สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อีคอมเมิร์ซ โตติดลมบน ลาซาด้า ได้ใจขาช็อปภูธร

จากประชาชาติธุรกิจ

อาจเทียบไม่ได้กับพลังนักช็อปแดนมังกร ใน "11.11 โกลบอลช้อปปิ้ง เฟสติวัล" ของ"อาลีบาบา" บริษัทแม่ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และปีนี้ก็ทุบสถิติตัวเองด้วยยอดขายกว่า 6 แสนล้านบาทภายในวันเดียว แต่ "ลาซาด้า ออนไลน์ ซุปเปอร์เซล" ในบ้านเรา เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา ก็ทำได้ดีโดยเฉพาะกับขาช็อปในต่างจังหวัด

"อเล็กแซนดรอ บิสชินี" ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีของอีคอมเมิร์ซในไทย จากยอดขายกว่า 270,000 ชิ้น ภายใน 24 ชั่วโมงแรกในแคมเปญ "ลาซาด้า ออนไลน์ ซุปเปอร์เซล" ซึ่งสูงกว่าแคมเปญเมื่อเดือน ก.ย. ถึง 2 เท่า และยังเท่ากับมีผู้ซื้อราว 3 ชิ้น/วินาที ทั้ง 70% ยังมาจากต่างจังหวัด ต่างจากเดิมที่นับแต่เปิดกิจการในไทยเมื่อปี 2555 ที่ยอดขาย 70% มาจากกรุงเทพฯและปริมณฑล

เป็นผลจากเครือข่ายโทรศัพท์มือถือครอบคลุมมากขึ้น ประกอบกับในต่างจังหวัดมีทางเลือกในการซื้อสินค้าไม่มากทำให้คนหันมาซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น

60% ของยอดขายจึงมาจากโทรศัพท์มือถือ สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบันใช้เวลากับโทรศัพท์มือถือมากถึง 7.5 ชั่วโมง/วัน

"เรามีสินค้าให้เลือกซื้อมากถึง 4.8 ล้านรายการ ขณะที่ห้างสรรพสินค้าทั่วไป มีแค่แสนกว่ารายการ และมักจะมีราคาสูง ลูกค้าในต่างจังหวัดจึงได้ประโยชน์จากการซื้อสินค้าออนไลน์โดยตรง ดังนั้นผู้ประกอบการควรหันมาขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ที่เข้าถึงผู้บริโภคได้เร็วกว่า ซึ่งลาซาด้าเองก็เปิดให้ผู้ประกอบการ SMEs กว่า 14,000 ราย รวมแบรนด์ต่าง ๆ มาขายสินค้าบนแพลตฟอร์มของเรา"

และในปีนี้ บริษัทมีการลงทุนเพิ่มขึ้น โดยสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่รองรับสินค้าได้มากถึง 500,000 ชิ้น และเพิ่มหมวดหมู่สินค้าจาก 14 หมวด เป็น 17 หมวด ทั้งยังส่งฟรีเมื่อซื้อสินค้า 99 บาทขึ้นไป

จังหวัดที่มียอดขายเติบโตเร็วที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ สมุทรสงคราม เพิ่มขึ้น 220% อำนาจเจริญ เพิ่ม 207% ชุมพร เพิ่ม 205% จันทบุรี เพิ่ม 203% และกาฬสินธุ์ เพิ่ม 202% โดยสินค้าขายดีคือหมวดสุขภาพ และความงาม อาทิ เครื่องสำอางลอรีอัล, เมย์เบลลีน, แบล็คมอร์ส และโอเลย์ มียอดขายรวม 3.6 ล้านรายการ

"หมวดที่เติบโตเร็วสุดคือ สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง โตมากถึง 600% ตามมาด้วยหมวดยานยนต์ 250%, ท่องเที่ยว และกระเป๋าเดินทาง โตกว่า 230%
และเพื่อตอกย้ำความสำเร็จ 3 วันสุดท้ายของแคมเปญ คือวันที่ 12-13 และ 14 ธ.ค.นี้ แบรนด์ดังจะลดพิเศษเพิ่มอีก เช่น ลอรีอัล, เมย์เบลลีน, การ์นิเย่ ลดกว่า 50% และสินค้าจากเทสโก้ โลตัส ลดถึง 70%"


"ธรินทร์ ธนียวัน" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการพาณิชย์ บริษัทเดียวกันกล่าวเสริมว่า ลาซาด้ามีจุดเด่นตรงสินค้าให้เลือกมาก จัดส่งรวดเร็ว และทำงานร่วมกับหลายแบรนด์ จึงจัดดีลทุกอาทิตย์เพื่อกระตุ้นยอดขายและดึงดูดลูกค้าใหม่ เช่น แคมเปญ "แฟมิลี่ วีค" เมื่อ 1-5 ธ.ค. และ "แฟชั่น วีค" เมื่อ 6-11 ธ.ค. และส่งท้ายด้วย "ซูเปอร์เซล 3 วันสุดท้าย"

สำหรับ "ลาซาด้า ออนไลน์ ซุปเปอร์เซล" คือมหกรรมการซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เป็นการรวมตัวกันระหว่างแบรนด์สินค้า, ผู้ค้าออนไลน์ และผู้บริโภคจาก 6 ประเทศบนแพลตฟอร์มของลาซาด้า เริ่มเป็นครั้งแรกในชื่อ "ออนไลน์ เฟสติวัล" เมื่อ 12 ธ.ค. 2555 (12.12) ที่จัดเพียง 1 วัน ก่อนจะขยายเวลาแคมเปญเป็น 1 เดือนเป็นประจำทุกปี


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : อีคอมเมิร์ซ โตติดลมบน ลาซาด้า ได้ใจขาช็อปภูธร

view