สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สโลแกนใหม่ไปรษณีย์ไทย? ส่งด่วน ขว้างไกล มีโอกาสพังได้ 24 ชม.

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

สโลแกนใหม่ไปรษณีย์ไทย? ส่งด่วน ขว้างไกล มีโอกาสพังได้ 24 ชม.

         "ส่งด่วน ทันใจ ตรวจสอบได้ 24 ชม." สโลแกนเดิมของไปรษณีย์ไทยคงจะดูเก่าไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่นำส่ง EMS โยนพัสดุระบายอารมณ์ เหตุโดนกระบะตัดหน้า เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา จึงถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความบกพร่องในการทะนุถนอมสิ่งของอย่างหนัก และอาจเหมาะกับสโลแกนใหม่มากกว่า "ส่งด่วน ขว้างไกล มีโอกาสพังได้ 24 ชม."
       
        แชร์สนั่นโลกออนไลน์สำหรับกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “หวังเสี่ยวปี้ โลกนี้ช่างอยู่ยาก” เผยแพร่วิดีโอคลิปที่ถ่ายจากกล้องหน้ารถบนโลกโซเชียลฯ พร้อมแคปชัน “ไปรษณีย์ไทย บริการประทับใจ”
       
       


       
        คลิปดังกล่าว ปรากฏภาพขณะที่เจ้าหน้าที่นำจ่ายไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (อีเอ็มเอส) รายหนึ่ง สังกัดไปรษณีย์สมุทรสาคร ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร พบรถกระบะสีดำมีตะแกรงบริเวณแคปเลี้ยวซ้ายตัดหน้า ทำให้เจ้าหน้าที่นำจ่ายไปรษณีย์เบรกกะทันหัน ก่อนที่จะโยนพัสดุไปรษณีย์ลงบนพื้นถนนคอนกรีต จากนั้นได้ใช้เท้าเตะก่อนจะหยิบขึ้นมา แล้วจึงขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป โดยเจ้าของคลิปอ้างว่า วัตถุประสงค์ที่โพสต์ เพราะเป็นอาชีพบริการ เรื่องเล็กน้อยแค่นี้ยังโยนกล่อง สิ่งของข้างในจะเสียหายหรือไม่
       
        หลังจากที่คลิปวิดีโอนี้เผยแพร่ออกไปบนสังคมออนไลน์แล้ว ก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่ผู้นี้ ที่ดูเหมือนจะไม่ห่วงเลยว่าพัสดุจะเกิดความเสียหายหรือไม่ ในเมื่อทำงานด้านการบริการ น่าจะมีความใจเย็นกว่านี้
       
       


       
        ขณะเดียวกัน ความคิดเห็นอีกส่วนก็มองว่า อาจเกิดจากรถกระบะคันดังกล่าวตัดหน้ากะทันหัน ทำให้เจ้าหน้าที่รายนี้ ไม่สามารถหักหัวรถจักรยานยนต์ออกมาได้ เพราะอาจจะติดกล่องพัสดุบริเวณตะแกรงด้านหน้าที่ติดท้ายรถกระบะ จึงโยนกล่องลงมาก่อน
       
        หลังจากที่ทีมข่าวผู้จัดการ ได้มีการนำเสนอข่าวพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่นำจ่าย ไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (อีเอ็มเอส) ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ที่มีการโยนพัสดุลงพื้น อันเนื่องมาจากโดนรถกระบะตัดหน้านั้น ล่าสุด ทางไปรษณีย์ไทย ได้ส่งหนังสือมาชี้แจงกับทางทีมข่าวผู้จัดการโดยเฉพาะ ขอพื้นที่อธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ได้มีการเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ยอมรับว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และได้มีการกำชับตักเตือนเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวแล้ว โดยมีใจความดังนี้
       
        “บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงกรณีผู้ใช้บริการเผยแพร่ภาพและร้องเรียนเรื่องเจ้าหน้าที่นำจ่ายของไปรษณีย์ไทย โยนกล่องพัสดุลงบนถนนเนื่องจากรถกระบะตัดหน้ากะทันหัน ตามที่มีคลิปวิดีโอเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ไปแล้วนั้น
        ไปรษณีย์ไทย หลังจากทราบเหตุการณ์ดังกล่าวก็มิได้นิ่งนอนใจ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน ในเบื้องต้นขอเรียนชี้แจงว่า พนักงานที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าวนั้น เป็นพนักงานของไปรษณีย์ไทย ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่นำจ่ายของที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดสมุทรสาคร สำหรับการกระทำดังกล่าวนั้น เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมต่อผู้ที่พบเห็น ไปรษณีย์ไทย จึงกำชับตักเตือนเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว และขออภัยผู้ใช้บริการต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้ด้วย
        จากเหตุการณ์ดังกล่าว ไปรษณีย์ไทย ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานทุกสังกัดกำกับดูแลการปฏิบัติงานของพนักงาน/ลูกจ้าง ทุกคนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้มีมาตรฐานเดียวกันเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการควบคู่ไปกับการพัฒนาเครือข่ายการขนส่งให้มีมาตรฐานในระดับสากล”
       
       


       
        นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการร้องเรียนการให้บริการของไปรษณีย์ไทย หากยังจำกันได้ ก่อนหน้านี้เคยเกิดกรณีที่ผู้คนร้องเรียนการให้บริการของไปรษณีย์ไทยออกมาเป็นระยะ สำหรับปี 2560 เอาแค่ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ ก็เกิดเหตุการณ์ร้องเรียนการให้บริการของไปรษณีย์ไทย ที่ทำเอาผู้ใช้บริการถึงกับออกอาการเซ็งไปตามๆ กัน 
       
       


       
        15 พ.ค.60 เกิดกรณีการร้องเรียนจากผู้ใช้บริการว่า ไม่ได้รับจดหมายจากไปรษณีย์เลยเป็นเวลา 3 เดือนแล้ว ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ มีนาคม เมษายน ทั้งบัตรเครดิตและค่างวดรถ เมื่อทวงถามไปกับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ก็ได้คำตอบว่า “ส่งไม่ได้งานเยอะ” เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
       
       


       
        ส่วนอีกเหตุการณ์ตามมาติดๆ ในวันที่ 6 มิ.ย.60 ที่ทำเอาทั้งผู้ส่งและผู้รับถึงกับช้ำใจ นั่นก็เพราะผู้ส่งตั้งใจส่งโปสเตอร์ศิลปินเกาหลีไปให้น้องสาว ในระบบ EMS ไปตั้งแต่ 22 พ.ค. จาก จ.อุบลราชธานี แต่กลับมาถึงมือผู้รับใน จ. สมุทรปราการ ใน 6 มิ.ย. ซึ่งใช้เวลานานมาก มิหนำซ้ำของที่อยู่ในพัสดุยังสลับสับเปลี่ยน จากโปสเตอร์ศิลปินเกาหลี กลายเป็นโปสเตอร์ รับสมัครพนักงานรักษาความปลอดภัยแทน
       
        หลากหลายเหตุการณ์ที่ถูกร้องเรียนนั้น ดูท่าทางแล้วจะขัดกับ สโลแกนของไปรษณีย์ไทยที่ว่า “บริการด้วยใจ เชื่อมไทย เชื่อมโลก” อย่างสิ้นเชิง...


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : สโลแกนใหม่ไปรษณีย์ไทย? ส่งด่วน ขว้างไกล มีโอกาสพังได้ 24 ชม.

view