สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สุราษฎร์เจอน้ำท่วม 14 อำเภอ กระทบกว่า 4 หมื่นคน น้ำป่าท่วมเมืองไชยาแต่ไม่เข้าวัดพระธาตุ

จากประชาชาติธุรกิจ

วันที่ 4 ธันวาคม ที่ศูนย์บัญชาการเหตุ ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายอวยชัย  อินทร์นาค  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เรียกประชุมด่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประเมินสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน โดยมีพื้นที่เสี่ยงภัย ถูกน้ำท่วมแล้ว 14 อำเภอ 69 ตำบล  421 หมู่บ้าน มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 18,117 ครัวเรือน 44,675 คน  บ้านพักอาศัยเสียหายบางส่วน 1,488 หลัง และมีผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 3 ราย ล่าสุดชื่อนายสมพงษ์ เดชวัฒน์ ลูกเรือประมง ส วุฒิชัยนาวี จากเหตุเรือล่มที่ อ.เกาะสมุย เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.59 และสูญหายยังหาไม่พบ 1 รายชื่อนายสุเทพ แอบมณี อายุ 55 ปี จากเหตุเรือประมงพื้นบ้านเล็กล่มที่ อ.ไชยา ตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.59 พร้อมกับได้ออกตรวจสอบพื้นที่จุดรองรับอพยพประชาชนที่ ต.ขุนทะเล อ.เมือง และการขุดเกาะกลางถนนสุราษฎร์-พุนพิน ต.วัดประดู่ อ.เมือง เพื่อระบายน้ำให้รวดเร็ว

นายอวยชัย กล่าวว่า  ทางจังหวัดได้ให้ทุกหน่วยติดตามและให้ความช่วยเหลือประชาชนจนกว่าสถานการณ์ภัยจะยุติ  พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยที่ราบลุ่ม ที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านให้ระวังน้ำป่าจากภูเขาและพื้นที่ติดชายฝั่งทะเลให้ระวังคลื่นลมแรงต่อไป และให้เจ้าท่าภูมิภาคทุกสาขาควบคุม การเดินเรืออย่างใกล้ชิด  เรือสปีดโบ้ท เรือประมง  และเรือเล็กให้งดออกจากฝั่งในระยะนี้

ทั้งนี้ ที่ อ.ไชยา ได้น้ำป่าจากเทือกเขาเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง ไหลผ่านคลองไม้แดง ไปรวมเข้าท่วมในเขตเทศบาล ต.ไชยา สูงประมาณ 30 – 50 เซนติเมตร เนื่องจากระบายออกคลองครูจำรัสสู่ทะเลไม่ทันและมีน้ำทะเลหนุนสูง ส่วนถนนทางเข้าตัวอำเภอไชยาและบริเวณหน้าวัดพระบรมธาตุไชยา ระดับน้ำลดหมดแล้ว ส่วนที่ ต.ช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์ ที่ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วม 4 หมู่บ้าน เทศบาล ต.ช้างซ้าย ได้นำรถแบ็คโฮ เร่งขุดลอกท่อระบายน้ำออกอย่างรวดเร็ว เหลือพื้นที่ซอยโรงเรียนบ้านห้วยด่าน ยังมีน้ำท่วมขังประมาณ 20 หลังคาเรือน เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ

ด้านนายครรชิต งามแสนโรจน์ ผู้ช่วย ผู้อำนวยการเขื่อนรัชชประภา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อ.บ้านตาขุน เปิดเผยว่า ภาวะฝนตกหนักได้ไม่ส่งผลกระทบต่อเขื่อนรัชชประภา โดยขณะนี้มีระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำอยู่ที่ 90.76 เมตรหรือ 4,892 ล้านลูกบาศก์เมตร ยังสามารถรองรับน้ำได้อีก 746 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งได้หยุดปล่อยน้ำมาตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.59ที่ผ่านมาและ จึงไม่มีความจำเป็นต้องปล่อยระบายน้ำตามที่มีข่าวลือ


ที่มา มติชนออนไลน์


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : สุราษฎร์เจอน้ำท่วม 14 อำเภอ กระทบกว่า 4 หมื่นคน น้ำป่าท่วมเมืองไชยาแต่ไม่เข้าวัดพระธาตุ

view