สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เอสเพียวสร้างมาตรฐานใหม่เนื้อไก่ไทย ไม่มียาปฏิชีวนะ NSF รับรองรายแรกของโลก

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

เบทาโกรฉลองความสำเร็จเอสเพียว (S-Pure) ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่คุณภาพสูง ไม่มียาปฏิชีวนะ ได้รับการรับรองจากเอ็นเอสเอฟ (NSF) เป็นรายแรกของโลก สร้างมาตรฐานใหม่อุตสาหกรรมการผลิตเนื้อไก่ของประเทศไทย ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ต้องการมากกว่าความอร่อยและคุณภาพ แต่ต้องสุขภาพดีระยะยาว
       
       นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร เปิดเผยว่า เครือเบทาโกรให้ความสำคัญในเรื่องนโยบายความปลอดภัยด้านอาหาร (Food Safety) และคุณภาพ (Food Quality) มาอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง โดยเฉพาะแบรนด์เอสเพียว (S-Pure) ดำเนินการอย่างครบวงจรมามากกว่า 10 ปี เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกสายพันธุ์ไก่ที่มีสุขภาพดี แข็งแรง เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ เลี้ยงในระบบฟาร์มปิด ป้องกันเชื้อโรคและพยาธิ มีสัตวแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด เลี้ยงด้วยโปรตีนจากธัญพืช และอาหารเสริม Probiotic ซึ่งเป็นจุลินทรีย์มีประโยชน์ ที่สำคัญไม่มีการใช้ยาปฏิชีวนะ ไม่มีการฉีดฮอร์โมน ไม่มีการฉีดสารเร่งการเจริญเติบโต รวมทั้งมีกระบวนการแปรรูปเพื่อผลิตเนื้อไก่สดและเนื้อไก่แช่แข็ง ตลอดจนผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ปรุงสุกได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับโลก
       
       ความสำเร็จล่าสุด ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ของเอสเพียวได้รับการรับรอง “Raise without Antibiotics certified by NSF” เป็นรายแรกของโลก เมื่อปี พ.ศ.2559 ที่ผ่านมา เป็นการรับรองระบบการเลี้ยง โดยไม่ใช้ยาปฏิชีวนะ จากเอ็นเอสเอฟ องค์กรด้านความปลอดภัยและสาธารณสุขที่ไม่แสวงผลกำไร เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ในฐานะหน่วยงานกำหนดมาตรฐาน ตรวจสอบ และออกใบรับรองให้แก่อุตสาหกรรมอาหาร น้ำดื่ม ผลิตภัณฑ์อุปโภคและบริโภค เพื่อลดผลกระทบด้านสุขภาพและป้องกันปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม
       
       “พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่มีความใส่ใจในสุขภาพของตนเอง ให้ความสำคัญในการเลือกซื้อและบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูงและปลอดภัย เพื่อสร้างสุขภาพที่ดีในระยะยาว (Better Health) ให้แก่ตนเองและคนที่รัก การรับรองของเอ็นเอสเอฟเป็นการช่วยยืนยัน และทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่เอสเพียวมีคุณภาพสูง และเป็นรายแรกของโลกที่องค์กรระดับนานาชาติให้การยอมรับ ด้วยระบบการเลี้ยงดูไก่ในฟาร์มที่ได้มาตรฐานทั้งระบบ และไม่มีการใช้ยาปฏิชีวนะตั้งแต่วันแรกเกิดของไก่จนถึงมือผู้บริโภค จึงไม่มีสารตกค้างจากยาปฏิชีวนะ อันอาจเป็นสาเหตุของการเจ็บป่วยทางร่างกายในอนาคต ส่งผลให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน ซึ่งถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่อุตสาหกรรมการผลิตเนื้อไก่ของประเทศไทย โดยเครือเบทาโกรจะนำสัญลักษณ์การรับรองดังกล่าวติดลงบนบรรจุภัณฑ์ของสินค้าเนื้อไก่สด เนื้อไก่แช่แข็ง และเนื้อไก่ปรุงสุก ภายใต้แบรนด์เอสเพียว (S-Pure) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ” นายวสิษฐ กล่าวเสริม
       
       สำหรับตลาดในประเทศ ปัจจุบันเอสเพียวครองส่วนแบ่งตลาดอาหารสดระดับพรีเมียม 90% และยังคงมุ่งเน้นการขยายช่องทางจำหน่ายให้ครอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น ทั้งในเขตเมืองใหญ่ เมืองท่องเที่ยว ผ่านร้านค้าปลีกชั้นนำ อาทิ Gourmet Market, Home Fresh Mart, Central Food Hall, Tops Market และVilla Market เป็นต้น รวมทั้ง วางแผนเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ "ไก่เอสเพียว NSF รับรองเป็นรายแรกของโลก" เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักถึงความสำคัญของการบริโภคเนื้อไก่สดที่มีคุณภาพ ภายใต้การรับรอง เอ็นเอสเอฟ ซึ่งจะออกอากาศพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2560 เป็นต้น
       
       ขณะที่ตลาดต่างประเทศ ทั้งสหภาพยุโรป ญี่ปุ่น และประเทศกลุ่มตะวันออกกลาง เป็นประเทศที่เข้มงวดกับคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์จากเนื้อไก่ มีการตรวจสอบด้านความปลอดภัย สารตกค้าง ทำให้ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ของเครือเบทาโกรมีข้อได้เปรียบทั้งประสิทธิภาพการผลิต ปัจจัยการผลิต มาตรฐานการผลิต และเทคโนโลยีการผลิต จึงตอบสนองความต้องการตลาดได้ดีกว่า ปีนี้คาดว่าจะมีปริมาณการส่งออกเนื้อไก่ 77,000 ตัน หรือเพิ่มขึ้น 10% จากปีที่ผ่านมา โดยวางแผนขยายช่องทางการขายส่งและขายปลีกในประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง และกลุ่มประเทศในสแกนดิเนเวีย เพิ่มขึ้นอีกด้วย
       
       นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่เอสเพียว ยังได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล อาทิ GMP, HACCP, ISO9001:2015, ISO14001:2015, TIS18001:2010, ISO/IEC17025:2005, BRC Issue 7 รวมถึง HALAL และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ทั้งระบบ 


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : เอสเพียวสร้างมาตรฐานใหม่เนื้อไก่ไทย ไม่มียาปฏิชีวนะ NSF รับรองรายแรกของโลก

view