สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สุดทน! บริษัททัวร์กวาดจองที่พักอุทยานฯสิมิลันไปปล่อยต่อ จนท.ยันไม่เอื้อประโยชน์ เป็นตามขั้นตอน

จากประชาชาติธุรกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการร้องเรียน เรื่อง “การจองบ้านพักอุทยานแห่งชาติสิมิลัน” ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่า การจองผ่านเว็บไซต์มีความผิดปกติ โดยพบว่ามีการจองบ้านพักแบบออนไลน์เต็มทั้งหมดยาวไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ หรือล่วงหน้า 60 วัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบริษัททัวร์จากต่างประเทศ จึงทำให้นักท่องเที่ยวทั่วไปไม่สามารถจองบ้านพักอุทยานได้

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. นายรวมศิลป์ มานะจงประเสริฐ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิมิลัน กล่าวว่า ในช่วงเวลานี้เป็นฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล จึงมีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาชมความสวยงามทางทะเล รวมทั้งกิจกรรมดำน้ำ ชมปะการัง ดังนั้น การจองบ้านพักอุทยานจึงเต็มล่วงหน้าถึง 60 วัน โดยส่วนมากจะเป็นบริษัททัวร์ทั้งในและต่างประเทศที่สามารถจองบ้านพักได้ ซึ่งบริษัททัวร์เหล่านี้จะใช้พนักงาน 5-6 คนในการจองบ้านพัก โดยเริ่มเข้าระบบจองกันตั้งแต่เที่ยงคืน นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้บริษัททัวร์ต่างๆ สามารถจองบ้านพักอุทยานได้ก่อนนักท่องเที่ยวปกติทั่วไป โดยขณะนี้มีการจองล่วงหน้าจึงถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์แล้ว ซึ่งเป็นระบบที่ใครจองก่อนได้ก่อน และไม่มีการจำกัดจำนวนห้องในการจองแต่ละครั้ง ยืนยันว่าไม่มีการลัดคิวหรือเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัททัวร์ใดๆ ทั้งสิ้น ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนระเบียบของกรมอุทยานแห่งชาติ

หน.อุทยานฯสิมิลัน กล่าวอีกว่า สำหรับระเบียบการจองบ้านพักนั้นสามารถจองล่วงหน้าได้ 60 วัน และจองต่อเนื่องได้ครั้งละ 3 วัน แต่ต้องชำระเงินภายใน 2 วันทำการนับตั้งแต่ทำการจอง สามารถสำรองที่พักด้วยตนเองผ่านระบบออนไลน์ทางอินเตอร์เน็ต หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดบริการจองที่พักและบริการออนไลน์ ทั้งทางโทรศัพท์หรือมาด้วยตนเอง ซึ่งผู้ใช้บริการที่เข้าสู่ระบบการจองก่อนจะได้รับสิทธิ์ก่อน ไม่ว่าจะเป็นการจองโดยเจ้าหน้าที่ หรือผู้ใช้บริการจองด้วยตนเอง เพราะเป็นฐานข้อมูลการจองเดียวกันทั่วประเทศ


ที่มา : ข่าวสดออนไลน์ 


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : สุดทน! บริษัททัวร์กวาดจองที่พักอุทยานฯสิมิลันไปปล่อยต่อ จนท.ยันไม่เอื้อประโยชน์ เป็นตามขั้นตอน

view