สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ลุ้นระทึกน้ำเจ้าพระยาเพิ่มต่อเนื่องสูงระดับพนังกั้นน้ำ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

อ่างทอง - ลุ้นระทึกน้ำเจ้าพระยาเพิ่มต่อเนื่องสูงระดับพนังกั้นน้ำ สองฝั่งเขตเศรษฐกิจศูนย์ราชการ เหลือป้องกันไม่ถึง1 เมตร ส่วนตชด. ตั้งเต็นท์ เพิ่มให้ผู้ประสบภัย ชาวบ้านในตำบลโผงเผง

วันนี้( 25 ต.ค.) สถานการณ์น้ำเจ้าพระยาไหลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สูงขึ้นอยู่ระดับพนังกั้นน้ำ ทั้งสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เขตเศรษฐกิจศูนย์ราชการ เหลือพนังป้องกันน้ำไม่ถึง1 เมตร โดยสูงเลยจุดวิกฤติที่ 8 เมตร ไปแล้วร่วม 1 เมตร ส่งผลให้พนังกันน้ำแนวป้องกันมีน้ำรั่วซึมมากขึ้นตลอดเวลา โดยทางเจ้าหน้าที่เทศบาลยังคงระดมสูบน้ำหลายจุดตลอดแนวป้องกันตลอดเวลาและมีการวางกระสอบทรายเสริมจุดเสี่ยงเพิ่มขึ้นเพื่อรับมือน้ำเจ้าพระยาที่ไหลหลากเพิ่มขึ้นตลอดเวลา 

ล่าสุดน้ำยังคลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่ C7A หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง น้ำเจ้าพระยา อยู่ที่ 8.95 เมตร จากระดับตลิ่ง 9.32 มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 2,613 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนบริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งพระเมรุมาศจำลอง และเป็นสถานที่จัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง ร.9 แนวเขื่อนสามารถรองรับน้ำ ได้ที่ระดับ 9.50 เมตร โดยในขณะนี้ระดับน้ำ อยู่ที่ 8.89 เมตร แนวเขื่อนสามารถรองรับได้อีกประมาณ 50 ซ.ม. และได้มีการเตรียมความพร้อมกระสอบทรายเสริมแนวเขื่อนให้สูงขึ้น มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ทั้งหมดจำนวน 5 เครื่อง

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับกับการตำรวจ ตระเวนชายแดน ที่13 กาญจนบุรี ได้เข้ามาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทำการเต็นท์เพิ่มให้ กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมบ้าน นางสาวอุมาพร เทพรักษา อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 29หมู่ 3 ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก ที่ ริมถนนสายป่าโมก-บางบาล หลังบ้านน้ำท่วม จนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ จึงได้ทำการร้องขอเต็นท์พักชั่วคราวที่ริมถนน ซึ่งระดับน้ำในคลองโผงเผง สาขาแม่น้ำเจ้าพระยา ก็เพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนขยายวงกว้าง และมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ขอเต็นท์เพิ่มขึ้นเพื่ออยู่อาศัยชั่วคราวหลังน้ำท่วมที่อยู่อาศัยยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง





สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ลุ้นระทึกน้ำเจ้าพระยาเพิ่มต่อเนื่องสูงระดับพนังกั้นน้ำ

view