สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เบทาโกร รุกเลี้ยงไก่ปลอดยาปฏิชีวนะตีตลาดโลก ล่าสุด NSF ให้ใบรับรองเป็นรายแรกของโลก

จากประชาชาติธุรกิจ

เบทาโกร รุกเลี้ยงไก่ปลอดยาปฏิชีวนะตีตลาดโลก ล่าสุด NSF ให้ใบรับรองเป็นรายแรกของโลก สร้างมาตรฐานใหม่อุตสาหกรรมการผลิตเนื้อไก่ไทย

นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร เปิดเผยว่า เครือเบทาโกร ให้ความสำคัญ ในเรื่องนโยบายความปลอดภัยด้านอาหาร (Food Safety) และคุณภาพ (Food Quality) มาอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง โดยเฉพาะแบรนด์เอสเพียว (S-Pure) ดำเนินการอย่างครบวงจรมามากกว่า 10 ปี เริ่มตั้งแต่ การคัดเลือกสายพันธุ์ไก่ที่มีสุขภาพดี แข็งแรง เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ เลี้ยงในระบบฟาร์มปิด ป้องกันเชื้อโรคและพยาธิ มีสัตวแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด เลี้ยงด้วยโปรตีนจากธัญพืช และอาหารเสริม Probiotic ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ มีประโยชน์ ที่สำคัญไม่มีการใช้ยาปฏิชีวนะ ไม่มีการฉีดฮอร์โมน ไม่มีการฉีดสารเร่งการเจริญเติบโต รวมทั้งมีกระบวนการแปรรูปเพื่อผลิตเนื้อไก่สดและเนื้อไก่แช่แข็ง ตลอดจนผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ปรุงสุก ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับโลก
ความสำเร็จล่าสุด ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ของเอสเพียวได้รับการรับรอง “Raise without Antibiotics certified by NSF” เป็นรายแรกของโลก เมื่อปี พ.ศ.2559 ที่ผ่านมา เป็นการรับรองระบบการเลี้ยง โดยไม่ใช้ยาปฏิชีวนะ จากเอ็นเอสเอฟ องค์กรด้านความปลอดภัยและสาธารณสุขที่ไม่แสวงผลกำไร เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ในฐานะหน่วยงาน กำหนดมาตรฐาน ตรวจสอบ และออกใบรับรองให้แก่อุตสาหกรรมอาหาร น้ำดื่ม ผลิตภัณฑ์อุปโภคและบริโภค เพื่อลดผลกระทบด้านสุขภาพและป้องกันปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม
“การรับรองของเอ็นเอสเอฟครั้งนี้ เป็นเครื่องหมายที่ช่วยยืนยัน และทำให้ผู้บริโภค สามารถมั่นใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่เอสเพียวมีคุณภาพสูงสุด ทั้งเป็นรายแรกของโลกที่องค์กรระดับนานาชาติให้การยอมรับ ด้วยระบบการเลี้ยงดูไก่ในฟาร์มที่ได้มาตรฐานทั้งระบบ และไม่มีการใช้ยาปฏิชีวนะตั้งแต่ วันแรกเกิดของไก่ จนกระทั่งถึงมือผู้บริโภค จึงไม่มีสารตกค้างจากยาปฏิชีวนะ อันอาจเป็นสาเหตุของการเจ็บป่วยทางร่างกายต่างๆ ในอนาคต ส่งผลให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน ซึ่งถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่อุตสาหกรรมการผลิตเนื้อไก่ของประเทศไทย โดยเครือเบทาโกรจะนำสัญลักษณ์การรับรองดังกล่าวติดลงบน บรรจุภัณฑ์ของสินค้าเนื้อไก่สด เนื้อไก่แช่แข็ง และเนื้อไก่ปรุงสุก ภายใต้แบรนด์เอสเพียว (S-Pure) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ” นายวสิษฐ กล่าวเสริม
จากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่พบว่า มีความใส่ใจในสุขภาพของตนเอง ให้ความสำคัญในการเลือกซื้อและบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูงและปลอดภัย เพื่อสร้างสุขภาพที่ดีในระยะยาว (Better Health) ให้แก่ตนเองและคนที่รัก
สำหรับตลาดในประเทศ ปัจจุบันเอสเพียวถือครองส่วนแบ่งตลาดอาหารสดระดับพรีเมียม 90% และยังคงมุ่งเน้นการขยายช่องทางจำหน่ายให้ครอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น ทั้งในเขตเมืองใหญ่ เมืองท่องเที่ยว ผ่านร้านค้าปลีก ชั้นนำ อาทิ Gourmet Market, Home Fresh Mart, Central Food Hall, Tops Market และ Villa Market เป็นต้น รวมทั้ง วางแผนเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ "ไก่เอสเพียว NSF รับรองเป็นรายแรกของโลก" เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักถึงความสำคัญของการบริโภคเนื้อไก่สดที่มีคุณภาพ ภายใต้การรับรอง เอ็นเอสเอฟ ซึ่งจะออกอากาศพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม เป็นต้นไป
สำหรับตลาดส่งออก สหภาพยุโรป ญี่ปุ่น และประเทศกลุ่มตะวันออกกลาง เป็นประเทศที่เข้มงวดกับคุณภาพ และมาตรฐานผลิตภัณฑ์จากเนื้อไก่ มีการตรวจสอบด้านความปลอดภัย สารตกค้าง ทำให้ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ของ เครือเบทาโกร มีข้อได้เปรียบ ทั้งประสิทธิภาพการผลิต ปัจจัยการผลิต มาตรฐานการผลิต เทคโนโลยีการผลิต ส่งผลให้ตอบสนองความต้องการตลาดได้ดีกว่า โดยปีนี้คาดว่าจะมีปริมาณการส่งออกเนื้อไก่ 77,000 ตัน หรือเพิ่มขึ้น 10% จากปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ก็วางแผนขยายช่องทางการขายส่งและขายปลีกในประเทศ สิงคโปร์ ฮ่องกง และกลุ่มประเทศในสแกนดิเวีย เพิ่มขึ้นอีกด้วย
นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่เอสเพียว ยังได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากลอย่างครบถ้วน อาทิ GMP, HACCP, ISO9001:2015, ISO14001:2015, TIS18001:2010, ISO/IEC17025:2005, BRC Issue 7 รวมถึงHALAL และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้

ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : เบทาโกร รุกเลี้ยงไก่ปลอดยาปฏิชีวนะตีตลาดโลก ล่าสุด NSF ให้ใบรับรองเป็นรายแรกของโลก

view