สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อร่อยลิ้นถิ่นนครปฐม ชิมข้าวหมูแดง-ข้าวมันไก่ และอีกสารพัดจานเด็ด

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ร้าน “ลี้ จั๊ว ฮวด”
       การท่องเที่ยวที่มีความสุขนั้น บางครั้งอาจต้องมาควบคู่การกับอาหารรสชาติอร่อยที่เป็นเสมือนร่วมเดินทางไป ด้วยกันเสมอ และในวันนี้ถ้าใครได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวแถบตัวเมืองนครปฐม รับรองว่าจะต้องเพลิดเพลินกับสารพันอาหารรสเลิศอย่างแน่นอน ซึ่งจังหวัดนครปฐมนั้นอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สามารถขับรถไปถึงได้ในเวลาราว 1 ช.ม. เท่านั้น และนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายอย่าง พระปฐมเจดีย์ พระราชวังสนามจันทร์ ฯลฯ (คลิกอ่านเรื่องท่องเที่ยวนครปฐมได้ที่นี่) นครปฐมยังมีของกินหลากหลาย เรียกได้ว่าอาหารอร่อย ปริมาณเยอะจุใจ และที่สำคัญราคายังถูกสบายกระเป๋า สุดคุ้มกันเลยทีเดียว จะมีที่ไหนบ้างต้องตามไปดูกัน
       
       มาเริ่มกันที่อาหารเบาๆ กันก่อนดีกว่า เมื่อเราเดินลัดเลาะบริเวณทางเข้าพระราชวังสนามจันทร์ที่อยู่ติดกับ มหาวิทยาลัยศิลปากร จะพบร้านติ่มซำที่เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี ถึงแม้เพิ่งจะเปิดเป็นร้านได้ไม่นาน คือร้าน “ลี้ จั๊ว ฮวด” ร้านติ่มซำที่อร่อย ราคาถูก และทำสดใหม่ทุกวัน เพื่อให้ได้สัมผัสถึงความอร่อยของติ่มซำแท้ๆ ทางร้านยังมีเมนูหลากหลายให้เลือกไม่ว่าจะเป็น ซาลาเปา ฮะเก๋า ขนมจีบปู ขนมจีบกุ้ง ขนมจีบหยก ปลาน้ำแดง ปอเปี๊ยะทอด ฯลฯ และเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์จะมีก๋วยเตี๋ยวหลอด กุยช่าย ทุกเข่งราคาสบายกระเป๋าที่ 19 บาท พิเศษทอดมันกุ้ง บักกุดเต๋ 50 บาท
       
       นอกจากนั้นยังสามารถจัดเต็มด้วยบุฟเฟต์สุดคุ้มคนละ 199 บาท เวลา 1 ชม.ครึ่ง ทางร้านยังมีขนมปังนานาชนิดที่ทั้งเหนียวนุ่ม หอมอร่อย ทำสดใหม่ไว้บริการอีกด้วย ร้านลี้ จั๊ว ฮวด เปิดบริการทุกวันเวลา 09.00 - 20.00 น. โทร.086-6149614
ข้าวมันไก่ป้าจ๋า
       อร่อยกับติ่มซำกันไปแล้วมาต่อกันที่อาหารหนักกันบ้าง “ข้าวมันไก่ป้าจ๋า” ที่เปิดให้บริการ 23 ช.ม.?!? มีหลากหลายเมนูความอร่อย อาทิ ข้าวมันไก่ตอน ข้าวมันไก่ทอด ข้าวมันไก่อบ ข้าวหมูทอด และโจ๊ก ร้านนี้เป็นที่นิยมของนักศึกษาเป็นอย่างมากเพราะว่าไม่ว่าจะมาตอนไหนก็อิ่ม ท้องกลับไปทุกครั้ง มีสูตรเด็ดที่น้ำจิ้มรสกลมกล่อม ข้าวมันมีความนุ่ม หอม ไก่นุ่มละมุนลิ้น ไม่เหนียว และน้ำซุปกระดูกไก่ที่เสริฟ์มาเป็นชามใหญ่จุใจ ราคาอยู่ที่ 30 บาท พิเศษ 35 บาท ข้าวมันไก่ป้าจ๋ามี 2 สาขา สาขาแรกอยู่ที่ ซอยเฟี๊ยต และสาขาที่ 2 อยู่ถนนราชมัคคา ใกล้แยกสนามจันทร์ เปิดบริการทุกวัน 23 ชั่วโมง โทร.087-6785543
ร้านปฐมโภชนา
       กินเมนูไก่ไปแล้ว คราวนี้มาตามความอร่อยของเป็ดและไก่กันบ้างกับ “ ร้านปฐมโภชนา” พบกับข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวมันไก่ ข้าวหน้าไก่ ราคา 30 - 35 บาทและเมนูเด่นประจำร้าน ข้าวหน้าเป็ด ราคา 35 - 40 บาท ไก่สับ เป็ดสับ 100-150 บาท โดยข้าวหน้าเป็ดของร้านปฐมโภชนา เลื่องชื่อในเรื่องของเป็ดที่ความนุ่ม มีกลิ่นหอมของเครื่องเทศ ไม่เหม็น และเมื่อกินคู่กับเครื่องเคียงได้แก่ ขิงดอง แตงกวา พริก กระเทียม ราดด้วยน้ำจิ้มรสเด็ดแล้ว จะให้รสชาติกลมกล่อมที่เข้ากันเป็นอย่างดี
       
