สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ถอนเงิน-ปิดบัญชีแบงก์ออมสินลามทุ่ง แห่สั่งสอน วรวิทย์ -ขี้ข้าแม้ว

ถอนเงิน-ปิดบัญชีแบงก์ออมสินลามทุ่ง แห่สั่งสอน 'วรวิทย์' -ขี้ข้าแม้ว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ASTVผู้จัดการออนไลน์ -ยิ่งกว่าไฟลามทุ่ง กระแสถอนเงิน-ปิดบัญชี “ออมสิน” ไหลไม่หยุด บทเรียนของแบงค์รัฐที่แสดงตัวเป็นขี้ข้าทักษิณไม่คำนึงถึงความรู้สึกของ ประชาชน สำรวจพบโลกโซเซียล ถึงขั้นสอนวิธีปิดบัญชีให้ได้ดอกเบี้ยคืน พร้อมขุดประวัติ “วรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี” ผู้หาญกล้าท้าทายความเชื่อมั่นของลูกค้า กล่าวหานั่งตำแหน่งไม่เหมาะสม เหตุเคยถูกสั่งจำคุกผิดระเบียบพนักงานในองค์กรหรือของรัฐ
       
       ในเวลา 16.30 น.วันนี้ นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เตรียมตัวจะแถลงข่าวสรุปยอดการถอนเงินของธนาคารภายหลังจากประชาชนทั่วทุก ภูมิภาคแห่ปิดบัญชีจำนวนมาก เพราะ ไม่เชื่อมั่นต่อเสถียรภาพความมั่นคงและไม่พอใจธนาคารจากการที่ธนาคารปล่อย กู้ผ่านอินเตอร์แบงก์ให้ธนาคารเกษตรและสหกรณ์ หรือ ธ.ก.ส. กู้ไปจ่ายชำระให้ชาวนาในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล
       
       ก่อนนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นายวรวิทย์ ยอมรับว่า รัฐบาลได้ปล่อยกู้ Interbank ให้กับ ธ.ก.ส. วงเงิน 5 พันล้านบาทไปแล้ว เพื่อจ่ายหนี้ชาวนาในโครงการรับจำนำข้าว แม้ทางออมสิน จะยืนยันว่าไม่ได้ใช้เงินฝากของลูกค้าที่ไปใช้ในการจ่ายเงินกู้ดังกล่าวแต่ ก็สร้างความไม่พอใจให้ประชาชนที่เป็นลูกค้าของธนาคารเป็นอย่างมาก โดยเห็นว่า พฤติกรรมของผู้บริหารธนาคารออมสินรายนี้รับใช้รัฐบาลยิ่งลักษณ์อย่างไม่ คำนึงถึงธรรมาภิบาล
       
       จากกระแสการแห่ถอนเงินและปิดบัญชีดังกล่าว ผู้สื่อข่าว ASTV ผู้จัดการ ตรวจสอบพบว่า เหตุที่กระแสนี้ลุกลามแพร่สะพัดอย่างรวดเร็ว ส่วนสำคัญมาจากการเผยแพร่ข้อมูลกันในโซเชียลมีเดีย ทั้งการเผยแพร่ภาพถ่ายจากธนาคารออมสิน สาขาต่าง ๆ ทั้งในไทย และต่างประเทศ
       
       อย่างตัวอย่างเมื่อ วันที่ 16 ก.พ. 57 ที่พบว่า มีการแชร์และส่งต่อภาพเอกสารแสดงรายการรับฝาก-ถอนเงินของธนาคารออมสิน สาขาพาราไดซ์ พาร์ค (ศรีนครินทร์) ประจำวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมากันเป็นจำนวนมาก โดโดยพบว่า มีการถอนผิดปกติ 80 ราย รวม 58 ล้านบาท
       
