สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อีกแล้ว! อิเกีย เรียกคืนตู้ลิ้นชักครั้งใหญ่ หลังล้มทับเด็กตายเป็นคนที่ 8

จากประชาชาติธุรกิจ

สื่อต่างประเทศรายงานว่า อิเกีย บริษัทสินค้าเฟอร์นิเจอร์สัญชาติสวีเดน ได้เรียกคืนสินค้าครั้งใหญ่อีกครั้งในสหรัฐอเมริกา โดยครั้งนี้เป็นการเรียกคืนตู้ลิ้นชักที่ล้มลงมาและทับเด็กเสียชีวิตเป็นคนที่ 8 แล้ว จนได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

โดยการเรียกคืนตู้ลิ้นชักรุ่นนี้ ซึ่งรวมถึงสินค้าตระกูล MALM ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยม มีการประกาศเรียกคืนครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน 2016 หลังจากการเสียชีวิตของหนูน้อย 3 คน

นอกจากนี้ยังมีเด็กเสียชีวิตอีก 5 คน จากตู้ลิ้นชักของอิเกียนี้ ซึ่งรวมไปถึงหนูน้อยวัย 2 ขวบชื่อ โจเซฟ ดูเดค ในแคลิฟอร์เนีย ที่เสียชีวิตในเดือนพฤษภาคมจากการที่ตู้ที่เป็นสินค้าตระกูล MALM ล้มทับ

อลัน เฟลด์แมน ทนายความของครอบครัวดูเดค กล่าวว่า การเรียกคืนสินค้าของอิเกียนั้นไม่ส่งผลใดๆ เลย

โดยครอบครัวดูเดคไม่ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ เกี่ยวกับตู้ลิ้นชักจากอิเกีย แม้ว่าเขาจะซื้อสินค้าจากร้านอิเกียโดยตรง และให้อีเมล์และที่อยู่ไว้แก่บริษัทเพื่อเข้าร่วมโครงการความภักดีของลูกค้า

ทนายเฟลด์แมนกล่าวอีกว่า แทนที่จะแจกจ่ายชุดติดผนังให้กับประชาชน อิเกียควรจะต้องติดคำว่า “ตู้เหล่านี้อันตราย ควรเอาออกจากห้องนอนของเด็กๆ”

ทั้งนี้ เดิมอิเกียระบุว่าจะเรียกคืนตู้และลิ้นชักประมาณ 29 ล้านชิ้นในสหรัฐอเมริกา แต่ได้ปรับลดลงเหลือ 17.3 ล้านชิ้น ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่นอกเหนือการเรียกคืน

ลาร์ส ปีเตอร์สัน ซีอีโออิเกีย กล่าวว่า อิเกียได้มีแคมเปญ “การสื่อสารที่กว้างขวาง” ผ่านทั้งทางโซเชียลมีเดีย, เว็บไซต์, โทรทัศน์ และโฆษณาบนสิ่งพิมพ์ รวมไปถึงส่งอีเมล์ถึงประชาชนกว่า 13 ล้านคน ในการเรียกคืนมาเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา โดยบริษัทขอเข้าไปดำเนินการเกี่ยวกับตู้ลิ้นชักดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย หรือไม่ก็ให้ส่งสินค้ากลับคืนมาที่บริษัท

ทั้งนี้ ในปี 2016 การเรียกคืนสินค้าแผ่ขยายไปถึงในประเทศจีนด้วย หลังจากถูกวิจารณ์อย่างกว้างขวาง แต่ยังไม่พบการเรียกคืนจากปัญหานี้ในประเทศอื่นๆ


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : อีกแล้ว! อิเกีย เรียกคืนตู้ลิ้นชักครั้งใหญ่ หลังล้มทับเด็กตายเป็นคนที่ 8

view