       นอกจากนี้ยังมีเมนูกินเล่น อาทิ หมูสะเต๊ะ เผือกทอด มันทอด ของหวานจะเป็นวุ้นมะพร้าว ร้านตั้งอยู่ใกล้แยกมาลัยแมน ตรงข้ามท่ารถตู้ด่านช้าง-สุพรรณ ทางไปสุพรรณบุรี เปิดบริการทุกวันเวลา 06.00 - 15.30 น. โทร. 034-254374
ร้าน “SU STEAK”
       ไปต่อกับเมนูสบายกระเป๋าที่ร้าน “SU STEAK” สเต็กรสชาติอร่อย ราคาถูก มีทั้งสเต็กหมู สเต็กไก่ สเต็กปลา เฟรนส์ฟราย และผักโขมอบชีส ราคาอยู่ที่ประมาณ 60-100 บาทเท่านั้น ร้านนี้โดดเด่นที่ขนาดของสเต็กที่มีชิ้นใหญ่ เนื้อนุ่ม หมักเครื่องเทศกลิ่นหอมชวนหิว และมีไข่ดาวทุกจาน ร้านตั้งอยู่ที่ซอยจันทรคามพิทักษ์ หน้าปากซอยเป็นร้านเจ&เจมาร์ท เมื่อเข้าซอยร้านจะอยู่ทางขวามือ เปิดบริการทุกวันเวลา 12.00 -24.00 น. โทร.082-3621585 / 080-5816166
       
       เมื่อเราได้ลิ้มรสอาหารอร่อยในบริเวณพระราชวังสนามจันทร์แล้ว เลยไปอีกสักพักก็จะถึงองค์พระปฐมเจดีย์ และที่นี่เองในช่วงเย็นจะมีตลาดโต้รุ่งที่ร้านอาหารรสเด็ด มากมายให้เลือกลิ้มลอง ที่ขึ้นชื่อก็ไอศครีมลอยฟ้า ขนมหวาน ฯลฯ
ร้าน “หอยทอดนายผอม”
       เราจะพาไปชิม 3 ร้านที่รสชาติอร่อยถูกปาก รสชาติติดใจไม่แพ้กัน เริ่มกันที่ร้าน “หอยทอดนายผอม” ร้าน หอยทอดที่โดดเด่นด้วยรถสีฟ้าน่ารัก มีกระทะขนาดใหญ่อยู่บนรถ ในเรื่องหอยทอดก็เด็ดไม่แพ้ใคร ด้วยความกรอบของแป้ง ใช้หอยแมลงภู่สดใหม่กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษที่ออกรสเปรี้ยวหวานพอดี ทำให้หอยทอดจานนี้อร่อยเด็ดเลยทีเดียว
       
