สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวนครศรีฯ แจ้งจับบริษัทจำหน่ายปุ๋ยชื่อดังโกงเงินประกันเปิดแฟรนไชส์

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      MGR Online - ตัวแทนจำหน่ายปู๋ยชาวนครศรีฯ แจ้งความตำรวจกองปราบฯ ถูกบริษัทจำหน่ายปุ๋ยชื่อดังเบี้ยวคืนเงินประกันค่าเปิดแฟรนไชส์ หลังพบปุ๋ยไม่ได้มาตรฐานตามที่อวดอ้างสรรพคุณ เสียหายกว่า 15 ล้านบาท
       
       วันนี้ (22 ส.ค.) ที่ กองปราบปราม เมื่อเวลา 17.00 น. น.ส.เกศณี โยเมือง อายุ 43 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ตัวแทนรับมอบอำนาจจากกลุ่มสมาชิกตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรยี่ห้อหนึ่ง จำนวน 15 สาขา เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ธันว์ธวัช อนุรักษ์นิยม รอง สว. (สอบสวน ) กก.5 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับประธานบริษัทผู้ผลิตปุ๋ยยี่ห้อหนึ่งและพวก ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน หลังถูกหลอกให้ขายปุ๋ยไม่ได้มาตรฐานและเบี้ยวคืนเงินค้ำประกันในการเปิดเเฟรนไชส์
       
       น.ส.เกศณี กล่าวว่า เมื่อปี 2557 ตนว่าพบบริษัทดังกล่าวลงประกาศโฆษณาผ่านทางสื่อทีวีดาวเทียมหลายช่อง ชักชวนให้เข้าร่วมเป็นตัวแทนเปิดเเฟรนไชส์จำหน่ายปุ๋ยและผลิตภัณฑ์สินค้าทางการเกษตรของบริษัท ตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งในแต่ละจังหวัดนั้นจะสามารถจัดตั้งศูนย์สาขาได้เพียงสาขาเดียว พร้อมทั้งแอบอ้างสรรพคุณสินค้าของตัวเองว่าเป็นสุดยอดอาหารเสริมของพืช ซึ่งเป็นสารสกัดอินทรีย์ ปลอดสารพิษ ช่วยให้พืชโตเร็ว ใช้ได้กับพืชทุกชนิด และผ่านการอนุญาตจากกรมวิชาการเกษตรและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ตนจึงสนใจและติดต่อไปยังบริษัทดังกล่าว เพื่อสมัครเป็นตัวแทนเปิดแฟรนไชส์ ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยทางบริษัทจะให้ค่าตอบแทนคิดเป็นร้อยละ 10 จากยอดของสาขาที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าได้ในแต่ละเดือน แต่มีข้อแม้อยู่ว่าตนจะต้องวางเงินประกันในการเปิดเเฟรนไชส์กับทางบริษัทจำนวนเงิน 1 ล้านบาท และจะได้รับเงินค่าประกันดังกล่าวกลับคืนหลังครบ 1 ปี ที่ทำสัญญากัน
       
       น.ส.เกศณี กล่าวต่อว่า จากนั้นตนจึงได้ตอบตกลงและทำสัญญาเปิดแฟรนไชส์กับบริษัทดังกล่าว กระทั่งเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2558 ทราบเรื่องว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่วิชาการเกษตร เข้าทำการตรวจสอบโรงงานผลิตปุ๋ยแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นครปฐม พบปุ๋ยปลอมไม่ได้มาตรฐานเป็นจำนวนมาก โดยหนึ่งในนั้นมีผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของบริษัทดังกล่าวรวมอยู่ด้วย อีกทั้งช่วงที่เกิดเหตุนั้นทางบริษัทก็ได้โทรศัพท์มาบอกตนให้รีบทำการย้ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของบริษัทออกจากศูนย์ไปเก็บไว้ที่อื่นก่อน
       
       “หลังเกิดเหตุฉันและตัวแทนเเฟรนไชส์รายอื่นๆ อีก 15 สาขาเริ่มไม่เชื่อมั่นในบริษัทดังกล่าวและต้องการที่จะยกเลิกสัญญาแฟรนไชส์และขอเงินประกันคืนสาขาละ 1 ล้านบาท รวม 15 สาขา คิดเป็นมูลค่ารวม 15 ล้านบาท แต่ทางบริษัทกลับบ่ายเบี่ยงที่จะคืนเงินให้ตามที่ตกลงกันไว้ จึงได้รวมตัวกันมาแจ้งความที่กองปราบปรามดังกล่าว” น.ส.เกศณี กล่าว
       
       เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ พร้อมกับทำการสอบปากคำผู้เสียหายไว้เพื่อประกอบการพิจารณาร่วมกับหลักฐานอื่นๆ ก่อนจะนำเรื่องดังกล่าวส่งต่อไปยังผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป 


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ชาวนครศรีฯ แจ้งจับบริษัทจำหน่ายปุ๋ยชื่อดังโกงเงินประกันเปิดแฟรนไชส์

view