สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นักวิจัยชี้ปี 2561 ร้อนสุดลำดับ 4 ในประวัติศาสตร์

จากประชาชาติธุรกิจ

ผลจากการเก็บข้อมูลอุณหภูมิโลกจากสถาบันวิจัยบาร์กลีย์ เอิร์ธ ของสหรัฐเผยว่า ปี 2561 ที่ผ่านมาถือเป็นปีที่ร้อนที่สุดเป็นลำดับ 4 นับตั้งแต่มีการเก็บสถิติของอุณหภูมิโลกในแต่ละปีเอาไว้

ทั้งนี้อุณหภูมิโลกในปี 2561 สูงกว่าค่าเฉลี่ยในช่วงครึ่งหลังของศตวรรษที่ 19 คือในช่วงปี 2393-2443 ซึ่งถือเป็นค่าเฉลี่ยของอุณหภูมิโลกช่วงยุคก่อนอุตสาหกรรม ที่มักจะถูกนำมาใช้เป็นตัวอ้างอิงในการกำหนดเป้าหมายของการควบคุมอุณหภูมิโลกราว 1.16 องศาเซลเซียส

แม้ตัวเลขอุณหภูมิที่บันทึกไว้จะแสดงให้เห็นว่า อุณหภูมิโลกในปี 2561 หนาวเย็นกว่า 3 ปีก่อนหน้านั้น แต่ค่าเฉลี่ยของอุณหภูมิโลกก็ร้อนกว่าช่วงเวลาดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ปี 2559 ยังคงเป็นปีที่ของสถิติอุณหภูมิโลกร้อนที่สุดนับตั้งแต่มีการเก็บข้อมูลมา การที่อุณหภูมิโลกลดลงเล็กน้อยในปี 2561 น่าจะเป็นเครื่องสะท้อนถึงความผันแปรของสภาพภูมิอากาศ อย่างไรก็ดีรูปแบบของสภาพภูมิอากาศโลกในระยะยาวยังคงเป็นไปเช่นเดิม นั่นคือเรากำลังเผชิญกับภาวะโลกร้อนที่รุนแรงมากขึ้นนั่นเอง

 

ที่มา : มติชนออนไลน์


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox, #victorinox มือสอง,#มีดเดินป่า ตราจรเข้,#Ralph Martindale,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดภาวะวิกฤต

Tags : นักวิจัยชี้ปี 2561 ร้อนสุดลำดับ 4 ในประวัติศาสตร์

view