สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อาหารไทยติดโผ CNN 3 เมนูใน 50 จาน มัสมั่น-ต้มยำกุ้ง-ส้มตำ ดีที่สุดในโลก

จากประชาชาติธุรกิจ


คำกล่าวของ “จอร์จ เบอร์นาร์ด ชอว์” นักเขียนบทละครชาวไอริช เคยกล่าวไว้ว่า “ไม่มีความรักไหนที่จริงใจที่สุดเท่ากับรักในการลิ้มรสอาหารอีกแล้ว” นั่นคือแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ ซีเอ็นเอ็น ต้องจัดอันดับ “50 จานอาหารที่ดีที่สุดในโลก” ในทุกปี เพื่อเป็นไกด์ไลน์สำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ว่าคุณไม่ควรพลาดลิ้มรสอะไรบ้าง

โดยผลสำรวจดังกล่าวซีเอ็นเอ็น แม้ไม่ได้ระบุเกณฑ์การสำรวจในครั้งนี้ชัดเจน แต่สิ่งที่ประทับใจก็คือ อาหารไทยจากดินแดน “สยามเมืองยิ้ม” แห่งนี้ติดในโผถึง 3 เมนู ยิ่งไปกว่านั้น แชมป์เปี้ยนที่ชนะอาหารจากทั้ง 50 ประเภทนั้นก็คือ “มัสมั่น” (Massaman curry) นั่นเอง!!

ส่วนอันดับ 2 ยกให้เป็น “Neapolitan pizza” จากอิตาลี โดยมีลักษณะเฉพาะก็คือ แป้งที่หนานุ่ม และมีขอบขนมปังมากกว่า คล้ายกับที่ประเทศไทยนิยมรับประทานกัน ความหนาของขนมปังที่มาพร้อมกับความนุ่ม จึงเพิ่มรสชาติในการกินได้อย่างเพอร์เฟค

อันดับ 3 คือ “ช็อคโกแล็ต” จากเม็กซิโก ที่ส่วนใหญ่ทำมาจากถั่ว รสชาติละมุมลิ้นและได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ส่วนอันดับที่ 4 ได้แก่ “ซูชิ” จากแดนอาทิตย์อุทัย ที่ส่วนใหญ่เน้นการกินวัตถุดิบที่สดใหม่ และผ่านการปรุงรสที่น้อยที่สุด

อันดับที่ 5 คือ “เป็ดปักกิ่ง” จากแดนมังกร อันดับ 6 ได้แก่ “แฮมเบอร์เกอร์” จากเมืองเบียร์เยอรมนี และ 7 ได้แก่ “ลักซาแบบปีนัง” มาเลเซีย

โดยเป็นอาหารที่ถูกผสมผสานวัฒนธรรมมาจากจีน อันดับที่ 8 คือ “ต้มยำกุ้ง” อาหารยอดฮิตของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ใครๆ มาต้องชิมและไม่เคยต้องผิดหวังเลยสักครั้ง อันดับที่ 9 คือ “ไอศครีม” ซึ่งจัดว่าเป็นเมนูอาหารที่คนส่วนใหญ่ชอบทาน โดยไม่จำเป็นต้องระบุว่ามาจากประเทศใด เพราะแต่ละประเทศจะมีสูตรเฉพาะกันอยู่แล้ว และอันดับ 10 คือ “Chicken muamba” อาหารยอดนิยมของประเทศกาบอง ในทวีปแอฟริกาตะวันตก โดยเป็นอาหารที่มีส่วนผสมคือ ไก่ พริก กระเทียม มะเขือเทศ พริกไทย เกลือ กระเจี๊ยบ และปาล์มเนย

ส่วนอีกหนึ่งเมนูอาหารไทยที่ติดไปอยู่อันดับที่ 46 ก็คือ “ส้มตำ” ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในอาหารประจำชาติที่ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติต่างก็ติดใจไปตามๆ กัน

ทั้งนี้ ยังเหลืออีกหลายอันดับตั้งแต่ที่ 11-50 ที่นับว่าเป็นท็อปๆ ของอาหารยอดฮิตจากหลากหลายดินแดนบนโลกนี้ สามารถคลิกดูได้ที่นี่ https://edition.cnn.com/travel/article/world-best-food-dishes/index.html

#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox, #victorinox มือสอง,#มีดเดินป่า ตราจรเข้,#Ralph Martindale,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดภาวะวิกฤต

Tags : อาหารไทยติดโผ CNN 3 เมนูใน 50 จาน มัสมั่น-ต้มยำกุ้ง-ส้มตำ ดีที่สุดในโลก

view