สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นพ.วรงค์ ชูเอกสารมัดรัฐโกหกจำนำข้าว จับตาโรงสี-โกดังไหม้ปิดยอดเท็จ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

หมอวรงค์” จวกรัฐบาลโกหกซ้ำซาก ชูเอกสารมัดจ้อไม่จ่ายเพราะยุบสภาไม่จริง ยันค้างชำระมาตั้งแต่ ตุลา จี้เร่งระบายข้าว แต่คาดคงกลัวแฉสต๊อกลม จับตาโกดัง-โรงสีไฟไหม้-แจ้งความข้าวหาย ปกปิดยอด ฉะตำรวจ อัยการ อคส.รู้เห็นทำสำนวนอ่อน “ชวนนท์” สับไม่เอาจริงจัดการคนโกง ปูดบางโรงสีไม่ออกใบประทวน       วันนี้ (10 ก.พ.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงปัญหาโครงการรับจำนำข้าวว่า รัฐบาลมีพฤติกรรมโกหกซ้ำซาก เพราะ 2-3 วันที่ผ่านมามีการชุมนุมของชาวนาเพื่อทวงค่าข้าวโดยนายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์ โกหกประชาชนว่ามีการจ่ายเงินไปมากแล้วตั้งแต่เดือน ต.ค.และพ.ย.บางส่วน คนที่ไม่ได้รับเงินเป็นชาวนาส่วนน้อย จึงขอนำใบประทวนวันที่ 15 ต.ค. 56 วงเงิน 144,289.34 และวันที่ 20 ต.ค.56 วงเงิน 31,333.82 บาท วันที่ 22 ต.ค.56 วงเงิน 162,221.69 บาท วันที่ 23 ต.ค. 56 วงเงิน 67,718.88 วันที่ 25 ต.ค. 56 วงเงิน 2.9 แสนบาท เพื่อชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลโกหกซ้ำซากและชาวนารับรู้แล้วเพราะสิ่งที่พูดไม่ เป็นความจริงเนื่องจากชาวนายังไม่ได้รับเงินจากรัฐบาล
       
       “เอกสารนี้ยังมัดว่านายกรัฐมนตรีโกหกด้วยว่าที่ไม่สามารถจ่ายเงินให้ ชาวนาได้เพราะมีการยุบสภาจึงไม่เป็นความจริง เพราะไม่มีการชำระเงินให้ชาวนาตั้งแต่เดือนตุลาคมแล้ว แสดงว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ชอบโกหก จึงขอเรียกร้องให้หยุดโกหกได้แล้ว ให้เอาความจริงมาคุยกับประชาชน เผื่อว่าประชาชนจะเห็นใจแต่ถ้าโกหกไปเรื่อยๆ อาจทำให้รัฐบาลลำบากมากขึ้น” นพ.วรงค์กล่าว
       
       นพ.วรงค์กล่าวว่า ทางเดียวที่จะหาเงินให้ชาวนาได้คือการระบายข้าวแต่รัฐบาลกลัวไม่กล้าที่จะ เปิดเผยทิศทางการระบายข้าว หรือเป็นเพราะว่ารัฐบาลกลัวถูกตีแผ่ว่ามีข้าวเน่า และมีสต๊อคลมใช่หรือไม่ จึงขอให้คอยสังเกตว่าจะเกิดปรากฏการณ์โกดังไฟไหม้ โรงสีไฟไหม้ เพื่อปกปิดปัญหาข้าวเน่า สต๊อคลม รวมถึงการแจ้งความว่าข้าวหาย เพราะข้อมูลที่ได้รับนั้นคดีที่ดำเนินการเสมือนกับรับรู้ร่วมกันระหว่าง อคส., อ.ต.ก., ตำรวจ และอัยการ จนทำให้คดีอ่อนไม่สามารถเอาผู้กระทำความผิดมาลงโทษ ทำให้คนในกระบวนการยุติธรรมไม่สามารถดำเนินคดีไม่ได้ จึงขอให้นำเรื่องนี้มาเปิดเผยต่อสังคมว่ามีกระบวนการทำสำนวนอ่อนจนไม่สามารถ เอาผิดคนโกงข้าวได้
       
       “ระบอบทักษิณแบ่งแยกประชาชน แต่ปัญหาของชาวนาได้ทำให้สังคมไทยกลับคืนมาแล้ว เพราะประชาชนในกรุงเทพเทใจช่วยชาวนา และสัมผัสได้ว่าชาวนารู้สึกว่าไม่ถูกทอดทิ้งจากสังคมเพราะได้รับความช่วย เหลือจากคนไทยด้วยกัน ทำให้ความรู้สึกดีๆ ความเอื้ออาทร สังคมไทยกำลังกลับมา จึงขอขอบคุณการโกงชาวนาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ทำให้สังคมดีกลับคืนมา” นพ.วรงค์กล่าว
       
