สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เข้มขึ้น! วางแนวสอบ-ต่ออายุใบขับขี่ใหม่ยากกว่าเดิม เพิ่ม 5 โรคต้องห้ามในการขับรถ

จากประชาชาติธุรกิจ

กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) กำลังหารือแพทยสภาพิจารณาเพิ่ม โรคต้องห้ามในการทำใบขับขี่อีก 5 โรค คือ ลมชัก , เบาหวาน , ความดันโลหิตสูง , ผ่าตัดสมองและกล้ามเนื้อหัวใจตาย จากที่เคยกำหนดไว้แค่ 5 โรค ได้แก่ โรคเท้าช้าง , วัณโรค , โรคเรื้อน , พิษสุราเรื้อรังและติดยาเสพติดให้โทษ

โดยกรณีดังกล่าวมาจากที่มีผู้ขับกระบะย้อนศรพุ่งชนรถจักรยานยนต์หลายคัน บาดเจ็บ 15 ราย เสียชีวิตอีก 2 ราย บนถนนพัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยให้การกับตำรวจว่าเป็นโรคลมชักเหตุเกิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในเดือนเมษายน 2561 ระบบการสอบใบขับขี่จะใช้วิธีสแกนลายนิ้วมือ โดยสแกนนิ้วโป้งและนิ้วชี้ทั้ง 2 มือ เพื่อยืนยันตัวตนและป้องกันการสอบแทนกัน โดยต้องนำบัตรประชาชนมาแสดงก่อนเข้าสอบ ซึ่งขั้นตอนเริ่มตั้งแต่การอบรมทั้งการสอบทฤษฎีและภาคปฏิบัติ รวมทั้งตรวจสอบสมรรถภาพร่างกาย 4 ด้านได้แก่ การมองเห็น ประสิทธิภาพในการใช้เท้า เรื่องตาบอดสี ระยะมองเห็นทางลึก และทางกว้าง

การสอบภาคทฤษฎีแต่ละวิชาต้องผ่าน 80 % แต่รวมทุกวิชาแล้วต้องไม่ต่ำกว่า 90 % รวมทั้งการสอบขับรถ จะใช้ ระบบอีไดร์ฟวิ่ง คือใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ในการวัดระยะ และหากสอบตกวิชาไหนจะให้ซ่อมวิชานั้นเป็นรายวิชาไม่ปรับตกทั้งหมด


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : เข้มขึ้น! วางแนวสอบ-ต่ออายุใบขับขี่ใหม่ยากกว่าเดิม เพิ่ม 5 โรคต้องห้ามในการขับรถ

view