สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผลวิจัยชี้โลกร้อนทำน้ำทะเลสูงขึ้น ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมชายฝั่งบ่อยขึ้น

จากประชาชาติธุรกิจ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารไซเอนติฟิกส์ รีพอร์ตส์ ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมว่า ระดับน้ำทะเลที่เพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากภาวะโลกร้อน อาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมบริเวณเมืองชายฝั่งที่บ่อยขึ้น โดยเฉพาะบริเวณเขตร้อนชื้น

ผลการศึกษายังเตือนด้วยว่า ภายในปี ค.ศ.2050 ระดับน้ำในมหาสมุทรจะเพิ่มขึ้นอีก 10-20 เซนติเมตร และเขตพื้นที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลจะยิ่งมีความเสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมขึ้น 2 เท่า ขณะที่เมืองตามชายฝั่งของอเมริกาเหนือ อย่างแวนคูเวอร์ , ซีแอตเติล , ซานฟรานซิสโก และลอสแองเจลิส รวมทั้งชายฝั่งแอตแลนติกในยุโรป ที่จะมีความเสี่ยงเกิดน้ำท่วมเพิ่มมากขึ้น ขณะที่บรรดาเกาะเล็กเกาะน้อยจะมีความเสี่ยงถูกน้ำท่วมเช่นกัน

นายฌอน วิทูเซค นักวิทยาศาสตร์ด้านสภาวะอากาศ จากมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา เปิดเผยกับเอเอฟพีว่า จากผลการศึกษาทำให้เชื่อมั่นได้ 95 เปอร์เซ็นต์ว่า จะเกิดน้ำท่วมบ่อยมากขึ้น ขณะที่บรรดาประเทศเกาะเล็กๆ ทั้งหลายยซึ่งเผชิญกับปัญหาน้ำท่วมอยู่แล้ว จะเจอกับปัญหาน้ำท่วมที่เลวร้ายลงไปอีก




ที่มา   มติชนออนไลน์


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ผลวิจัยชี้โลกร้อนทำน้ำทะเลสูงขึ้น ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมชายฝั่งบ่อยขึ้น

view