สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

โบราณเเต่ใช้งานได้! การรถไฟไทย เตือนผู้ใช้รถไฟ ขุดโปสเตอร์เก่าเกือบ 50 ปี กลับมาพิมพ์ใหม่

จากประชาชาติธุรกิจ

เป็นที่รู้กันดีว่า “การรถไฟเเห่งประเทศไทย” อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน เรียกได้ว่าเป็นความเก่าเเก่ที่คู่ประเทศ เเม้จะโดนชาวเน็ตเเซวอยู่บ่อยครั้งเกี่ยวกับความอนุรักษ์ของรถไฟไทย ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย” เผยภาพโปสเตอร์เตือนระวังอันตรายในเขตพื้นที่ของการรถไฟ ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นภาพวาดที่ให้ความรู้สึกเหมือนการ์ตูนวาดของไทยสมัยก่อน โดยเหตุการณ์ในบางภาพไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ที่ดูอย่างไรคงไม่เกิดขึ้นจริง อาทิ การเดินในย่านสถานีเเล้วโดนประเเจหนีบ

“ภาพโปสเตอร์เตือนให้ระวังเหตุอันตรายที่จะเกิดขึ้นได้ในเขตพื้นที่ของการรถไฟฯ ที่เคยนำมาใช้ติดประชาสัมพันธ์ตามสถานีต่างๆ เพื่อแจ้งเตือนผู้โดยสารและประชาชนทั่วไป ในช่วงปี พ.ศ.2508 – 2511 ภาพนี้วาดโดยคุณศุภารัตน์(ตามที่ระบุในภาพ) พิมพ์โดยบริษัทประชุมช่าง จำกัด นายประสงค์ เหตระกูล ผู้พิมพ์ เมื่อปี พ.ศ.2511 ปัจจุบันการรถไฟฯ ได้นำภาพเหล่านี้กลับมาตีพิมพ์อีกครั้งเพื่อประชาสัมพันธ์เตือนผู้โดยสารตามสถานีรถไฟต่างๆทั่วประเทศ”

ภาพวาดโปสเตอร์เผยให้เห็นถึงเหตุการณ์เตือนในขณะข้ามรางรถไฟ อาทิ การนั่งรถอย่าชะโงกหน้าต่าง หากเดินในย่านสถานีต้องระวังประเเจหนีบ เเละอย่าขว้างปาสิ่งของใส่ขบวนรถไฟ นับเป็นการกระตุ้นให้ผู้คนเล็งเห็นถึงความสำคัญของอุบัติเหตุจากรถไฟ ตระหนักในเรื่องการป้องกันผ่านภาพวาดโปสเตอร์ที่นำกลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง

 

 

ภาพจาก: ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย


eosgear,#eosgear,ไร่รักษ์ไม้,#victorinox,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง

Tags : โบราณเเต่ใช้งานได้! การรถไฟไทย เตือนผู้ใช้รถไฟ ขุดโปสเตอร์เก่าเกือบ 50 ปี กลับมาพิมพ์ใหม่

view