สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซไทยเฟื่องฟู สร้างรายได้ทะลุ 2.4 แสนล้าน

จากประชาชาติธุรกิจ

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ตลาดอี-คอมเมิร์ซ มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี โดยปี 2559 มีมูลค่าการตลาด 230,000-240,000 ล้านบาท และอัตราการเติบโต 15-20% จึงเป็นโอกาสที่ดีในการส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาให้ผู้ประกอบธุรกิจไทยมีความแข็งแกร่ง เพื่อแข่งขันในตลาดที่กำลังขยายตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในปี 2560 กรมฯ กำหนดแผนจัดกิจกรรมกระตุ้นการซื้อขาย รวมถึงแผนงานด้านการส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจในตลาดอี-คอมเมิร์ซ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมรองรับการเข้าสู่ตลาดระดับสากล

สำหรับแนวทางการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ปี 2560 กรมฯกำหนดไว้ 4 กิจกรรม คือ 1.พัฒนาสินค้าชุมชน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถผ่านช่องทางตลาดออนไลน์และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง รวมถึงเปิดโอกาสให้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าทั้งในส่วนกลางและภูมิภาคทั่วประเทศ 2.จัดงานThailand e-Commerce Day เดือนมิถุนายน 2560 เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้หลากหลายเกี่ยวกับการค้าออนไลน์ และผลักดันไปต่างประเทศ

3.จัดประกวดเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ดีเด่น (Best e-Commerce Website Award) เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการสร้างร้านค้าออนไลน์ และมีการบริหารจัดการที่มีมาตรฐาน 3 ด้าน คือ ด้านบริหารจัดการอี-คอมเมิร์ซ ด้านการตลาดสร้างสรรค์ และ ด้านความน่าเชื่อถืออี-คอมเมิร์ซ และ 4. จัด Thailand Online Mega Sale 2017 ที่มีการรวมตัวของผู้ประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทยผ่านเว็บไซต์ Thailandmegasale.com ซึ่งจัดประจำทุกปีในเดือนกันยายน พร้อมกับเปิดอบรมให้ความรู้อีก 4 ครั้ง ในเดือนกุมภาพันธ์ มีนาคม กรกฎาคม และสิงหาคม




ที่มา : มติชนออนไลน์


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซไทยเฟื่องฟู สร้างรายได้ทะลุ 2.4 แสนล้าน

view