สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สถาบันเกษตรกรยางภาคใต้ เผยราคายางไม่ปกติ กลุ่มค้ายางใต้ขาดทุนติดต่อกว่า 6 เดือน

จากประชาชาติธุรกิจ

วันที่ 25 มิ.ย.รายงานข่าวจากสถาบันเกษตรกรยางภาคใต้ เปิดเผยว่าจากสภาวะราคายางไม่ปกติ ส่งผลให้สถาบันเกษตรกรยางขาดทุนทุกราย ซื้อยางมาราคา กก.ละ 59 บาท ขายออก กก.ละ 53 บาท เพราะในครึ่งปีแรก 60 ปริมาณยางในกลุ่มลดลงเหลือประมาณร้อยละ 40 เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 59 เพราะยางใบร่วงน้ำยางจึงมีน้อย

“ทิศทางการแก้ไขยาง ซ้ำรอยมาแต่ปี 57-60 ทำอะไรไม่ได้ เช่นจะเอายางไปทำถนน จะเอายางไปทำสนาม ยังทำไม่ได้เหมือนเดิม” แหล่งข่าวจากสถาบันเกษตรกรยางภาคใต้ ระบุ 

ทั้งนี้ สถาบันเกษตรกรในภาคใต้จำนวนหลายแห่ง ได้พัฒนาแปรรูปผลิตภัณฑ์ยาง ทำการตลาด และส่งออกเองใน จ.ยะลา พัทลุง ตรัง นครศรีธรรมราช จ.สุราษฎร์ธานี สามารถเก็บยางได้แห่งละ 30,000 กก. รวมเก็บยางได้หลายหมื่นตัน หากราคาตกต่ำจะใช้เงินทุนไม่มาก โดยได้มีการประชุมระหว่างสถาบันเกษตรกรยาง กับตัวแทนรับซื้อยางจากต่างประเทศ เช่น กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ที่ จ.สงขลา หารือในการผลิตยางแปรรูปยางและการซื้อขายยางมาแล้ว จึงมีความหวังว่าราคายางจะกระเตื้องขึ้น

ขณะที่แหล่งข่าวจากกลุ่มค้ายางภาคใต้ เปิดเผยว่าขณะนี้ พ่อค้ายางรายเล็ก รายกลาง และรายขนาดใหญ่ ที่ซื้อขายแผ่นดิบ ยางรมควัน ได้หยุดกิจการไปถึงร้อยละ 80 เหลือประมาณร้อยละ 20 หลายแห่งขาดทุนสูง 10 ล้านบาท

ที่มา มติชนออนไลน์


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : สถาบันเกษตรกรยางภาคใต้ เผยราคายางไม่ปกติ กลุ่มค้ายางใต้ขาดทุนติดต่อกว่า 6 เดือน

view