สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ด่วนที่สุด! อภิรดี สั่งพาณิชย์จังหวัดประสานให้โรงงานเปิดรับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์จากเกษตรกรต่อ

จากประชาชาติธุรกิจ

ด่วนที่สุด! "อภิรดี" สั่งพาณิชย์จังหวัดในจังหวัดที่มีโรงงานอาหารสัตว์ตั้งอยู่ ประสานให้โรงงานเปิดรับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์จากเกษตรกรต่อ โดยให้สลับกันปิด หลังผู้ผลิต ทั้งซีพี แหลมทองและลีพัฒนา ได้ประกาศหยุดรับซื้อ

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงการแก้ไขปัญหากรณีที่กลุ่มเจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CP) แหลมทอง และลีพัฒนา ได้หยุดรับซื้อข้าวโพดจากเกษตรกรตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.2560 ที่ผ่านมา ว่า ได้สั่งการตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. ขอให้พาณิชย์จังหวัดในพื้นที่ที่มีโรงงานผลิตอาหารสัตว์ตั้งอยู่ทำการประสานโรงงานให้สลับกันปิด เพื่อให้มีโรงงานเปิดรับซื้อข้าวโพดจากเกษตรกรอยู่อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะเป็นช่วงปลายฤดูการผลิต และผลผลิตมีจำนวนไม่มาก แต่จำเป็นต้องให้มีโรงงานรองรับ เพราะยังมีผลผลิตตกค้างอยู่บางส่วน

"เท่าที่ตรวจสอบ ซีพีได้หยุดรับซื้อในโรงงานบางแห่ง ทำให้โรงงานแหลมทองและลีพัฒนา หยุดซื้อด้วย โดยให้เหตุผลของการปรับปรุงเครื่องจักรตามแผน เพราะผลผลิตช่วงนี้มีน้อย ขณะที่เบทาโกร ซึ่งเป็นรายใหญ่ยังรับซื้อปกติ แต่กระทรวงฯ เห็นว่า แม้จะเป็นช่วงปลายฤดู แต่ผลผลิตยังมีตกค้างอยู่ จำเป็นต้องเร่งให้โรงงานเปิดรับซื้อต่อเนื่อง โดยราคาล่าสุดอยู่ที่กิโลกรัมละ 8.40-8.50 บาท" นางอภิรดีกล่าว

สำหรับโรงงานที่กระทรวงฯ ได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดประสานให้เปิดรับซื้อผลผลิตข้าวโพด ได้แก่ จังหวัดลำพูน พิษณุโลก ลพบุรี สระบุรี เพชรบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี สงขลา กรุงเทพฯ สมุทรปราการ อยุธยา นครราชสีมา สมุทรสาคร ปทุมธานี ราชบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม อุบลราชธานี

อย่างไรก็ตาม จากการประสานให้โรงงานอาหารสัตว์เปิดรับซื้อผลผลิตข้าวโพดจากเกษตรกร จะทำให้เกษตรกรที่ยังไม่ได้ขายผลผลิต สามารถขายผลผลิตได้ ซึ่งกระทรวงฯ จะมีการติดตามและตรวจสอบอย่างใกล้ชิดต่อไป 


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ด่วนที่สุด! อภิรดี สั่งพาณิชย์จังหวัดประสานให้โรงงานเปิดรับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์จากเกษตรกรต่อ

view