       หอยทอดนายผอมมีเมนูแนะนำหลายเมนูอาทิ หอยทอด 40/100 บาท ออส่วน 60 / 100 บาท หอยนางรมทอด 60 / 100 บาท และหอยทอดปนหอยนางรม 100 บาท พิเศษกับเมนูสุดล้ำ หอยทอดไม่ใส่หอย 30 บาท หอยทอดไม่ใส่แป้ง 100 บาท ร้านตั้งอยู่ที่ตลาดองค์พระปฐมเจดีย์ ร้านแรกตรงทางเข้า เปิดบริการทุกวัน เวลา17.00 - 23.00 น.
“โตราดหน้า”
       และมาต่อกันที่ร้านราดหน้าเส้นเหนียวนุ่ม หมูหมักละลายในปาก รสชาติกลมกล่อม กับ“โตราดหน้า” ร้านนี้นับเป็นอีกหนึ่งร้านในตลาดโต้รุ่งที่มีคนเข้าคิวรอเป็นจำนวนมาก ด้วยราดหน้าสูตรเฉพาะที่มีรสชาติอร่อยละมุนลิ้น เส้นใหญ่ที่เหนียวนุ่ม เข้ากับน้ำราดหน้ากลิ่มหอมเตะจมูก ให้รสชาติหวานเค็มกลมกล่อม เนื้อหมูหมักที่นุ่ม ไม่เหนียว กัดแล้วรู้สึกเหมือนละลายในปาก และพิเศษใส่ลูกชิ้นหมูด้วย มีเส้นให้เลือก 3 อย่าง คือ เส้นใหญ่ เส้นหมี่ หมี่กรอบ ราดหน้าหมูราคา 25-30 บาท ราดหน้าทะเลราคา 35-40 บาท ร้านตั้งอยู่ช่วงกลางของตลาดโต้รุ่ง เปิดทุกวันตั้งแต่ 17.00 -23.00 น.
“บัวลอยแต้จิ๋ว”
       สุดท้ายและปิดท้ายด้วยของหวานที่ร้าน “บัวลอยแต้จิ๋ว” มีหลากหลายเมนูความหวานอร่อยทั้งร้อนและเย็น อาทิ เต้าทึง รสชาติหอมหวาน ได้กลิ่นของน้ำลำไย มีส่วนผสมหลากหลายไม่ว่าจะเป็น ลำไยแห้ง วุ้นมะพร้าว แห้ว ลูกเดือย ถั่วแดง มันเชื่อม พุทราเชื่อม ลูกเกด ไฮไลท์อยู่ที่ แป้งบัวลอยที่หั่นเป็นชิ้นบางๆ เหนียวนุ่มเข้ากับน้ำเชื่อมได้เป็นอย่างดี และยังมีทับทิมกรอบ สาหริ่มน้ำกะทิให้กลิ่นหอมของกะทิที่สดใหม่และกลิ่มหอมจากเทียนอบและน้ำแข็ง เกล็ด เมื่อกินแล้วรู้สึกหวานสดชื่นจับใจ เต้าทึงถ้วยละ 15 บาท ของหวานน้ำกะทิถ้วยละ 20 บาท ร้านบัวลอยแต้จิ๋วตั้งอยู่กลางซอยของตลาดโต้รุ่ง เปิดทุกวัน เวลา 17.00 -23.00 น. โทร.087-3404394
       
       ถ้าใครมีโอกาสได้มาเที่ยวนครปฐม แถว อ.เมือง ก็อย่าพลาดร้านอาหารเด็ดเหล่านี้ เพราะนอกจากจะอิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูแล้ว ยังล้วนแล้วแต่เป็นร้านที่ราคาสุดคุ้ม และที่สำคัญรสชาติอร่อยไม่แพ้ที่ใดอย่างแน่นอน

ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : อร่อยลิ้น ถิ่นนครปฐม ข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ สารพัด จานเด็ด

view