สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

8 วิธีฉลองปีใหม่ ไม่ให้น้ำหนักขึ้น

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       เทศกาลปีใหม่แบบนี้หลายคนคงนึกถึงงานเลี้ยงและการสังสรรค์ ซึ่งแน่นอนว่ามันหนีไม่พ้นอยู่แล้วด้วย ไหนจะต้องกินเลี้ยงกับที่ทำงาน ฉลองกับที่บ้าน ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ แต่ทำยังไงดีล่ะอยากฉลองก็อยากแต่ก็ไม่อยากอ้วนด้วย ซึ่งเรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วก็อย่ากดดันตัวเองจนหมดสนุกเพราะจะพลอยทำให้คนรอบข้างไม่สนุกไปด้วย ดังนั้นควร ทำแต่พอดี เดินทางสายกลางจะดีที่สุด 

8 วิธีฉลองปีใหม่ ไม่ให้น้ำหนักขึ้น
        

        รองท้องก่อนไปงานเลี้ยง มีงานเลี้ยงใครๆ ก็อยากกินให้คุ้ม บางคนจึงไม่ชอบหาอะไรกินรองท้องไปก่อนเพราะกลัวว่าจะกินได้ไม่เต็มที่ เลยปล่อยให้ตัวเองหิว ซึ่งการปล่อยให้ตัวเองหิวจะส่งผลให้กินเยอะมากขึ้นเพราะขาดการยับยั้งชั่งใจนั่นเอง ดังนั้นควรหาอะไรเบาๆ รองท้องก่อนไปงานเลี้ยงจะดีที่สุด
       
       กินแต่พออิ่มจำกัดปริมาณการทานของตัวเอง การตะบี้ตะบันตักอาหารนอกจากจะดูไม่งามแล้วยังทำให้คุณกินเยอะโดยไม่รู้ตัวอีกด้วยเพราะการที่คุณตักอาหารมาเยอะมันก็ยิ่งทำให้คุณกินมากตามไปด้วย ฉะนั้นแล้วค่อยๆ ตักเอาแค่พออิ่มจะดีกว่า
       

       เลือกประเภทอาหารที่ดีต่อสุขภาพ โดยเลือกทานอาหารที่มีแคลอรี่สูงในปริมาณน้อย แล้วหันไปทานอาหารประเภทต้ม ประเภทนึ่งหรือย่างแทนแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ใช่ว่าจะทานอย่างอื่นไม่ได้เลยนะ ถ้าคุณไม่เคร่งจริงๆ ก็สามารถทานได้หมดทุกอย่างในปริมาณที่เหมาะสมก็ถือว่าโอเค
       
       หลีกเลี่ยงน้ำหวาน น้ำอัดลมและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาพึ่งพาน้ำเปล่าจะดีที่สุด แต่ก็แหมปีใหม่ทั้งทีก็อยากจะดื่มเหมือนกันนี่เนอะ เอาเป็นว่าดื่มเป็นพิธี แก้ว สองแก้วก็พอถ้าไม่อยากน้ำหนักขึ้นน่ะนะ 

8 วิธีฉลองปีใหม่ ไม่ให้น้ำหนักขึ้น
        

        หลีกเลี่ยงขนมขบเคี้ยว ขนมหวานต่างๆ หันมาเลือกทานผลไม้แทน นอกจากจะทำให้อิ่มท้องแล้วยังมีประโยชน์กว่าขนมเหล่านั้นที่อุดมไปด้วยแป้ง ไขมัน โซเดียม และน้ำตาลเป็นไหนๆ
       
       อยู่ในงานเลี้ยงคนควรลุกขึ้นเดินบ้าง อย่านั่งอยู่กับที่ ลองพักเบรกจากการนั่งอยู่ที่โต๊ะหรืออยู่กับที่เปลี่ยนเป็นลุกขึ้นขยับเดินไปคุยกับเพื่อนๆ หน่อยก็ดี เพราะอย่างน้อยมันก็ทำให้คุณได้ใช้พลังงานบ้าง
       
       เคี้ยวช้าๆ การเคี้ยวช้าๆ ส่งผลดีต่อการย่อย อีกทั้งยังทำให้อิ่มเร็วอีกด้วย
       
       สุดท้ายควรชดเชยด้วยการออกกำลังกาย เมื่อคืนจัดเต็มมาแล้วเช้าวันรุ่งขึ้นคุณควรหาเวลาออกกำลังกายบ้าง อย่างน้อยสัก 30 นาทีเพื่อช่วยเผาผลาญก็ดีไม่น้อย

อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : 8 วิธีฉลองปีใหม่ ไม่ให้น้ำหนักขึ้น

view