สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แจ้ง ชะอวด เตรียมรับสถานการณ์น้ำไหลบ่า

จากประชาชาติธุรกิจ

วันที่ 20 มกราคม โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาปากพนังบน กรมชลประทาน มีหนังสือแจ้งนายอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช เรื่อง เตรียมรับสถานการณ์อุทกภัยที่อาจเกิดขึ้น ฉบับที่ 1 

เนื้อหาดังนี้ ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย และ ฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันออก" ฉบับที่ 20 ลงวันที่ 20 มกราคม 2560 ออกประกาศเตือนว่ามีฝนตกหนักในบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ในช่วงวันที่ 20-21 มกราคม 2560 ในวันที่ 17-19 มกราคม 2560 มีปริมาณฝนตกปานกลางถึงหนักมากในพื้นที่ โดยปริมาณน้ำฝนสะสม 3 วัน ในพื้นที่อ.ชะอวด 80.3 มิลลิเมตร อ.จุฬาภรณ์ 75.5 มิลลิเมตร อ.ร่อนพิบูลย์ 96.5 มิลลิเมตร อ.เฉลิมพระเกียรติ 152 มิลลิเมตร อ.เชียรใหญ่ 126 มิลลิเมตร ส่งผลให้ระดับน้ำในลำน้ำสายต่างๆ มีระดับสูงขึ้น ประกอบกับพื้นที่ลุ่มต่ำของ อ.ชะอวด อ.เชียรใหญ่ อ.เฉลิมพระเกียรติ ยังมีน้ำท่วมขังบางส่วน จากปริมาณฝนที่เพิ่มขึ้นจะทำให้ระดับน้ำในลำน้ำยกระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากยังคงมีฝนตกต่อเนื่องต่อไปจะทำให้น้ำบ่าล้นตลิ่ง และ ท่วมพื้นที่บางส่วน

โครงการส่งน้ำ และ บำรุงรักษาปากพนังบน ขอแจ้งสถานการณ์น้ำบริเวณฝายคลองไม้เสียบ ขณะนี้มีปริมาณน้ำผ่านฝาย 90 ลบ.ม./วินาที ส่งผลให้น้ำบ่าล้นตลิ่งคลองไม้เสียบทั้งสองฝั่ง บริเวณตำบลเกาะขันธ์ และ ตำบลท่าประจะ ซึ่งคาดการณ์ว่าในอีก 6-8 ชั่วโมง(14.30 น.) หลังจากนี้ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้น และ ไหลรวมบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำสองฝั่งคลองไม้เสียบ เห็นสมควรแจ้งประชาชนให้เฝ้าระวังเตรียมรับสถานการณ์ระดับน้ำบ่าล้นตลิ่ง โดยเฉพาะบริเวณเทศบาลตำบลชะอวด และประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ลุ่มต่ำย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ทั้งนี้โครงการฯ จะติดตามสถานการณ์ และ รายงานให้ทราบอย่างต่อเนื่อง ต่อไป 

ลงชื่อ นายยรรยง โกศลกาญจน์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำ และ บำรุงรักษาปากพนังบน


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : แจ้ง ชะอวด เตรียมรับสถานการณ์น้ำไหลบ่า

view