สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เอาจริง! บิ๊กตู่ ผุดไอเดีย สมุดคู่มือประจำรถ จัดระเบียบรถตู้ เตรียมใช้ ม.44 รับเทศกาลสงกรานต์

จากประชาชาติธุรกิจ

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2560 เวลา 14.00 น. พล.ท.สรรเสริญ เเก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เเถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้าคณะรักษาความสงบเเห่งชาติ มีเเนวทางการแก้ปัญหาบริการรถตู้ โดยให้มีการจัดทำ "สมุดคู่มือประจำรถ" ตามที่เคยเห็นกันว่ารถทุกคันของราชการในสังกัดของกองทัพ เราจะมีสมุดคู่มือประจำรถที่จะจดรายละเอียดของอุปกรณ์เเละพลขับ เเละการปฏิบัติงาน เช่น คนขับคนนี้เริ่มขับรถเวลาใด ขณะที่เมื่อมีรถผ่านด่านตรวจ หากไม่มีคู่มือประจำรถเเล้ว ตำรวจถามท่านอาจจะโกหกไปก็ได้ เเต่หากมีสมุดคู่มือประจำรถจะบ่งบอกได้ว่าท่านขับรถมาเเล้วกี่คัน กี่โมง มันคุ้มค่าหรือไม่ที่จะเอาชีวิตคนทั้งรถไปเสี่ยง

โดยมาตรการดังกล่าวน่าจะต้องทำให้ทันก่อนการบังคับใช้ ม.44 ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์สักระยะ จึงหมายความว่าข้อมูลเชื่อมต่อออนไลน์ของกระทรวงคมนาคมเเละกรมตำรวจต้องทำให้ได้ มิฉะนั้นจะไม่สามารถตรวจวัดได้ว่าใครได้รับใบสั่งเเล้วไม่ยอมไปจ่ายค่าปรับ เป็นต้น 

ด้านนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม.ว่า จะมีการดำเนินการอย่างเด็ดขาดระยะสั้น ภายใน 3 เดือนนี้ ดำเนินคดีทุกทาง ไม่ว่าจะเกี่ยวกับรถที่ไม่ได้มาตรฐาน พลขับ เเละรถตู้ที่นั่งเกิน เบียดเสียดยัดเยียด จากนั้นก็เป็นรถที่ให้บริการทั้งหมด จะต้องมีสมุดประจำรถ ลงชื่อการขับทุกเส้นทาง คนขับชื่ออะไร ขับเวลาไหน ด่านตรวจทุกด่านต้องตรวจทั้งหมด ถ้าคนขับเกินเวลาก็ยึดรถ

"ผมจะใช้มาตรการอย่างเข้มงวดในช่วง 3 เดือนนี้ ก่อนที่จะเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ อย่าโวยวายนะ ถ้าทุกคนต้องการความปลอดภัย ต้องร่วมมือกับผม วันนี้ไปดูสิรถตู้บรรทุกคนเท่าไหร่ บอกนั่งได้ 7 คน บรรทุกไป 13-14 ที่มีเขียนบอกว่าต้องมีสายรัดนิรภัย มีกันไหม เเล้วคาดกันไหม ไม่คาดกันเพราะนั่งเกินไง ส่วนรถปิกอัพเอาไว้ทำอะไร บรรทุกของ เเต่ไปนั่งบนท้ายปิคอัพกัน 10 กว่าคน เเล้วผมจะเเก้ได้อย่างไร ต้องใช้มาตรการในการป้องกัน ถ้าไม่อยากตายมาก เพราะวันนี้ทำเต็มที่เเล้ว ด่านเเละเจ้าหน้าที่ก็เยอะกว่าปีที่เเล้ว" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : เอาจริง! บิ๊กตู่ ผุดไอเดีย สมุดคู่มือประจำรถ จัดระเบียบรถตู้ เตรียมใช้ ม.44 รับเทศกาลสงกรานต์

view