       โดยในเอกสารดังกล่าวมีการระบุยอดจำนวนลูกค้าที่มาถอนเงินที่ผิดปกติ ที่ธนาคารสาขา เป็นจำนวนถึง 80 ราย วงเงิน 57,691,238.96 บาท จากจำนวนรายการถอนเงินทั้งหมด 279 ราย วงเงิน 62,506,499.20 บาท โดยระบุสาเหตุการถอนที่ผิดปกติไว้จำนวน 2 สาเหตุ คือ
       1. ธนาคารเอาเงินไปปล่อยกู้ให้ ธ.ก.ส.
       2. ดอกเบี้ยเงินฝากต่ำกว่าธนาคารพาณิชย์
       
       **ถอนแล้วแล้ว ยังฉีกสมุดฝากโชว์
       ผู้สื่อข่าว ASTV ผู้จัดการ ได้รับรายงานว่า การขอถอนเงินสดออกจากธนาคารออมสิน โดยเฉพาะสาขาใหญ่ สะพานควาย บางรายมียอดวงเงินถอนสูง 7 แสนบาท จน ผอ.ออมสิน ต้องเชิญเข้ามาปรึกษาในห้องทำงานส่วนตัว
       ขณะที่หลายคน ยังต้องการขอปิดบัญชี ไปเลย จนเงินสดขอบางสาขาหมดต้องออกมาในรูปของการเขียนแคชเชียร์เช็คให้แทน ขณะที่ภาพในโซเชียลต่าง ๆ พบว่าบางสาขา เมื่อถอนแล้วก็มีการฉีกสมุดฝากหน้าธนาคารด้วย
       มีการแชร์ข้อความว่า เงินสด จำนวน 1 ล้านบาท เฉพาะธนบัตร 1 พันบาท จะมีน้ำหนักประมาณ 1กิโลกรัม หากถอนเงินร้อยล้านบาท ก็จะอยู่ที่ประมาณ 100 กิโลกรัม
       
       ขณะที่หลายคน อ้างว่า เป็นแสดงพลังของมวลมหาประชาชนให้ได้รู้กัน ทั้งเอาจริงและเชิงสัญลักษณ์เพื่อให้บทเรียนสำคัญกับผู้บริหารแบงค์นี้ ได้รู้ว่า “อย่าเอาอำนาจทางการเมืองมาใช้ในทางที่ผิด”
       
       **ถึงขันสอนวิธีปิดบัญชีให้ได้ดอกเบี้ยคืน
       ผู้สื่อข่าว ASTV ผู้จัดการ ยังพบว่า โซเชียลมีเดีย ในเฟซบุ๊คบางเพจ ถึงกลับมีการแชร์ “วิธีปิดบัญชี” โดยระบุว่า 
       วิธีปิดบัญชีที่ถูกต้อง ได้ดอกเบี้ยคืน !!
       
       อย่าเพียงแค่ถอนเงินจนหมดบัญชี แต่ว่าเราจะต้องเขียนในใบถอนเงินว่า "ปิดบัญชี" โดยไม่ต้องกรอกตัวเลข แล้วเราจะได้ดอกเบี้ยที่ธนาคารต้องจ่ายเราด้วย ไม่งั้นเราจะได้แค่เงินที่ฝากอยู่ ไม่มีดอกเบี้ย
       
       การปิดบัญชี เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลามาก ตรวจสอบหลายขั้นตอน คนจะสะสมแน่นมาก ถ้าช้ามาก ก็บ่นด่าเจ้าหน้าที่ไปเรื่อย ๆ ขอให้ผู้จัดการใหญ่มาชี้แจง นะครับ
       
       เพิ่มเติม เมื่อคุณไปขอปิดบัญชี เจ้าหน้าที่ธนาคารจะขอว่า อย่าปิดเลย เก็บไว้ 2-3 พันเถอะ ถ้าคุณไม่ต้องการใช้บัญชีนั้น ต้องยืนยัน "ปิด" มิฉะนั้น เราจะลืม บัญชีที่ไม่เคลื่อนไหวนาน ๆ จะถูกหักค่ารักษาบัญชีเดือนละร้อย จนเงินหมด หลังจากนั้น
       
       **แฉประวัติ “วรวิทย์”คนปล่อยกู้ฉาว
       ขณะที่ประวัติของผู้บริหารอย่าง นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี ผอ.ออมสิน ก็มีการแชร์ภาพและประวัติ ในลักษณะต่อว่าเหมือนกับกลายเป็นว่า นายวรวิทย์ ทำให้ความน่าเชื่อถือ และความไว้วางใจ ต่อสถาบันการเงินที่มีอายุกว่า 100 ปี อย่าง “ธนาคารออมสิน” ที่มีรัฐเป็นประกัน ต้องพังทลาย เพียงข้ามคืน เพราะ การปล่อยกู้ Interbank ให้กับ ธ.ก.ส.
       
