สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

4 วิธี การปลดหนี้ให้หมดไป

จากประชาชาติธุรกิจ

หลายๆ คนอาจจะกำลังประสบปัญหาการปลดหนี้ที่มีอยู่ เนื่องจากยังไม่รู้ว่าจะไปทางไหนดี หรือจะทำยังไงดี จึงทำให้หนี้ที่ควรจะปลดได้กลับมีดอกเบี้ยเพิ่้มขึ้นมา วันนี้เราจึงนำวิธีการปลดหนี้มาฝากกัน เราไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างค่ะ

1.ตั้งเป้าหมาย

เพื่อ ที่จะปลดหนี้ให้ได้ เราจำเป็นต้องตั้งเป้าหมายไว้ก่อนว่า เราจะใช้หนี้ให้หมดเมื่อไหร่ เพื่อที่เราจะได้มีแรงใจที่จะไปให้ถึงเป้าหมาย เพราะบางคนอาจจะกำลังเริ่มสร้างครอบครัว การมีหนี้จึงถือว่าไม่ดีแน่ๆ แต่เมื่อมีเป้าหมายแล้วก็ต้องมีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงจุด หมายอย่าท้อถอยเด็ดขาด เพราะเมื่อเราปลดหนี้ได้ตามกำหนด เราก็จะสามารถวางแผนทำอะไรต่อไปในชีวิตได้ง่ายขึ้นนั้นเอง แต่ความยากลำบากของแต่ละคนนั้นขึ้นอยู่กับว่าหนี้มีมากน้อยแตกต่างกันขนาด ไหนนะคะ 

2.เช็คหนี้สินทั้งหมดและเรียงลำดับความสำคัญ

เมื่อ เราตั้งเป้าหมายได้แล้วว่าเราจะปลดหนี้ให้หมดเมื่อไหร่ ก็ถึงเวลาที่จะต้องเรียงลำดับความสำคัญของหนี้สินทั้งหมดแล้ว เพื่อที่จะดอกเบี้ยของหนี้แต่ละตัวนั้นไม่เท่ากัน เราควรเลือกที่จะปิดหนี้ที่ดอกเบี้ยค่อนข้างแพงก่อน เพื่อหลีกเลี่ยงกรณีดอกทบต้นซึ่งจะทำให้ใช้เท่าไหร่ก็ไม่หมดเสียที แล้วจึงค่อยๆ ไล่ไปปิดหนี้ต่อๆไปเรื่อยๆจนหมด และหนี้บางประเภทที่สามารถจะรีไฟแนนซ์ได้ก็ลองปรึกษาธนาคารดูครับ จะทำให้จากที่เราต้องจ่ายหลายๆทางอาจจะเหลือจ่ายทางเดียว ทำให้หนี้ไม่บานปลายได้ค่ะ และที่สำคัญกว่าอย่าก่อหนี้เพิ่มเด็ดขาดนะคะ

3.วางแผนและตั้งใจทำตามแผน

ขั้น ต่อมาหลังจากเรียงลำดับความสำคัญของหนี้ได้แล้ว เราก็ต้องวางแผนว่าจะจัดการยังไงในแต่ละเดือนจนถึงเป้าหมาย เพราะเราต้องแบ่งเงินเดือนหรือเงินจากรายรับต่างๆ มาเพื่อชำระหนี้โดยไม่ให้กระทบกับค่าใช้จ่ายในการใช้ชีวิตในแต่ละเดือน  แต่กระนั้นค่าใช้จ่ายต่างๆในเดือนอะไรประหยัดได้ก็ควรประหยัดนะคะ เพราะจะได้มีเงินเหลือมาใช้หนี้เยอะขึ้น และอาจจะพอมีเงินเก็บได้นิดหน่อยด้วยคะ

4.หารายได้เสริม


หาก แบ่งรายได้ของเราแล้วยังไม่พอใช้หนี้และใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน การหารายได้เสริมก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีทีเดียว โดยอาจจะใช้เวลาว่างหลังเลิกงานหรือ ขายสินค้าผ่านออนไลน์ ก็ได้ ไม่แน่รายได้เสริมวันนี้อาจจะกลายเป็นรายได้หลักในวันหน้าก็ได้ หลังจากปลดหนี้หมด ในส่วนของอาชีพที่จะแนะนำก็อาจจะเป็นการขายอาหารช่วงเย็น หากมีฝีมือทางการทำอาหาร, ทำขนมขาย ทั้งแบบหน้าร้านหรือแบบออนไลน์ก็ได้ หรือรับทำงานเอกสารหรืออะไรต่างๆที่เรามีฝีมือหรือความรู้ก็ได้คะ

ไม่ ว่าเราจะมีหนี้เยอะขนาดไหนนั้น ถ้าเรายังใจสู้และมีสติ อะไรที่มันร้ายๆก็จะผ่านไปในไม่ช้า หวังว่าวิธีที่เรานำมาเสนอนี้จะช่วยจุดประกายไอเดียให้กับทุกๆคนได้นะคะ เอาใจช่วยให้คนมีหนี้หมดหนี้ไวๆ ทุกคะ



ขอบคุณข้อมูล จาก : www.Masii.co.th


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : 4 วิธี การปลดหนี้ให้หมดไป

view