สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม เตือนท้ายเขื่อนเตรียมรับมือน้ำขึ้นอีก 25 ซม.

จากประชาชาติธุรกิจ

วันที่ 24 ตุลาคม เวลา 08.00 น. ตรวจสอบสถานการณ์น้ำเขื่อนเจ้าพระยา ต.บางหลวง อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เช้าวันนี้พบว่าปริมาณน้ำจากภาคเหนือไหลเข้าเขื่อนมีปริมาณสูงวัดได้ 3,044 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้ระดับน้ำเหนือเขื่อนพื้นที่ อ.เมืองชัยนาท อ.วัดสิงห์ และ อ.มโนรมย์ เพิ่มขึ้นอีก 7 ซม. วัดได้ 17.47 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง หลายจุดใกล้ที่จะล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชน ทำให้เขื่อนเจ้าพระยา ต้องปรับเพิ่มการระบายน้ำขึ้นอีก 100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จากเดิม 2,598 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีเป็น 2,698 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้ท้ายเขื่อนเจ้าพระยามีระดับน้ำเพิ่มขึ้น วัดได้ 16.03 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง

ทั้งนี้ บริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ตั้งแต่ ต.บางหลวง ต.ตะหลุก ต.สรรพยา ต.หาดอาษา ต.โพนางดำออก และ ต.โพนางดำตก จะได้รับผลกระทบโดยตรง เพราะเป็นพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมสูงมากว่า 2 สัปดาห์ ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ดังกล่าวจึงควรตรวจสอบทรัพย์สิน ยกขึ้นที่สูงให้พ้นระดับน้ำที่จะสูงขึ้นได้อีกประมาณ 25 ซม.

ส่วนพื้นที่ จ.สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา จะได้รับผลกระทบระดับน้ำเพิ่มสูงอีกในรอบ 24 ชั่วโมงข้างหน้าจึงควรเฝ้าติดตามประกาศจากทางราชการอย่างใกล้ชิดต่อไป

ทั้งนี้ จ.ชัยนาท มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมแล้วกว่า 2,800 หลังคาเรือน ชาวบ้านต้องขนของอพยพขึ้นมาอาศัยกิน-นอนอยู่บนถนนกว่า 700 ครัวเรือน มีพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายกว่า 16,000 ไร่

 

ที่มา มติชนออนไลน์


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม เตือนท้ายเขื่อนเตรียมรับมือน้ำขึ้นอีก 25 ซม.

view