สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ลอนดอนบัส! จ่อเปลี่ยนใช้ น้ำมันจากกาเเฟ หวังลดมลพิษ ช่วยสิ่งเเวดล้อม

จากประชาชาติธุรกิจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ลอนดอนบัสสีเเดง 2 ชั้น ในกรุงลอนดอน จะเปลี่ยนมาใช้พลังงานชีวภาพ จากกาเเฟเก่า เชื้อเพลิงดังกล่าวจะจัดทำโดยโครงการสาธิต ตั้งขึ้นโดย Bio-bean ซึ่งเป็น บริษัท ในกรุงลอนดอนที่เข้าร่วมกับ Shell เเละจะผลิตน้ำมันเชื้อเพลิง 6,000 ลิตร (1,583 แกลลอน) ต่อปี จุดประสงค์หลักของโครงการนี้คือการลดมลพิษ

อาร์เธอร์ เคย์ ผู้ก่อตั้ง Bio-bean กล่าวในการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่าปริมาณน้ำมันมีสูง สัดส่วนร้อยละ 20 เปอร์เซ็นต์ ของน้ำมันในบริเวณกากกาแฟ จึงเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมในการผลิตไบโอดีเซล

เนื่องจากความกดดันจากประชาชนที่ต่อต้านการใช้อาหารในการทำเป็นเชื้อเพลิง บริษัทต่างๆจึงมุ่งเน้นไปที่เชื้อเพลิงชีวภาพที่ทำจากของเสีย เช่นน้ำมันปรุงอาหารที่ใช้แล้วและพืชที่กินไม่ได้ พืชบางชนิดเช่นข้าวโพดและอ้อยถูกนำมาทำเป็นเอทานอลเพื่อเผาในเครื่องยนต์ ซึ่งมีตลาดขนาดใหญ่ในบางพื้นที่ของสหรัฐฯและอเมริกาใต้

Bio-bean ได้ร่วมมือกับร้านกาแฟหลายพันแห่งทั่วสหราชอาณาจักรเช่น คอสตาร์ คอฟฟี่ และ คาฟเฟ่ นีโร เพื่อรวบรวมพื้นที่ใช้สอยเเละกาเเฟ จากนั้นจะนำเข้าสู่กระบวนการเปลี่ยนเป็นเชื้อเพลิงชีวภาพในโรงงานของบริษัท ในเคมบริดจ์และผสมกับน้ำมันดีเซลธรรมดากับผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่ร้อยละ 20 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ บริษัท ยังผลิตเม็ดพลาสติกชีวมวลและก้อนที่เป็นของแข็งเพื่อใช้ในเครื่องทำความร้อนภายในบ้านและในเตาผลิตได้ 50,000 ตันต่อปี

Bio-bean ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 และได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลสหราชอาณาจักร เชลล์ และนักลงทุนเอกชน มีแผนจะขยายไปทั่วสหราชอาณาจักรและในทวีปยุโรปรวมถึงสหรัฐอเมริกา


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ลอนดอนบัส! จ่อเปลี่ยนใช้ น้ำมันจากกาเเฟ หวังลดมลพิษ ช่วยสิ่งเเวดล้อม

view