       ด้านนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า โครงการรับจำนำข้าวที่รัฐบาลยังจงใจนำมาเป็นประเด็นทางการเมือง เพื่อเป็นเงื่อนไขในการสร้างความชอบธรรมให้รัฐบาลได้จัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ เนื่องจากจงใจบิดเบือนข้อเท็จจริง นอกจากจะโกงเงินชาวนาแล้วยังใจร้ายบิดเบือนข้อเท็จจริงเอาความทุกข์ของชาวนา มาเป็นตัวประกัน ด้วยการบิดเบือนว่ารัฐบาลพยายามกู้เงินแต่ถูกขัดขวางโดย กปปส.และความเห็นของ กกต.เป็นการโยนภาระความรับผิดชอบให้กับบุคคลอื่น และมีการขึ้นป้ายข้อความว่า “ใครเอ่ยขวางจ่ายเงินให้ชาวนา” เป็นพฤติกรรมที่น่าประณามเพราะอำมหิตและดูถูกหลอกลวงชาวนาเพื่อสร้างความชอบ ธรรมให้ตัวเอง หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ทราบว่าต้องกู้เงินให้ชาวนาทำไมจึงไม่กู้ก่อนยุบสภา
       
       โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวด้วยว่า ในการกู้เงินของรัฐบาลนั้นแม้จะไม่ได้รักษาการก็ไม่สามารถกู้มาจ่ายได้เพราะ เงินหมุนเวียน 5 แสนล้านรัฐบาลได้ใช้ไปหมดก่อนการยุบสภาแล้ว จึงได้มาสร้างเงื่อนไขว่ากู้ไม่ได้เพราะยุบสภาก่อน เป็นคำโกหกที่ตนขอท้าให้นายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์ ฟ้องตน และเพราะไม่สามารถกู้ได้จึงจงใจหนีความผิด เตรียมพล็อตเรื่องไว้ยุบสภาหนีความรับผิดชอบการจ่ายเงินโครงการจำนำข้าว นอกจากนี้ยังมีความพยายามแต่งละครเรื่องการจำนำใบประทวนโรงสีร้อยละ 50 โดยรัฐบาลรับดอกเบี้ยให้ ทั้งที่เรื่องนี้ยังไม่มีการพิจารณาในครม.เลย ดังนั้นการที่นายยรรยง ออกมาพูดย่อมทราบดีว่ายังไม่มีการเตรียมการในทางปฏิบัติเป็นเพียงการแก้ตัว รายวันที่ปราศจากความรับผิดชอบต่อชาวนาเท่านั้น
       
       นายชวนนท์กล่าวด้วยว่า รัฐบาลไม่เอาจริงเอาจังกับการทุจริตในโครงการจำนำข้าวจนทำให้ไม่มีเงินมา จ่ายชาวนา อีกทั้งปริมาณข้าว คุณภาพข้าว รัฐบาลก็ไม่สามารถเปิดเผยอย่างโปร่งใสได้ เพราะถ้ายังมีอยู่จริงขอให้นำไปคืนให้ชาวนา แต่ที่ทำไม่ได้เพราะข้าวคุณภาพดีถูกลักลอบไปขายหมดโกดังแล้ว ถือเป็นการรวมหัวโกงกินชาวนาที่เลวร้ายที่สุดในประเทศ และตนขอท้าให้ออกพันธบัตรกระทรวงการคลังให้ต่างชาติกู้จะได้นำเงินไปจ่ายชาว นา พรรคจะสนับสนุนให้หาเงินมาช่วยชาวนา จะผิดหรือไม่ผิดกฎหมายเป็นเรื่องที่ ครม.ต้องรับผิดชอบเอง เพราะรัฐบาลทำผิดกฎหมายมามากแล้ว จึงควรคิดแก้ปัญหาชาวนาก่อนเป็นอันดับแรก ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ของนายกรณ์ จาติกวณิช ผู้อำนวยการคณะกรรมการนโยบายพรรคประชาธิปัตย์พบว่า ชาวนาไม่ได้ทั้งเงินและใบประทวน เพราะโรงสีไม่ออกให้ ธ.ก.ส.ไม่รับรอง สะท้อนนักธุรกิจการเมืองสร้างความเสียหายให้กับประเทศอย่างรุนแรง


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : นพ.วรงค์ ชูเอกสารมัดรัฐ โกหกจำนำข้าว จับตาโรงสี โกดังไหม้ ปิดยอดเท็จ

view