สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รพ.จุฬาภรณ์ ย้ำอย่าเชื่อ เครื่องเทอร์โมตรอน รักษามะเร็งทุกชนิด ทุกจุด ทุกระยะ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

รพ.จุฬาภรณ์ ย้ำอย่าเชื่อ เครื่องเทอร์โมตรอน รักษามะเร็งทุกชนิด ทุกจุด ทุกระยะ

        รพ.จุฬาภรณ์ ย้ำอย่าเชื่อเครื่องเทอร์โมตรอนรักษาโรคมะเร็งได้ทุกจุด ทุกระยะ ทุกชนิด ชี้ไม่สามารถทำได้ ยัน รพ.ไม่ได้นำเข้าเครื่อง แต่เช่ามา เล็งพิจารณาเช่าต่อหรือไม่ ย้ำการรักษาต้องควบคู่ฉายแสง คีโม
       
       จากกรณีสังคมออนไลน์มีการแชร์ข้อมูลเก่าและคลาดเคลื่อนว่า โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ มีเครื่องเทอร์โมตรอน (Thermotron) ที่สามารถรักษาโรคมะเร็งได้ทุกชนิดและทุกระยะ ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดนั้น
       
       วันนี้ (26 เม.ย.) ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าว ว่า ข้อมูลที่แชร์ในโซเชียลฯ ว่า สามารถรักษามะเร็งได้ทุกชนิด ทุกจุด ทุกระยะ ไม่เป็นความจริง เพราะแค่ทฤษฎีทางการแพทย์ก็ไม่สามารถทำได้อยู่แล้ว ที่สำคัญข้อมูลดังกล่าวยังระบุว่า รพ.จุฬาภรณ์นำเข้าอีก ซึ่งไม่ใช่ เพราะทาง รพ.เช่าเครื่องมาอีกที และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะเช่าเครื่องดังกล่าวต่อหรือไม่ เนื่องจากต้องดูความคุ้มค่าและประโยชน์ที่เกิดขึ้นกับผู้ป่วยว่า มากน้อยแค่ไหน
       
       “รพ.จุฬาภรณ์มีการเช่าเครื่องดังกล่าวจริงตั้งแต่ 3-4 ปีที่ผ่านมา และไม่ใช่ว่าจะรักษาโรคมะเร็งได้ทั้งหมด เพราะจริงๆ การรักษาด้วยเครื่องเทอร์โมตรอนนั้น จะต้องรักษาร่วมกับวิธีอื่นๆ อีก ทั้งการฉายแสง การให้เคมีบำบัด ประกอบกับมีข้อบ่งชี้ ไม่ใช่ว่าผู้ป่วยมะเร็งทุกคนจะรักษาได้ เพราะแพทย์ต้องวินิจฉัยก่อนว่า เป็นมะเร็งชนิดใด และระยะใด อีกทั้งการรักษาด้วยเครื่องนี้ ซึ่งเป็นการรักษาด้วยความร้อนไม่สามารถเบิกได้ในทุกสิทธิสุขภาพภาครัฐ ซึ่งต้องจ่ายค่ารักษาเองคิดเป็นต่อครั้ง ประมาณครั้งละ 14,000 บาท และต้องรักษาต่อเนื่องควบคู่กับการรักษาแบบอื่นๆ ดังนั้น อย่าหลงเชื่อข้อความในโซเชียลฯ เพราะไม่ใช่เรื่องจริง” ศ.นพ.นิธิ กล่าว
       
       พญ.สุนันทา โรจน์วัฒน์กาญจน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านรังสีรักษา รพ.จุฬาภรณ์ กล่าวว่า เครื่องนี้รักษาด้วยความร้อนในบริเวณกว้างๆ และไม่ใช่ว่ารักษาได้มะเร็งทุกชนิดทุกระยะ ต้องดูระยะของโรค ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ระยะ3-4 และรักษาด้วยวิธีอื่นมาแล้ว แต่เมื่อแพทย์พิจารณาว่าสามารถรักษาด้วยความร้อนได้ ก็ยังต้องรักษาด้วยวิธีอื่นอยู่ดี อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาจะรักษาในกลุ่มมะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม เป็นต้น 


eosgear,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : รพ.จุฬาภรณ์ ย้ำอย่าเชื่อ เครื่องเทอร์โมตรอน รักษามะเร็งทุกชนิด ทุกจุด ทุกระยะ

view