สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นักวิทย์อินเดียตั้งชื่อแมงมุมสปีชีส์ใหม่ได้แรงบันดาลใจจาก แฮร์รี่ พอตเตอร์

จากประชาชาติธุรกิจ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Eriovixia gryffindori

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Eriovixia gryffindori

นักวิทยาศาสตร์อินเดียได้แรงบันดาลใจในการตั้งชื่อแมงมุมสปีชีส์ใหม่จากวรรณกรรมเยาวชนเรื่องดังอย่าง "แฮร์รี่ พอตเตอร์" ที่แต่งขึ้นโดย เจ. เค. โรว์ลิงส์ เนื่องจากแมงมุมสายพันธุ์นี้มีรูปร่างเป็นสามเหลี่ยมเหมือนกับหมวกคัดสรร ซึ่งเป็นหมวกที่ใช้เลือกบ้านให้นักเรียนแต่ละคนอยู่เมื่อเข้ามาเรียนที่ฮอกวอตส์

โดยเขาตั้งชื่อแมงมุมที่ค้นพบว่า Eriovixia gryffindori ซึ่งมาจากชื่อบ้านกริฟฟินดอร์ ที่เป็นบ้านที่หมวกคัดสรรเลือกให้แฮร์รี่ พอตเตอร์ อยู่ ซึ่งเป็นเหตุการณ์วันแรกที่แฮร์รี่เข้ามาที่ฮอกวอตส์

"แมงมุมชนิดนี้มีรูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์มาก ซึ่งมองว่ามันมีรูปร่างคล้ายหมวกคัดสรรในเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งเจ้าของหมวกคัดสรรคือ ก็อดริก กริฟฟินดอร์ หนึ่งในสี่ผู้ก่อตั้งโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ จึงนำมาตั้งเป็นชื่อแมงมุม" รายงานจาก Indian Journal of Arachnology ระบุ

โดยหลังจากที่พวกเขาตั้งชื่อแมงมุมตามข้างต้นแล้ว ก็ได้ทวีตข้อความบอกกับเจ. เค. โรว์ลิงส์ ซึ่งเจ. เค.ก็ตอบว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ วารสารดังกล่าวอธิบายแมงมุม Eriovixia gryffindori ไว้ว่า เป็นแมงมุมขนาดเล็ก มีความยาวเท่ากับเล็บบนนิ้วเล็กๆ เท่านั้น ออกหากินเวลากลางคืน มักซ่อนตัวและสามารถเลียนแบบเป็นใบไม้แห้งในเวลากลางวัน โดยกินแมลงอื่นและแมงมุมที่เล้กกว่าตัวมันเป็นอาหาร


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : นักวิทย์อินเดียตั้งชื่อแมงมุมสปีชีส์ใหม่ได้แรงบันดาลใจจาก แฮร์รี่ พอตเตอร์

view