สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เตือนภัย! ชาวสวนยางหัวหมอ ยัดก้อนหินในขี้ยางพารา

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

แม่ค้าหัวร้อน รับซื้อยางพารา ผ่าดูพบหินก้อนใหญ่ อยู่ในขี้ยางพารา หวังมีน้ำหนักมากขึ้น ราคาดี 

วานนี้ (26 ก.พ.) ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “สุชาดา ปรีชากาด” โพสต์คลิปวิดีโอเตือนภัย พ่อค้า - แม่ค้า ที่รับซื้อขี้ยางพารา หลังมีชาวสวนยาง นำขี้ยางพารามาขาย ที่ตลาดนัดคลองมวน อ.รัษฎา จ.ตรัง แต่ปรากฏว่า ผู้ที่รับซื้อยาง ต้องเจอกับเหตุการณ์ปวดหัว หลังผ่าก้อนยางมาดู กลับพบก้อนหินขนาดใหญ่ที่ยัดมาในก้อนยาง ทำให้มีน้ำหนักมากขึ้น เพื่อที่จะขายได้ราคาดี 

ซึ่งผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า “เสียดายเขามาขายที่โรงยาง ไม่มีกล้องวงจร รู้ไหมมีความผิดตามกฎหมาย ถ้าจับได้แจ้งความเข้าคุกเลยคะมึงจะต้องเจอของแท้สักวันถ้ายังนิสัยนี้ (เชื่อคนดีชนะคนเลวเสมอ) (คนทำแบบนี้ไม่เจริญแน่นอนยิ่งทำยิ่งจนค่ะ) แค่นี้แม่ค้าไม่ขาดทุนหรอกคะ แต่มันทุเรศสิ่งมึงทำมา คนจนที่ดีมาเยอะ คนแบบนี้ไม่ได้จนหรอกแต่นิสัย อยากได้ เห็นแก่ตัว มักง่าย มักง่ายแต่กำหนด พิกัดที่เจอตลอดคลองมวนคะรัษฏาจังหวัดตรัง”

ทั้งนี้ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 271 ผู้ใดขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใดๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพหรือปริมาณแห่งของนั้นอันเป็นเท็จ

ถ้าการกระทำนั้นไม่เป็นความผิดฐานฉ้อโกง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อีกทั้งการกระทำดังกล่าวยังมีความผิดตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 มาตรา 47 “การปลอมปนสิ่งแปลกปลอม และยางตายมีความผิด” จำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 50,000 บาท

เรื่องราวดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไปแล้วกว่า 4,200 ครั้ง ด้านคลิปวิดีโอก็มียอดแชร์แล้วกว่า 5 แสนครั้ง








eosgear,#สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : เตือนภัย! ชาวสวนยางหัวหมอ ยัดก้อนหินในขี้ยางพารา

view