       โซเชียลมีเดีย บางแห่งขุดประวัติ คามใกล้ชิดของนายวรวิทย์ ที่ถูกกล่าวอ้างว่า มีความใกล้ชิดกับระบอบทักษิณ รมทั้งคนในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย
       
       ที่รุนแรงที่สุดเห็นจะเป็นในช่วงที่ดำรงตำแหน่ง กก.ผจก.ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เคยถูกศาลสั่งจำคุก 1 ปี ปรับ 10,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี เมื่อ 8 มิ.ย. 2551 คดีทำผิดระเบียบพนักงานในองค์กรหรือของรัฐ
       
       ส่วนการเข้าสู่ตำแหน่ง ผอ.ออมสิน เมื่อ ปี 2555 ก็ถูกตรวจสอบ พบว่า เข้ามาผิดระเบียบของธ.ออมสิน ที่ห้ามคนต้องคดีรับตำแหน่งภายใน 5 ปี ซึ่งพนักงานออมสินก็เคยรวมตัวต้าน แต่ไม่สำเร็จ
       
       ทั้งนี้ นายวรวิทย์ เข้ามารับตำแหน่ง ผอ.ออมสิน บนค่างจ้างเงินเดือน 6.5 แสนต่อเดือน ท่ามกลางข้อครหา ว่า เมื่อเข้ามาจะทำงานประสานเสริมกับรัฐบาลเพื่อไทยได้เป็นอย่างดี เช่น การเปิดช่องให้กระทรวงคลังกู้ไม่จำกัดวงเงิน เพื่อรองรับสร้างหนี้ให้ประชาชน จำนวน 5.16 ล้านล้านบาท ในแผนเงินกู้ 2.2 ล้านล้านพร้อมดอกเบี้ย โดยอ้างว่ามีการวางแผนไว้ตั้งแต่ปี 2555
       
       นายวรวิทย์ มีสายสัมพันธ์แนบแน่นกับคนพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะพ่อตาที่ชื่อ "ณอคุณ สิทธิพงษ์" อดีตปลัดกระทรวงพลังงานโดยระบุว่า เป็นคนเชียงใหม่ที่ใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ โดยตลอดปี 2555-2556 นายณอคุณ นั่งประธานกรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ตลอดการดำรงตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีชุดปี 60 (สมัยนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร)
       
       **บทเรียนแบงก์รัฐ ในระบอบทักษิณ
       รายงานข่าวบางแห่งยังอ้างว่า การที่รัฐบาล หน้ามืด ปล้นได้แม้กระทั่งเงินเด็ก เป็นเส้นฟางที่ทำให้ประชาชนเหลือทนกับพฤติกรรม ขอ ผอ.ธนาคารออมสิน ที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นขี้ข้าระบอบทุนสามานย์ จึงได้พากันแห่ถอนเงินเพื่อให้บทเรียนกับความคิดในข้องอในกระดูกของบรรดา แบงก์รัฐ ในระบอบทักษิณทั้งหลาย
       
       ขณะที่ “แอดมินเพจ V For Thailand”โพตส์ไว้วว่า “ยามใดความไว้วางใจของประชาชนที่มีต่อธนาคารรัฐฯ หมดสิ้นลง ยามนั้นประชาชนย่อมเปลี่ยนสถานที่ฝากเงินในทันที
       
