สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เก็บเรียบ! ทางหลวงสั่งรื้อป้ายโฆษณาผิด กม.ทั่วประเทศ ย้ำข้างถนนบนสะพานต้องไม่มีเด็ดขาด

จากประชาชาติธุรกิจ

นายสราวุธ ทรงศิวิไล รองอธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง และหมวดทางหลวงทั่วประเทศ เร่งดำเนินการเก็บป้ายโฆษณาต่างๆ ที่ผิดกฎหมาย บริเวณสองข้างทางหลวง รวมทั้งบนสะพานลอยคนเดินข้ามทุกแห่ง ซึ่งเป็นการจัดระเบียบตามโครงการทางหลวงปลอดภัย ขับขี่สบายตา รวมถึงมาตรการการอำนวยความสะดวก และปลอดภัยของกรมทางหลวง เนื่องจากป้ายโฆษณาดังกล่าวบดบังทัศนวิสัยในการขับขี่ และป้ายที่ติดสองข้างทาง รวมทั้งที่ติดบนสะพานลอยคนเดินข้าม ส่วนใหญ่เป็นการติดตั้งชั่วคราว ไม่มั่นคงแข็งแรง อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุแก่ผู้ขับขี่ และความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยบนทางหลวง

ทั้งนี้ ในการติดตั้งป้ายโฆษณาต่างๆ ตามสองข้างทางหลวงที่ไม่ได้รับอนุญาต นอกจากการกระทำผิด พ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ. 2535 ซึ่งมีโทษทั้งจำทั้งปรับ กรมทางหลวงขอความร่วมมือประชาชนหากพบเห็นป้ายโฆษณาที่มีลักษณะผิดกฎหมายบนทางหลวง สามารถโทรแจ้งได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 เพื่อเป็นการร่วมกันในการสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ร่วมเดินทางอีกด้วย



ที่มา มติชนออนไลน์


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : เก็บเรียบ! ทางหลวงสั่งรื้อป้ายโฆษณาผิด กม.ทั่วประเทศ ย้ำข้างถนนบนสะพานต้องไม่มีเด็ดขาด

view