สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ไอบีเอ็ม เผยเจนZชอบซื้อสินค้าในร้านค้ามากกว่าออนไลน์ แต่25%ออนไลน์5ชม./วัน

จากประชาชาติธุรกิจ

รายงานข่าวแจ้งว่า บริษัทไอบีเอ็ม และสหพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติ"ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการสำรวจผู้บริโภคในกลุ่มเจน Z (มีอายุระหว่าง 13-21 ปี) มากกว่า 15,000 คน ใน 16 ประเทศพบว่า เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ชื่นชอบการซื้อสินค้าในร้านค้ามากกว่าซื้อออนไลน์

โดย 66% เลือกร้านที่มีผลิตภัณฑ์คุณภาพและมีของพร้อมขาย ขณะที่ 65% ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่า และ52% พร้อมเปลี่ยนความจงรักภักดีจากแบรนด์หนึ่งไปอีกแบรนด์หากคุณภาพของ

แบรนด์ไม่ได้มาตรฐาน 

ซึ่งกลุ่มเจน Z ถือเป็นกลุ่มที่ "เกิดในยุคดิจิทัล" และเติบโตขึ้นมาโดยไม่เคยรู้จักโลกในยุคก่อนที่จะมีโทรศัพท์มือถือ, สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์ดิจิทัลต่างๆ เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ 154,000 ล้านบาท และ75% ใช้เงินมากกว่าครึ่งที่มีในแต่ละเดือน โดยมีการคาดการณ์ว่า ประชากรเจน Z ทั่วโลกจะมีถึง 2.6 พันล้านคน ภายในปี 2020 

การสำรวจดังกล่าวยังพบอีกว่า 74% ของผู้ตอบใช้เวลาว่างบนโลกออนไลน์ โดย 25% ออนไลน์อย่างน้อยห้าชั่วโมงในแต่ละวัน และ66% มักใช้อุปกรณ์สื่อสารพกพามากกว่าหนึ่งเครื่อง การศึกษายังชี้ให้เห็นข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความชอบและลักษณะนิสัยยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับแบรนด์ที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเจน Z โดย 73% ใช้อุปกรณ์สื่อสารพกพาเพื่อส่งข้อความและแชทกับครอบครัวและเพื่อนๆ เป็นหลัก แต่เต็มใจที่จะสนทนากับแบรนด์ต่างๆ

และในจำนวนนี้ มีถึง 42% ที่มีแนวโน้มร่วมเล่นเกมออนไลน์ในแคมเปญต่างๆ 43% มีแนวโน้มในการร่วมรีวิวผลิตภัณฑ์ ขณะที่ 36% มีแนวโน้มที่จะสร้างเนื้อหาดิจิทัลสำหรับแบรนด์


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : ไอบีเอ็ม เผยเจนZชอบซื้อสินค้าในร้านค้ามากกว่าออนไลน์ แต่25%ออนไลน์5ชม./วัน

view