สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตามมาดู โรงเก็บแบตเตอรีลิเธียม ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อนาคตแห่งพลังงานสะอาด

จากประชาชาติธุรกิจ

บีบีซีพามาดูโรงเก็บแบตเตอรีลิเธียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยเเบตเตอรี่เหล่านี้ถูกเก็บไว้ในตู้เหล็กเรียงกันเป็นเเถวยาวกว่า 400,000 ตัว กักเก็บพลังงานได้ 120 เมกะวัตต์ชั่วโมง สามารถจ่ายไฟฟ้าให้แก่บ้าน 20,000 หลังได้นาน 4 ชั่วโมง

ปัจจุบันพลังงานไฟฟ้าจากลมในรัฐเเคลิฟอร์เนีย กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในหลายพื้นที่ เช่นในซานกอร์กอนิโอพาสส์ มีกังหันลมถึง 4,000 ตัว

“ดูผืนดินเเถวนี้สิครับ มีเเต่หินกรวด พุ่มไม้เตี้ย ไม่มีประโยชน์ด้านเกษตรกรรม เเต่มีสิ่งหนึ่งที่ให้ผลตอบเเทนอย่างดี คือพลังงานสะอาดจากลมทะเลทราย” โรเจอร์ ฮาร์ราบิน นักวิเคราะห์ด้านพลังงาน-สิ่งเเวดล้อมของบีบีซีระบุ

อย่างไรก็ตาม ลมไม่ได้พัดตลอดเวลา พลังงานไฟฟ้าจากเเสงอาทิตย์ก็กำลังได้รับความนิยมในรัฐเเคลิฟอร์เนีย เเละถูกเก็บไว้ในโรงงานเเบตเตอรี่เช่นเดียวกัน

เคท เเม็คกินสัน จาก AES Energy กล่าวว่า ระบบกักเก็บพลังงานเเบบนี้สามารถเคลื่อนย้ายพลังงานได้ตลอดเวลา ดังนั้นจึงสามารถนำพลังงานที่ถูกผลิตในช่วงที่มีพลังงานลมเเละพลังงานเเสงอาทิตย์อย่างเหลือเฟือไว้ เเล้วนำไปใช้ในช่วงเวลาที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูง เเละเป็นที่ต้องการของระบบสายส่งไฟฟ้า เมื่อเเหล่งพลังงานเหล่านั้นมีพลังงานไม่ถึงระดับที่ต้องการ

ขณะเดียวกัน กำลังเป็นที่ถกเถียงอยู่ว่าเป๋นไปได้หรือไม่ที่ระบบไฟฟ้าของทั้งประเทศ จะพึ่งพาเพียงพลังงานลม พลังงานเเสงอาทิตย์เเละการกักเก็บไฟฟ้าเท่านั้น ?

http://www.bbc.com/thai/international-42046143


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ตามมาดู โรงเก็บแบตเตอรีลิเธียม ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อนาคตแห่งพลังงานสะอาด

view