สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ก้าวหน้า! สหรัฐปล่อยดาวเทียมพยากรณ์อากาศ GOES-16 ส่งภาพชัดHDกลับโลกทุก30วินาที

จากประชาชาติธุรกิจ

ก้าวล้ำอีกขึ้นกับการพัฒนาวงการ "พยากรณ์อากาศ" ของสหรัฐ ล่าสุดกับความสำเร็จในการส่ง "GOES-16" ดาวเทียมอุตุนิยมวิทยาดวงใหม่เข้าสู่วงโคจรเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา 

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า GOES-16 สร้างขึ้นโดยบริษัทรักษาความปลอดภัยและอวกาศยาน Lockheed Martin  เป็นดาวเทียมอุตุนิยมวิทยาที่สามารถบันทึกภาพสภาพอากาศเเละส่งภาพกลับมาด้วยความคมชัด ความละเอียดสูงระดับ HD โดยการออกแบบใหม่นี้จะช่วยให้พัฒนาการพยากรณ์สภาพอากาศเป็นไปอย่าง “ก้าวกระโดด” เพราะสามารถส่งภาพความละเอียดสูงกลับมาได้อย่างรวดเร็วเเละถี่ขึ้น 


ภาพ-GOES-16 กำลังเเยกตัวออกจากยาน

Todd McNamara นักอุตุนิยมวิทยาของกองทัพอากาศสหรัฐ กล่าวว่า GOES-16 จะเป็นความก้าวหน้าสำคัญของวงการพยากรณ์อากาศ ภารกิจของดาวเทียมขององค์การบริหารมหาสมุทรและบรรยากาศสหรัฐ หรือ NOAA นี้จะสามารถส่งภาพความละเอียดสูงกลับมาได้ทุกๆ 30 วินาที จนถึง 5 นาที ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ

โดยทีมนักวิจัยหวังว่า ดาวเทียม GOES-16 จะสามารถช่วยชีวิตประชาชนได้ โดยจะเฝ้าระวังเเละเตือนภัยสภาพอากาศรุนเเรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างเเม่นยำ ทำให้ผู้คนสามารถอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงก่อนที่จะเกิดภัยพิบัติ เช่นพายุเฮอริเคนเเละพายุขนาดใหญ่ที่จะพัดถล่มบ้านเรือนได้ 


ภาพเเรกที่ GOES-16ส่งกลับมายังโลก 


ภาพถ่ายดวงจันทร์ จาก 
GOES-16


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : ก้าวหน้า! สหรัฐปล่อยดาวเทียมพยากรณ์อากาศ GOES-16 ส่งภาพชัดHDกลับโลกทุก30วินาที

view