สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สินค้าไทยคนจีนปลื้ม! กงสุลเซี่ยงไฮ้ชี้เร่งจดเครื่องหมายการค้า เน้นขายออนไลน์-รูปแบบสวย

จากประชาชาติธุรกิจ

รศ.ดร.พงศ์พันธ์ แก้วตาทิพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรม สำนักงานกองทุนสนับสนับสนุนการวิจัย (สกว.) เผยว่า ได้รับเชิญจากหอการค้าฝรั่งเศส-ไทย เข้าร่วมงานแสดงสินค้าอาหาร และเครื่องดื่มที่ใหญ่สุดในเอเชีย “SIAL CHINA 2017” ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเร็วๆนี้

ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่นำมาร่วมแสดงในงานประกอบด้วย ข้าวต้มมัดไส้ทุเรียนสเตอริไรส์ และข้าวต้มมัดไส้เผือกสเตอริไรส์บรรจุถุงรีทอร์ทเพาช์ โดยบริษัท โรสอารยา จำกัด เครื่องดื่มอัดก๊าซที่ใช้น้ำตาลมะพร้าวเป็นสารให้ความหวาน และเครื่องดื่มอัดก๊าซที่มีส่วนผสมของน้ำเชื่อมจากกล้วยตาก โดยบริษัท เก้ากรเทรด จำกัด

นอกจากนี้ยังมีชาสมุนไพรออแกนิกเพื่อสุขภาพบรรจุซองพร้อมชง “เรวดี” โดยบริษัท โกลเด้นเรย์ จำกัด ในรูปของ “แผ่นชาละลายง่ายในน้ำ” ที่มีจุดเด่น คือ เป็นแผ่นฟิล์มชาละลายง่ายในน้ำที่คงกลิ่น รส สี และความหอมของชา พกพาสะดวก และมีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย

ส่วนผลิตภัณฑ์ที่อยู่ระหว่างการทดลองตลาด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ทองม้วนสอดไส้ช็อกโกแลตขาวผสมกลิ่นรสทุเรียน ของวิสาหกิจชุมชนแก้วเจ้าจอม และผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ Wel-B (เวล-บี) ที่มีวัตถุดิบหลักคือ ถั่วเหลือง งาดำ ฟักทอง แครอท และกล้วยน้ำว้า รวม 4 สูตร

น.ส.บุณิกา แจ่มใส กงสุลพาณิชย์ ณ นครเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ของไทยจะต้องเร่งจดเครื่องหมายการค้า รวมถึงลงทุนสร้างแบรนด์และประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักผ่านการประชาสัมพันธ์ เช่น เว็บอี้เฮ้าเตี้ยนซึ่งเป็นตลาดออนไลน์ที่โด่งดังที่สุดในเซี่ยงไฮ้ หรือผ่านบริษัทตัวแทนนำเข้าของไทยที่ได้รับการยอมรับในจีน แต่ในระยะยาวคงต้องจัดตั้งบริษัทของตัวเองให้เข้มแข็ง

นอกจากนี้ควรจะต้องดึงจุดเด่นที่จีนไม่มี รสชาติไม่หวานมากเพราะคนจีนไม่ชอบหวาน และต้องวางตำแหน่งของผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพ เพราะคนที่เซี่ยงไฮ้มีฐานะค่อนข้างดี บรรจุภัณฑ์ต้องมีความสวยงาม แม้จีนจะมีของนำเข้าจำนวนมากแต่ก็ยังมีช่องว่าง ต้องสร้างรูปแบบการจำหน่ายทั้งในห้างสรรพสินค้าและตลาดออนไลน์

“ปัจจุบันตลาดอาหารและเครื่องดื่มของไทยมีศักยภาพสูงมาก ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคชาวจีน ซึ่งมีรสนิยมและชื่นชอบอาหารไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้วเนื่องจากมีวัฒนธรรมใกล้เคียงกัน นอกจากรสชาติดีแล้วยังมีคุณค่าทางโภชนาการสูง ผลไม้ไทยที่นำเข้ามาในตลาดจีนมีทั้งของสดและแปรรูป โดยทุเรียนเป็นที่นิยมมากที่สุด รองลงมาคือมะพร้าว ที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก สำหรับกระแสในอนาคตนั้นนครเซี่ยงไฮ้เป็นเมืองใหญ่จึงเน้นเรื่องคุณภาพเป็นอันดับแรก ขณะที่ราคาก็ต้องสามารถแข่งขันกับประเทศอื่น ๆ ได้” น.ส.บุณิกา






ที่มา ข่าวสดออนไลน์


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : สินค้าไทยคนจีนปลื้ม! กงสุลเซี่ยงไฮ้ชี้เร่งจดเครื่องหมายการค้า เน้นขายออนไลน์-รูปแบบสวย

view