       เมื่อก่อนเรารู้สึกว่า การฝากเงินกับธนาคารรัฐฯ ให้ความปลอดภัยสูงสุด แต่ในยามนี้ ธนาคารรัฐฯ กลับกลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีการคอร์รัปชั่นอันเกิดจากเงื้อมมือของสิ่ง เทียมรัฐบาล การรักษาเงินในบัญชีของคุณเอง ย่อมดีกว่าการปล่อยให้ขบวนการคอร์รัปชั่นแอบล้วงเงินจากบัญชีคุณ”
       
       นี้คือแค่ตัวอย่าง เพื่อเป็น บทเรียน ของแบงก์รัฐ ที่ยังพยายามรักษาอำนาจในระบอบทักษิณเอาไว้ โดยล้อเล่นกับความเชื่อมั่นของประชาชน


ลูกค้าเก่าแก่ออมสินเปิดใจปิดบัญชี เสียความรู้สึกแบงก์ไม่ซื่อ ขอถอนนอนกอดเงินดีกว่า (ชมคลิป)

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ลูกค้า เก่าแก่ออมสินเผยเหตุปิดบัญชีหนีแบงก์ที่ีเคยฝากมาตั้งแต่เป็นสาว -เปิดสมุดบัญชีเล่มแรก เพราะ แบงก์เล่นไม่ซื่อ เสียความรู้สึก ขอเอาเงินออกไปนอนกอดดีกว่า ด้านบรรยากาศกระแสถอนเงินประชาชนทำธุรกรรมต่อเนื่อง แม้ต้องรอคิวนาน ส่วนใหญ่ขอรับเงินสดไม่รับเช็ค
       
       วันนี้ (17 ก.พ.) ที่ธนาคารออมสิน สาขาหาดใหญ่ ตั้งอยู่ที่ ถ.นิพัทธ์อุทิศ 1 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ประชาชนยังคงหลั่งไหลกันมาถอนเงิน และ ปิดบัญชีธนาคารออมสินอย่างต่อเนื่อง บัตรคิวล่าสุดในเวลาประมาณ 15.30 น.ซึ่งแม้ว่าจะเป็นเวลาปิดทำการแล้วก็ตามนั้นอยู่ที่ 414 ในขณะที่เจ้าหน้าที่ให้บริการประชาชนอยู่ที่คิว 230 โดยทางเจ้ายืนยันว่าถึงแม้จะถึงเวลาปิดทำการแล้ว แต่จะให้บริการลูกค้าจนหมดตามบัตรคิวภายในวันนี้
       
       ทั้งนี้ จากการสอบถามประชาชนที่มายืนรอ ซึ่งบางคนมารอตั้งแต่เวลาบ่ายโมง และยังไม่ได้รับบริการนั้น บอกว่าเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะให้บริการจนกว่าจะหมดบัตรคิวที่ถูกกดไปก็จะรอ เพื่อถอนเงินให้ได้ในวันนี้ แต่ถ้าหากทางธนาคารจะจ่ายให้เป็นเช็คแทนเงินสดก็จะไม่รับ เพราะตอนมาฝากเรามาฝากเป็นเงินสด ก็จะขอรับเป็นเงินสด และเกรงว่าหากรับเป็นเช็คไปจะไปขึ้นเงินได้หรือไม่
       
       แต่จากที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่า ทางออมสินยังคงมีเงินเพียงพอที่จะให้ลูกค้าที่ต้องการถอนเงินได้ถอน แต่ที่เห็นว่าบางคนได้รับเป็นเช็คนั้น เป็นความต้องการของลูกค้าเองที่หวั่นกลัวหากถอนเป็นเงินสดไปจำนวนเยอะๆ อาจจะเกิดการปล้น หรือชิงทรัพย์เกิดขึ้นได้ จึงขอยืนยันว่าทางธนาคารออมสินมีเงินเพียงพอ
       
