สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ห้ามเปิดเครื่องเสียงดังเต้นบนรถ! นครบาลสั่งทุกสน.ตั้งด่านตรวจเมาสงกรานต์ ขนส่ง-ขาออกนอกเมือง

จากประชาชาติธุรกิจ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 31 มีนาคม ที่ลานจอดรถสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ถนนกำแพงเพชร เขตจตุจักร พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ รอง ผบช.น. (รับผิดชอบงานป้องกันปราบปราม) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.น.2 และศิลปินบมจ.อาร์เอส อาทิ ฟลุค- จิระ ด่านบวรเกียรติ ศิลปินวงสโมสรชิมมิ หนูเล็ก -บูลเบอร์รี่ อาร์สยาม และ อลิช- ชญาดา อาร์สยาม ร่วม “พิธีปล่อยแถวระดมป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และ อำนวยความสะดวกการจราจร” ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 พร้อมเปิดตัวแอพพลิเคชั่น “Police I lert you” โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) สนธิกำลังตำรวจบก.น.1 บก.น.2 ตร.สปพ. ตร.บก.จร.และตำรวจในสังกัดบช.ก. รวมทั้งสิ้น 224 นาย

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า วันที่ 13-17 เมษายน นี้ เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ มติคณะรัฐมนตรี(ครม.)กำหนดให้เป็นวันหยุดราชการต่อเนื่องรวม 5 วัน และเป็นเทศกาลสำคัญมีประชาชนในกรุงเทพมหานคร เดินทางกลับภูมิลำเนาและไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก อาจทำให้เกิดผลกระทบต่อการเดินทางสัญจรของประชาชนผู้ใช้ รถใช้ถนน ตลอดจนปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) จึงได้กำหนดมาตรการเพื่อให้ทุกหน่วยในสังกัดที่เกี่ยวข้องดำเนินการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 ทั้งในด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย การป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน และการดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยกำหนดให้ทุกหน่วยจัดพิธีปล่อยแถวระดม กวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด การอำนวยความสะดวกการจราจร ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 31 มีนาคม เวลา 16.00 น.



ทั้ง บช.น. ให้ทุก บก.ในสังกัด ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกจราจร เทศกาลสงกรานต์ 2560 ดังนี้ บก.น.3 ลานจอดรถ บก.น.3 กำลังพล 200 นาย บก.น.4 ลานจอดรถตลาดหัวมุม ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เขตลาดพร้าว กำลังพล 200 นาย บก.น.5 ศูนย์การค้าเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อน ถนนเจริญกรุง กำลังพล 180 นาย บก.น.6 วงเวียนโอเดียน ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กำลังพล 190 นาย บก.น.7 สถานีขนส่งสายใต้ ถนนบรมราชชนนี เขตตลิ่งชัน กำลังพล 265 นาย บก.น.8 พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (วงเวียนใหญ่) กำลังพล 240 นาย บก.น.9 โรงเบียร์ฮอลแลนด์ สน.ท่าข้าม กำลังพล 500 นาย

สำหรับมาตรการการรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้แก่ประชาชน บช.น. ดำเนินการดังนี้ 1.ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน เพื่อตัดโอกาสในการกระทำความผิด 2. สั่งการให้ทุก สน. จัดรถยนต์สายตรวจ รถจักรยานยนต์สายตรวจ และสายตรวจเดินเท้า ปรากฏกาย เพื่อป้องกันเหตุในสถานที่จัดงานสงกรานต์และในสถานที่สำคัญ เช่น สถานีขนส่งผู้โดยสาร หมู่บ้านจัดสรร ร้านทอง ร้านค้าร้านสะดวกซื้อ เป็นต้น 3.ทุกพื้นที่ตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดอยู่ในความดูแลของส่วนราชการและภาคเอกชนให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

สำหรับการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยด้านการจราจร 1.ให้ทุก สน.บริหารจัดการจราจรในบริเวณสถานีขนส่ง ท่าอากาศยานดอนเมือง และบริเวณสถานีรถไฟ ที่อยู่ในพื้นที่ อย่างให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด ในช่วงที่มีประชาชนเดินทางเข้าออกกรุงเทพมหานคร 2.ให้จัดกำลังตำรวจเต็มอัตรา อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ขาออกจากกรุงเทพมหานคร วันที่ 9-11 เมษายน และขาเข้ากรุงเทพมหานคร วันที่ 15-17 เมษายน 3.ให้ทุก สน.กวดขันจับกุมความผิดด้านการจราจร เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการจราจร 4.ให้ทุก สน. ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ บริเวณสถานีขนส่งโดยสารสาธารณะ และในจุดที่เป็นเส้นทางออกเมือง และจุดที่มีปัญหาอุบัติเหตุบ่อยครั้ง หากพบการกระทำความผิดจะให้พนักงานสอบสวนดำเนินการขอศาลสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ การตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันการแข่งรถในทาง การขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยถึงความเดือดร้อนของผู้อื่น หากพบการกระทำความผิดจะให้พนักงานสอบสวนยื่นต่อศาลขอให้มีคำสั่งริบรถ โดยให้นำคำสั่ง คสช.ที่22/58และ46/58 มาปฏิบัติโดยเคร่งครัด 5.การกวดขันจับกุมรถยนต์ที่บรรทุกภาชนะบรรจุน้ำหรือบรรทุกอุปกรณ์การเล่นสาดน้ำหรือบรรทุกคนโดยสารเพื่อการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ และห้ามจอดรถเปิดเครื่องเสียงดังเพื่อให้คนเต้นบนรถยนต์หรือริมถนน



สำหรับการเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บช.น. ขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชน ดังนี้ 1.แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ไม่แต่งตัวโป๊เปลือยหรือล่อแหลม และงดใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่นได้ 2.ห้ามพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ 3.การจำหน่ายสุราและการดื่มสุราในสถานที่ที่กฎหมายกำหนดห้ามไว้ 4.ให้ประชาชนที่ออกมาเที่ยวงานสงกรานต์ไม่ควรนำทรัพย์สินมีค่าติดตัวหรือวางไว้ในรถยนต์ 5.ให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา คอยสอดส่อง สังเกต จดจำตำหนิรูปพรรณบุคคลและยานพาหนะต้องสงสัย ที่อาจเข้ามาก่อความไม่สงบเรียบร้อยบริเวณสถานีที่จัดงานหรือสถานที่ที่มีประชาชนอยู่เป็นจำนวนมาก หากพบบุคคลหรือยานพาหนะมีพิรุธ ต้องสงสัย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบโดยเร็ว

หนูเล็ก อาร์สยาม สโมสรชิมิ กล่าวว่า แอพพลิเคชั่น โปลิศ ไอเลิท ยู เป็นแอพที่มีประโยชน์มาก หากทุกคนเห็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจ หรือ อยู่ในสถานการณ์ที่คับขัน ขอให้ส่งภาพ และข้อมูลสั้น ส่งผ่านแอพพลิเคชั่น ตัวนี้ได้เลย และช่วงสงกรานต์ปีใหม่ไทยนี้ ขอให้ใช้รถใช้ถนนอย่างระมัดระวังด้วยนะคะ สงกรานต์เมาปลอดภัยค่ะ

ทั้งนี้หลังการปล่อยแถวระดมกวาดล้างฯ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวราขาน รอง ผบ.ตร. ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงช่องทางการแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Police i Lert U รวมทั้งสายด่วน 191 ก่อนจะเยี่ยมชมบู๊ทนิทรรศการประชาสัมพันธ์ในบริเวณพิธี



ที่มา   มติชนอออนไลน์


eosgear,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : ห้ามเปิดเครื่องเสียงดังเต้นบนรถ! นครบาลสั่งทุกสน.ตั้งด่านตรวจเมาสงกรานต์ ขนส่ง-ขาออกนอกเมือง

view