สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ค้นพบทุ่งต้นปรงป่า1พันไร่ชาวบ้านเฝ้าระวังคนลักลอบขุดในป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรีโคราช

จากประชาชาติธุรกิจ

วันนี้ (19 มิถุนายน 2560) บริเวณพื้นที่แนวเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าวังน้ำเขียว บ้านตลิ่งชัน ตำบลจระเข้หิน อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา บริเวณดังกล่าวเป็นป่าเบญจพรรณ และป่าเต็งรัง มีความสมบูรณ์ของผืนป่า โดยเฉพาะต้นปรงป่าจำนวนมากที่เกิดขึ้นไปทั่วบริเวณ หาดูได้อย่างยิ่งในปัจจุบัน





นายมะลิ จรครบุรี กำนันตำบลจระเข้หิน เปิดเผยว่า ผืนป่าแห่งนี้เป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าวังน้ำเขียว และเป็นป่าต้นน้ำมูล ชาวบ้านในพื้นที่ต่างดูแลรักษาสภาพป่าให้อุดมสมบูรณ์เพื่อไว้หล่อเลี้ยงชุมชน โดยพื้นที่ป่าบริเวณดังกล่าวพบต้นปรงป่าขยายพันธุ์ขึ้นเป็นจำนวนมาก คาดว่าต้นปรงขึ้นเต็มพื้นที่มากกว่า 1,000 ไร่ ซึ่งต้นปรงถือเป็นไม้ป่าที่นิยมนำไปเป็นไม้ประดับตามสถานที่ต่างๆ ชาวบ้านจึงต้องช่วยกันเฝ้าระวังไม่ให้ใครไปลักลอบขุดต้นปรง

สำหรับปรงป่า จัดเป็นไม้พุ่มหรือไม้ยืนต้นขนาดเล็ก มีความสูงประมาณ 2-3 เมตร ลำต้นมีลักษณะเป็นข้อสั้นๆ สีเทาดำ รูปทรงทรงกระบอก ตรงโคนต้นจะป่องเล็กน้อย มีหัวใต้ดินแบนแผ่ออก มีเขตการกระจายพันธุ์ในประเทศไทย ลาว พม่า เวียดนาม และจีนตอนใต้ ในประเทศไทยพบได้ทุกภาคยกเว้นทางภาคใต้ พบขึ้นหนาแน่นในป่าเบญจพรรณแล้ง และป่าเต็งรังทั่วไป ที่อยู่ในระดับความสูงจากน้ำทะเล 20-1,000 เมตร


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ค้นพบทุ่งต้นปรงป่า1พันไร่ชาวบ้านเฝ้าระวังคนลักลอบขุดในป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรีโคราช

view