สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทำได้... แม่ค้าราชบุรีขายข้าวแกงจานละ 10 บาทนาน 16 ปี ส่งลูกเรียนจบแพทย์

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       ราชบุรี - แม่ค้าขายข้าวแกงจานละ 10 บาท นานกว่า16ปี แม่ค้าใจสู้ชีวิต ขายข้าวแกงจานละ 10 บาทมานานกว่า 16 ปี จนส่งลูกเรียนจบแพทย์ได้ รสชาติอร่อยถูกปากลูกค้าติดใจ
       
       ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีร้านขายข้าวแกงในราคาจานละ 10 บาท มีลูกค้ามาอุดหนุนมากมาย อยู่ที่บริเวณ ถนน คฑาธร หน้าโรงเรียนดรุณาราชบุรี เขตเทศบาลเมืองราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าที่หน้าร้านติดป้ายว่าข้าวราดแกง 10 บาท และมีลูกค้ากำลังรอซื้อทั้งกับและข้าวจนเต็มหน้าร้านบาง คนก็ซื้อเข้าไปนั่งรับประทานภายในร้าน
       
       สำหรับกับข้าวที่อยู่ในตู้กระจกใส นั้นมีมากกว่า 30 อย่าง โดยนางเสาวนีย์ ไกรลาศ หรือ เจ๊สาว อายุ 51 ปี เจ้าของร้านก็บอกว่า เปิดร้านขายข้าวแกงมากว่า 16 ปีแล้ว และขายในราคา 10 บาทมาตั้งแต่เริ่มเปิดร้านขาย จนถึงตอนนี้ก็ยังขายในราคา 10 บาท ไม่เคยขึ้นราคา โดยมีกับข้าวมากกว่า 30 เมนู หุงข้าววันละ 7 หม้อ ขายข้าว 1 จานพร้อมกับข้าว 1 อย่าง 10 บาท แต่ถ้ากับข้าว 2 อย่างจะคิด 15 บาท และถ้าเพิ่มไข่ หรือปลาเค็มก็จะคิดเพิ่มอีก 7 บาท
       
       ส่วนน้ำกับน้ำแข็งบริการตัวเองฟรี และไม่เคยคิดที่จะขึ้นราคาแม้ว่าในช่วงที่วัตถุดิบจะแพงขึ้น แต่ก็ขายราคาเดิม แต่อาศัยว่าขายจำนวนมาก และขายถูกทำให้พออยู่ได้ และอาชีพขายข้าวแกงราคาจานละ10 บาท สามารถส่งเสียลูกชายคนโตให้เรียนจบทันตแพทย์ และออกมาทำงานแล้ว โดยไม่เคยกู้หนี้ยืมสินใคร
       
       ส่วนลูกชายคนเล็กนั้นเรียนอยู่ ม.5 แล้ว ตั้งแต่เริ่มขายข้าวแกงก็จะเข้านอนตั้งแต่ 18.00 น. ตื่นเที่ยงคืน หลังจากนั้นก็มาช่วยกันเตรียมของกับสามี ก่อนจะออกไปตลาดเพื่อไปซื้อของสดๆมาปรุงในช่วงตอน 04.00 น. หลังจากนั้นก็จะนำออกมาขายในเวลา 06.00 น. และจะหมดเวลาประมาณ 10.30 น.
       
       โดยมีลูกจ้างมาช่วยตักกับข้าวจำนวน 3 คน ทำอย่างนี้ทุกวันจนเป็นความเคยชิน และตั้งใจว่าจะขายไปจนกว่าจะทำไม่ไหว เพราะสงสารลูกค้าที่มีเงินเดือนน้อย รวมทั้งนักเรียน นักศึกษาที่อยู่พักประจำ มีเงินน้อยจะได้มีอาหารราคาประหยัดกินกัน นอกจากนี้ลูกค้าที่มาอุดหนุนกันประจำก็มีทั้งหลายระดับ ทั้งนักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ อัยการ หมอและพยาบาล หลายคนชอบมานั่งกินที่ร้านก่อนไปทำงานทุกวัน
       
       นายยุทธนา วรดี อายุ 24 ปี พนักงานธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี ก็บอกว่า มาฝากท้องที่ร้านแห่งนี้มาหลายปีแล้วตั้งแต่เรียนจบ เพราะมีราคาถูก มีกับข้าวหลากหลายให้เลือก ที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยไปกินที่อื่นเพราะกินที่นี่มาตั้งแต่สมัยเรียนจนถึงตอนนี้ 2-3 ปีแล้ว ซึ่งราคาก็ยังเท่าเดิม มีเงิน 10 บาทก็อิ่มได้ และอร่อยด้วย ก็อยากให้ขายอย่างนี้ตลอดไป 

ทำได้... แม่ค้าราชบุรีขายข้าวแกงจานละ 10 บาทนาน 16 ปี ส่งลูกเรียนจบแพทย์
        

ทำได้... แม่ค้าราชบุรีขายข้าวแกงจานละ 10 บาทนาน 16 ปี ส่งลูกเรียนจบแพทย์

#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ทำได้... แม่ค้าราชบุรีขายข้าวแกงจานละ 10 บาทนาน 16 ปี ส่งลูกเรียนจบแพทย์

view