       คุณยายเริ่ม นาคทอง ชาวหาดใหญ่ อายุ 62 ปี กล่าวว่า ได้ฝากเงินกับทางออมสินมาตั้งแต่สมัยสาวๆ ฝากครั้งละ 100, 200 แล้วก็เพิ่มมาเรื่อยๆ เงินทองได้มาก็เอามาเก็บไว้ที่ธนาคารนี้หมดเพราะไว้ใจธนาคารออมสินมาโดยตลอด แต่พอมาเจอเรื่องแบบนี้เงินทองไม่ใช่หาได้มาง่ายๆ จะเอาเงินของเราไปให้คนอื่นยืมง่ายๆ ได้ยังไง เลยมาถอนออกให้หมดเอาไปนอนกอดไว้เองจะดีกว่า
       
       ด้านคุณปิยาพร ลอดยัง อายุ 50 ปี ลูกค้าประจำชาวหาดใหญ่ กล่าวว่า ไว้ใจธนาคารออมสินมาโดยตลอด สมุดบัญชีเล่มแรกก็คือ ธนาคารออมสิน และมาใช้บริการธนาคารแห่งนี้เป็นประจำ ไหนตอนแรกทางธนาคารบอกว่าจะไม่ให้เงินกู้แก่รัฐบาล แล้วทำไมถึงมากลับคำซะได้ ทำให้เกิดความสับสน และไม่พอใจมาก จึงรีบชวนเพื่อนๆ มาปิดบัญชี และยกเลิกการทำสงเคราะห์ชีวิตกับทางธนาคารทันที เสียความรู้สึกมากที่ธนาคารทำแบบนี้ ยังไงวันนี้ก็ต้องถือเงินสดกลับไปนอนกอดที่บ้าน


เงินเกลี้ยงออมสินชุมพร ออกเช็คให้แทน หลังชาวบ้านแห่ถอนทุกสาขา

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ชุมพร - ชาวบ้าน นักเรียนชุมพร แห่ถอนเงินปิดบัญชีจนออมสินเกลี้ยง ต้องสั่งจ่ายเป็นแคชเชียร์เช็ค เตรียมสำรองเงินวันละ 20 ล้าน รองรับคลื่นประชาชนที่ถอนจนหมดทุกสาขา
       
       วันนี้ (17 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันที่ธนาคารออมสินสาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้มีลูกค้าของ ธ.ออมสิน ทั้งชาวบ้าน นักเรียน นักศึกษา ได้ทยอยเดินทางมาถอนเงิน และปิดบัญชี กันเป็นจำนวนมาก ส่งผลทำให้ธนาคารออมสินสาขาหลังสวนไม่มีเงินเพียงพอที่จะจ่ายให้แก่ลูกค้า ที่ต้องการถอนเงิน และปิดบัญชี จนทำให้ผู้บริหารธนาคารต้องขอยืมเงินฉุกเฉินจาก ธนาคารออมสินสาขาอื่นๆ ใน จ.ชุมพร แต่ก็ได้รับการปฏิเสธไม่สามารถให้ยืมได้ เนื่องจากธนาคารออมสินทุกสาขา ใน จ.ชุมพร อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน เพราะมีประชาชนแต่ละพื้นที่ต่างเดินทางทยอยไปเบิกเงิน และปิดบัญชีเช่นเดียวกัน จนเจ้าหน้าที่ต้องให้ผู้ที่ต้องการเบิกเงินมาใช้บริการใหม่ในวันถันไป
       
       ในขณะมีหลายรายต้องการปิดบัญชี และถอนเงินในวันนี้ ทำให้ทางธนาคารต้องจ่ายเป็นเช็คธนาคารรับประกันไปก่อน และให้มาขึ้นเงินในวันถัดไปเช่นกัน
       
       เจ้าหน้าที่ธนาคารผู้หนึ่งบอกว่า ทางธนาคารออมสิน าขาหลังสวน จะต้องเตรียมเงินสดสำรองไว้วันละไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท เพื่อให้ลูกค้าได้เบิกถอน และปิดบัญชี และได้รายงานปัญหาที่เกิดขึ้นให้ทางสำนักงานใหญ่ทราบแล้ว เพื่อหาทางแก้ไขสถานการณ์ต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ถอนเงิน ปิดบัญชี แบงก์ออมสิน ลามทุ่ง แห่สั่งสอน วรวิทย์ ขี้ข้าแม้ว

view