวมทั้งพืชตระกูลถั่วต่างๆ ซึ่งให้สารอาหารครบถ้วนทั้งโปรตีน วิตามิน เกลือแร่ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยร่างกายสามารถนำไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอเพิ่มพลังชีวิตและพลังสมองเพียงพอ ต่อร่างกาย

เครียดจัด คิดงานไม่ออก เติมอาหารสมองด้วยน้ำผลไม้ ในเมนูกรีนเฟรชที่มีความเปรี้ยวหวานจากผลไม้ ซึ่งความหวานจากผลไม้เป็นกลูโคสที่ร่างกายต้องการและสามารถนำไปใช้ได้โดยตรง เมื่อดื่มแล้วจะปรับเปลี่ยนอารมณ์เป็นคนอารมณ์ดี สมองปลอดโปร่ง

Tags : รอว์ฟู้ด ช่วยเพิ่มพลังชีวิต

view