สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

การกิน อกไก่ ช่วยสร้างกล้าม ลดน้ำหนัก

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

        สำหรับคนที่ต้องการจะลดน้ำหนัก เนื้อสัตว์ที่ควรรับประทานนอกจากปลาแล้ว อกไก่ก็ฮิตไม่แพ้กัน ซึ่งปัจจุบันนี้อกไก่นิยมนำมาประกอบอาหารเป็นเมนูสุขภาพหลากหลายเมนูเลยล่ะ 

การกิน อกไก่ ช่วยสร้างกล้าม ลดน้ำหนัก
        

        ทำไมต้องเลือกอกไก่ในการลดน้ำหนัก
       
       สาเหตุที่ต้องเลือกอกไก่ เพราะตรงส่วนอกไก่นั้นมีไขมันน้อย ให้พลังงานต่ำ อีกทั้งยังย่อยง่ายด้วย ซึ่งดีต่อคนต้องการลดน้ำหนัก และในอกไก่ยังประกอบไปด้วยสารอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรตีนที่ดีอย่างยิ่งสำหรับคนสร้างกล้ามเนื้อเพราะอกไก่จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้เป็นอย่างดี 

การกิน อกไก่ ช่วยสร้างกล้าม ลดน้ำหนัก
        

        สารอาหารและประโยชน์ที่ได้รับจาก ” อกไก่ “ มีอะไรบ้าง
       
       1. มีโปรตีน อกไก่ 100 กรัมให้โปรตีนโดยประมาณ 21 กรัม ดีอย่างยิ่งสำหรับคนสร้างกล้ามเนื้อ  ซึ่งร่างกายคนเราต้องการโปรตีนประมาณ 0.5 -1 กรัมต่อน้ำหนัก 1 กิโลกรัม 

       2. ในอกไก่จะมีกรดอะมิโนลิวซีน 4 กรัม ซึ่งกรดอะมิโนดังกล่าวมีหน้าที่ยับยั้งการสลายตัวของกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังเพิ่มพลังงานในการออกกำลังกายและยังสามารถเร่งให้ระบบการย่อยอาหารเร็วขึ้นได้ และยังมีทริปโตเฟน ที่เป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายมนุษย์ ที่สามารถต้านอาการซึมเศร้าได้
       
       3. อุดมไปด้วยวิตามินบี อย่างเช่น วิตามินบี 5 ซึ่งวิตามินดังกล่าวที่ว่านี้จะสามารถเปลี่ยนแป้ง และไขมันในร่างกาย ให้เป็นพลังงานแทนได้ นอกจากนี้ยังมีวิตามิน บี 6 ที่ดีต่อเม็ดเลือดแดง และยังเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการสร้างพลังงานในร่างกาย และวิตามินบี 12 ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันด้วย
       
       4. มีวิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา
       
       5. มีฟอสฟอรัส ที่เป็นแร่ธาตุจำเป็นในการเจริญของกระดูก ฟัน เล็บ
       
       6. มีโพแทสเซียมที่จำเป็นสำหรับการทำงานของหัวใจ และกล้ามเนื้อ
       
       7. มีซีลีเนียม ที่ช่วยป้องกันการทำลายเซลล์ในร่างกาย และป้องกันมะเร็ง
       
       ทั้งนี้ทั้งนั้น การจะรับประทานอะไรก็ตาม หากต้องการลดน้ำหนักจริงๆ ควรรับประทานแต่พอดี ให้ได้สารอาหารครบ 5 หมู่ รวมทั้งออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอร่วมด้วยจะดีที่สุด 

อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : การกิน อกไก่ ช่วยสร้างกล้าม ลดน้ำหนัก

view