สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ศาลพิพากษาคดีออกโฉนดมิชอบ นิกกี้บีช คลับ หาดเลพัง ภูเก็ต จำคุกเจ้าหน้าที่รังวัด 5 ปี

จากประชาชาติธุรกิจ

ศาลพิพากษาคดีออกโฉนดมิชอบ”นิกกี้บีช คลับ” หาดเลพัง ภูเก็ต จำคุกเจ้าหน้าที่รังวัด 5 ปี อดีตกำนันตำบลเชิงทะเล 3 ปี 4 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 9 ตุลาคม 2560) ศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้อ่านคำพิพากษาคดีออกโฉนดมิชอบหาดเลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยพิพากษาลงโทษจำคุกนายณรงค์ อุ่นเสียม เจ้าหน้าที่รังวัด จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 5ปี จำคุกนายสมมิตร สืบสิน อดีตกำนันตำบลเชิงทะเล จำเลยที่ 2 เป็นเวลา 3 ปี4เดือน สำหรับนายยุหาด พัฒนสุรีย์ ได้รับสารภาพไปก่อนหน้านี้ซึ่งศาลได้ตัดสินจำคุก 2 ปี สำหรับนายธวัชชัย อนุกุล อดีตเจ้าพนักงานภูเก็ตและพังงา ได้เสียชีวิตแล้ว

นอกจากนั้นศาลได้มีคำสั่งให้กรมที่ดิน เพิกถอนโฉนดที่ดินแปลงดังกล่าว เนื่องจากมีการนำ ส.ค.1 ของที่ดินแปลงอื่นมาอ้างออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดินแปลงนี้

พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)กล่าวว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับกรณีบุกรุกป่าและที่ดินของรัฐซึ่งเป็นที่สาธารณะสมบัติของแผ่นดินติดชายทะเล บริเวณหาดเลพัง หมู่ที่ 4 ตำบลเชิงทะเล อำเภอกลาง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งผู้ครอบครองได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของรัฐออกโฉนดที่ดินเลขที่ 21047 โดยมิชอบทับพื้นที่ดังกล่าว เนื้อที่ประมาณ 6 ไร่ และได้นำไปขายต่อให้กับบุคคลอื่น ได้รับทรัพย์สินเป็นเงินประมาณ 330 ล้านบาท โดยรับเป็นคดีพิเศษเมื่อปี 2559 มีการกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของรัฐจำนวน 4 รายกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ ได้แก่ นายสมมิตร สืบสิน อดีตกำนันตำบลเชิงทะเล นายณรงค์ อุ่นเสียม นายช่างรังวัด นายยุหาด พัฒนสุรีย์ หัวหน้าฝ่ายรังวัด และนายธวัชชัย อนุกุล เจ้าหน้าที่ที่ดิน ซึ่งลงนามในโฉนดแปลงดังกล่าว โดยได้แยกสำนวนส่งให้พนักงานอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ยื่นฟ้องต่อศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

ทั้งนี้ที่ดินแปลงดังกล่าวจำนวน 3 ไร่ได้มีการก่อสร้างเป็นคลับ NIKKI Beach Club ปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็น Dream Beach ส่วนที่ดินอีก 3 ไร่ ได้นำไปขายฝากให้กับบุคคลอื่น


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ศาลพิพากษาคดีออกโฉนดมิชอบ นิกกี้บีช คลับ หาดเลพัง ภูเก็ต จำคุกเจ้าหน้าที่รังวัด 5 ปี

view