สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

การตลาดดักควาย! เอากล่อง อาหารเสริม วางบนห้างดัง-ต่างประเทศ แล้วถ่ายรูปลงโซเชียล

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์



การตลาดไม่เนียน ไปเรียนบริหารธุรกิจมาใหม่ พบอาหารเสริมขายในโซเชียล ใช้วิธีเอากล่องสินค้าไปวางบนชั้นวางห้างฯ ต่างประเทศ แล้วถ่ายรูปมาโฆษณาแบบเนียนๆ

เฟซบุ๊กเพจ "เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน" ได้ตั้งข้อสังเกตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อหนึ่ง ที่มีการทำการตลาดแบบแปลกๆ โดยพบว่าผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง นำภาพอาหารเสริมที่อ้างว่าเป็นวิตามินลดสิวอักเสบ และสิวผดของญี่ปุ่น ตั้งอยู่บนชั้นวางสินค้าของร้านขายยาแห่งหนึ่ง ที่เขียนเป็นภาษาญี่ปุ่น แล้วอ้างว่าปกติราคา 800 เยน แต่ซื้อได้มากล่องละ 200 บาท 

อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า ไม่ใช่สินค้าญี่ปุ่นจริง เพราะมีแต่เฟซบุ๊กเพจภาษาไทย และเห็นว่าน่าจะเอากล่องสินค้าไปตั้งในร้านขายยาญี่ปุ่น แล้วถ่ายรูปมาโปรโมตมากกว่า นอกจากนี้ยังพบว่ามีแพคเกจเป็นภาษาไทยอีกด้วย ผู้ขายอ้างว่าที่ญี่ปุ่นไม่มีจำหน่ายแล้ว มีตนเองเป็นตัวแทนจำหน่ายเจ้าเดียวเท่านั้น

นอกจากนี้ เมื่อนำเลขที่ อย. มาสืบค้นข้อมูลผลิตภัณฑ์ พบว่า เลขใบสำคัญถูกต้อง แต่เป็นผลิตภัณฑ์เจลมะเขือเทศ สำหรับบำรุงผิวหน้า โดยการใช้แล้วไม่ล้างออก




eosgear,อะไหล่ victorinox,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : การตลาดดักควาย! เอากล่อง อาหารเสริม วางบนห้างดัง-ต่างประเทศ แล้วถ่ายรูปลงโซเชียล

view