สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

วิษณุ ยันภาษีน้ำไม่เก็บรายย่อย ยึดหลักคนใช้มากต้องรับผิดชอบ

วิษณุ”ยันภาษีน้ำไม่เก็บรายย่อย ยึดหลักคนใช้มากต้องรับผิดชอบ

จากประชาชาติธุรกิจ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 ตุลาคม ที่โรงแรมเดอะเบอร์เคลีย์ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กรณีหลายฝ่ายแสดงความกังวลเกี่ยวกับการเก็บภาษีน้ำตามร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ทรัพยากรน้ำว่า รัฐบาลไม่มีความประสงค์จะไปเก็บค่าน้ำกับเกษตรกรรายย่อย วันนี้กฎหมายยังอยู่ในชั้นกรรมาธิการ พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ซึ่งเป็นประธานกรรมาธิการ นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช.คนที่ 2 ก็ออกมาพูดแล้ว พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็ออกมาพูดแล้วตรงกันหมดว่าไม่มี คงต้องดูว่าจะทำอย่างไรในการชี้แจงประชาชนอย่างเป็นทางการ การที่หลายคนให้สัมภาษณ์อาจทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนจนหวาดกลัวกันขึ้นมา มันไม่ได้ไปถึงขนาดนั้น แต่คนที่ใช้มากอาจต้องรับผิดชอบแน่ จากเดิมที่ไม่ต้องรับผิดชอบเลยแต่จะไปรวมถึงชาวนานั้นคงไม่ใช่


“ประวิตร” ยันนายกฯ ไม่มีเเนวคิดเก็บ “ภาษีน้ำ” กับเกษตรกร ชี้เป็นเพียงแนวคิด สนช.ต้องพิจารณา

จากประชาชาติธุรกิจ

เมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 3 ต.ค. 2560 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเเละรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในวันนี้ถึงกรณีกระแสข่าวการจัดทำร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ทรัพยากรน้ำ พ.ศ. …. ที่เตรียมเก็บภาษีน้ำกับกลุ่มเกษตรกรและกลุ่มอุตสาหกรรม ว่านายกรัฐมนตรีไม่เคยคิดจะเก็บเงินเรื่องน้ำ เเละตอนนี้ทางสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กำลังทำอยู่ เเละมีคนเสนอมาก็ต้องพิจารณากันไป เเต่ในส่วนของเเนวความคิดของนายกรัฐมนตรีนั้น ไม่ได้คิดจะเก็บเงินเลย เเละสถานการณ์ปัจจุบันก็ยังไม่เอื้อให้เก็บเรื่องเหล่านี้ได้
 
“ก็ต้องคุยกัน เเต่ตอนนี้ต้องให้สนช.พิจารณา เขาก็รู้อยู่เเล้ว เเละในที่ประชุมวันนี้จะไม่มีการคุยเรื่องน้ำ เมื่อวานนี้รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรฯ ก็ออกมาชี้เเจงเเล้ว ยืนยันว่าไม่มีเเนวคิดนี้” พล.อ.ประวิตรกล่าว


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : วิษณุ ยันภาษีน้ำไม่เก็บรายย่อย ยึดหลักคนใช้มากต้องรับผิดชอบ

view