สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เจ้าหน้าที่ตรวจยึดไม้พะยูงเถื่อน 82 ท่อนมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท เตรียมขนย้ายขายนอกประเทศ

จากประชาชาติธุรกิจ

เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 28 พฤษภาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณบ้านกันทรอมใต้ ม.4 ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งใกล้กับชายแดนไทย – กัมพูชาด้าน อ.ขุนหาญ นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอขุนหาญ พร้อมด้วย นายเนติวุฒิ แสนคุ้ม ปลัดอำเภอ งานศูนย์ดำรงธรรม/งานป้องกัน ได้นำกำลังพล สมาชิก อส.อ.ขุนหาญ ที่ 6 สนธิกำลังร่วมกับ ชป.ข่าว ฉก.กรม ทพ.23 จนท.ทหาร ชุด ร้อย. ร.1631 ขกท.กกล.สุรนารี และ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา ไปทำการตรวจค้นในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากได้รับรายงานจากแหล่งข่าวทางปกครองทราบว่า ในพื้นที่ ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ มีไม้พะยูงที่ตัดทอนเป็นท่อน ซุกซ่อนไว้จำนวนมาก เพื่อเตรียมขนย้ายออกนอกพื้นที่ส่งไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน

นายอำเภอขุนหาญ กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันกระจายกำลังตรวจค้นรอบบริเวณตามที่ได้รับแจ้งจากสายข่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นบริเวณสวนยางพารา และชายป่า ด้านทิศใต้บ้านกันทรอมใต้ ม.4 ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ อย่างละเอียด เนื่องจากว่า พื้นที่ค่อนข้างกว้างมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นรอบบริเวณและพบว่า มีไม้พะยูงขนาดต่าง ๆ ซุกซ่อนไว้อยู่ตามป่าละเมาะ และในสวนยางพารา โดยมีการนำเอาเศษใบไม้และใบหญ้ามาปกคลุมไว้เพื่ออำพรางสายตาของเจ้าหน้าที่

นายอำเภอขุนหาญ ยังกล่าวด้วยว่า คนร้ายได้ซุกซ่อนไม้พะยูงกระจายทั่วบริเวณชายป่า เจ้าหน้าที่สามารถทำการตรวจยึดได้จำนวนทั้งหมด 82 ท่อน พร้อมด้วย ล้อรถเข็น 4 ล้อ ซึ่งไม้พะยูงทั้งหมด หากส่งไปขายต่างประเทศจะมีมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาทเศษ และไม่พบตัวผู้กระทำผิดแต่อย่างใด คาดว่าจะไหวตัวหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาเข้าทำการตรวจค้น ดังนั้น จึงได้จัดทำบันทึกตรวจยึดของกลางทั้งหมดเอาไว้ จากนั้น นำของกลางทั้งหมดไปส่งมอบให้ พนักงานสอบสวน สภ.กันทรอม อ.ขุนหาญ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา มติชนออนไลน์


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : เจ้าหน้าที่ตรวจยึดไม้พะยูงเถื่อน 82 ท่อนมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท เตรียมขนย้ายขายนอกประเทศ

view