สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ต่างชาติแห่เที่ยวไทย ชี้เทรนด์ขยับสู่ กลุ่มคุณภาพ

จากประชาชาติธุรกิจ

จากรายงานของกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาระบุว่า ประเทศไทยมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงระหว่าง 1 มกราคม-26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จำนวน 29.23 ล้านคน และคาดว่าทั้งปีน่าจะมีจำนวนรวมกว่า 32 ล้านคน

ข้อมูลล่าสุดจาก "เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป" ซึ่งเป็นบริษัทท่องเที่ยวขนาดใหญ่ระบุว่า ทางบริษัทยังคงสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวขาเข้าที่หลากหลายและสามารถให้ผลตอบแทนสู่ประเทศไทย ตรงกับเป้าหมายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยปี 2559 ที่ต้องการดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพสูงเข้ามาเที่ยวในประเทศ

โดยจากข้อมูลของกระทรวงการท่องเที่ยวฯพบว่าผู้ประกอบการโรงแรมไทยสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวโซนเอเชีย-แปซิฟิกเช่นจีน, มาเลเซีย, เกาหลี และอินเดีย มากเป็นอันดับต้น ๆ เมื่อวัดจากจำนวนการเดินทางเข้าประเทศ

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลของเอ็กซ์พีเดียกลับชี้ให้เห็นว่า สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย อยู่ภายใน 5 ประเทศแรกที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางสู่ประเทศไทยสูงที่สุด ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มนักท่องเที่ยวอันหลากหลายที่เดินทางเข้ามาในไทย 

ตัวเลขดังกล่าวนี้แสดงให้เห็นว่า เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป มีศักยภาพที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก และสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการโรงแรมไทยได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวหลากหลายกลุ่ม

และหากเปรียบเทียบช่วงไตรมาสที่3ของปีที่แล้วตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติขาเข้าที่เติบโตแบบปีต่อปีสูงที่สุด คือ บราซิล (ร้อยละ 100) เบลเยียม (ร้อยละ 80) สวีเดน (ร้อยละ 70) ออสเตรีย (ร้อยละ 70) และสวิตเซอร์แลนด์ (ร้อยละ 60) 

โดยนักเดินทางชาวรัสเซียเป็นกลุ่มที่เข้าพักเป็นระยะเวลานานที่สุด เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 6 วัน โดยที่มีนักท่องเที่ยวจากอิตาลีและออสเตรียตามมาติด ๆ ที่ระยะเวลาเข้าพักเฉลี่ย 5 วัน ขณะที่นักท่องเที่ยวจากนอร์เวย์และออสเตรเลีย เฉลี่ยอยู่ที่ 4 วัน

ส่วนนักท่องเที่ยวจากโซนโอเชียเนียและยุโรป รวมถึงออสเตรีย อิตาลี และเบลเยียม ถือเป็นกลุ่มที่จองล่วงหน้านานที่สุด เฉลี่ยที่ 2 เดือนก่อนเข้าพัก 

"เรายังมุ่งมั่นที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีคุณค่าต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาพักในประเทศไทยกลุ่มประเทศเหล่านี้เป็นตลาดที่เจาะเข้ายากกว่าที่อื่นๆแต่มีนักท่องเที่ยวคุณภาพที่ให้ผลตอบแทนสูง" 

ข้อมูลดังกล่าวสอดรับกับผลสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับการใช้สิทธิพักฟรี 1 คืน หรือ One Night Wonders ของโปรแกรม Hotels.com Rewards ซึ่งเป็นโปรแกรมที่มอบสิทธิพิเศษให้สำหรับนักท่องเที่ยวที่จองที่พักออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Hotels.com โดยจะให้พักฟรี 1 คืนทันที เมื่อจองห้องพักและพักครบ 10 คืน ที่พบว่า กรุงเทพฯ ติดอันดับประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาค้างคืนฟรีมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และเป็นอันดับ 9 ของโลก

โดยอันดับ 1 คือ ฮ่องกง ตามด้วย กรุงเทพฯ และโตเกียว ในขณะที่นิวยอร์ก, ลาสเวกัส และลอนดอน ติดอันดับประเทศที่มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางมาค้างคืนฟรีมากที่สุดของโลก โดยมีกรุงเทพฯ รั้งอันดับ 9 

จากการสำรวจยังพบว่า กว่า 1 ใน 8 ของนักท่องเที่ยวทั่วโลกมักตัดสินใจใช้สิทธิในวันเดียวกัน เมื่อได้รับสิทธิพักฟรี 1 คืน และมักจะเลือกจองโรงแรมระดับ 4 ดาว นอกจากนี้ 1 ใน 3 มักจะจองห้องพักผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งถือเป็นเทรนด์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในกลุ่มของนักท่องเที่ยวที่เดินทางอยู่ตลอดเวลา

โดยโรงแรมที่ได้รับความนิยมเมื่อพูดถึงการเลือกโรงแรมเพื่อพักฟรี1คืนพบว่า โรงแรมระดับ 5 ดาว ในลาสเวกัส ดูจะเป็นตัวเลือกที่พ็อปพูลาร์ที่สุด ขณะที่ Grande Centre Point Hotel Terminal 21 ได้รับการโหวตให้เป็นโรงแรมที่เหมาะสำหรับเดินทางมาค้างคืนฟรีมากที่สุดในกรุงเทพฯ

จากข้อมูลข้างต้นนี้สะท้อนให้เห็นว่านักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพเริ่มเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยในอัตราที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : ต่างชาติแห่เที่ยวไทย ชี้เทรนด์ขยับสู่ กลุ่มคุณภาพ

view