สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ในหลวง ร.10 พระราชทานถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบน้ำท่วม จ.สงขลา

จากประชาชาติธุรกิจ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ มอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา

เมื่อเวลา 10. 30 นาฬิกา ที่วัดทุ่งสงวน ตำบลแดนสงวน อ.ระโนด จ.สงขลา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายพลากร สุวรรณรัตน์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ในการนำถุงยังชีพพระราชทาน มอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่อำเภอระโนด จำนวน 1 พันถุง แก่ราษฎรใน 12 ตำบลของอำเภอระโนด โดยนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนที่เข้ารับถุงยังชีพพระราชทาน ต่างรู้สึกสำนึกในพระกรุณาธิคุณในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ได้พระราชทานถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้

ทั้งนี้ อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา มีพื้นที่ประสบอุทกภัยจำนวน 12 ตำบล 73 หมู่บ้าน ได้รับความเดือดร้อน 16,243 ครัวเรือน ราษฎรจำนวน 56,506 คน สถานการณ์ปัจจุบันฝนหยุดตก ระดับน้ำลดลงเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ทางจังหวัดสงขลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงมีการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่งโมง

เวลา 11.00 น สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ มอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา จำนวน 1,000 ชุด ณ วัดท่าคุระ หมู่ที่ 9 ตำบลคลองรี อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา ซึ่งมีราษฎรเข้ารับถุงยังชีพพระราชทานจาก ตำบลคลองรี 300 ชุด ตำบลคูขุด 300 ชุด ตำบลท่าหิน 300 ชุด และตำบลชุมพล 100 ชุด โดยมี นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวจังหวัดสงขลายังความปลาบปลื้มมายังพสกนิกรเป็นล้นพ้น

ในโอกาสนี้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรีผู้แทนพระองค์ ได้อัญเชิญกระแสรับสั่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร สู่พี่น้องประชาชนว่า พระองค์ทรงติดตามสถานการณ์อุทกภัยภาคใต้มาโดยตลอดทรงห่วงใยพสกนิกรที่ประสบความเดือดร้อน ทรงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์เพื่อจัดซื้อสิ่งของบรรเทาทุกข์เป็นถุงยังชีพพระราชทานแจกจ่ายพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยทุกพื้นที่

สำหรับพื้นที่ อำเภอสทิงพระมีพื้นที่ประสบภัยในครั้งนี้ 11 ตำบล 79 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 2,343 ครัวเรือน 9,408 คน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย สถานการณ์ปัจจุบันฝนหยุดตกระดับน้ำลดลง แต่ราษฏรที่อาศัยริมทะเลสายสงขลายังมีน้ำท่วมขัง และจังหวัดสงขลายังเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์และเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ ตลอด 24 ชั่วโมง

นายอำนาจ นวลทอง อดีต ส.อบจ.สงขลา เขต อ.ระโนดเปิดเผยว่าขณะนี้ประชาชน อ.ระโนดกำลังประสบปัญหากลิ่นเหม็นจากน้ำเน่า มาจากหญ้าซึ่งเป็นอาหารหลักของควายน้ำ จมอยู่ใต้น้ำเกิน 7 วัน ยังส่งผลให้ควายน้ำประมาณ 900 ตัวและวัวประมาณ 1100 ตัวขาดแคลนอาหาร ต้องขอสนับสนุนหญ้าแห้งจากปศุสัตว์ แต่ไม่เพียงพอกับจำนวนสัตว์ หญ้าแห้งอีกส่วนหนึ่งเกษตรกรต้องซื้อมาให้สัตว์ประทังชีวิต ส่วนพื้นที่นาข้าวเสียหายทั้งหมด



ที่มา มติชนออนไลน์


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : ในหลวง ร.10 พระราชทานถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบน้ำท่วม จ.สงขลา

view