สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รถติดยาว-สุขาไม่พอ! นักท่องเที่ยว 1.5 หมื่นคน เที่ยวกางเต้นท์บนเขาใหญ่รับหยุดยาว

จากประชาชาติธุรกิจ

รถติดยาว-สุขาไม่พอ! นักท่องเที่ยว 1.5 หมื่นคน เที่ยวกางเต้นท์บนเขาใหญ่รับหยุดยาว

Prev
1 of 3
Next

คลิกภาพเพื่อขยาย

updated: 04 ธ.ค. 2559 เวลา 17:40:00 น.

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 4 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวในวันหยุดยาวต่อเนื่อง บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พบนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวพักผ่อนอย่างต่อเนื่องหนาแน่นตลอดทั้ง 2 ฝั่งทางขึ้นบนอุทยานฯจำนวนมากกว่า 15,000 คนจนด้านบนอุทยานฯสภาพการจราจรหนาแน่น



โดยเฉพาะในจุดที่พักลานกางเต้นท์ พบนักท่องเที่ยวนิยมมาพักกางเต้นท์รับลมหนาว ระดับอุณหภูมิด้านบนอุทยานฯลดลงเหลือเพียง 18.9 องศาเซลเซียส พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ต่างพากันมุ่งหน้าเดินทางขึ้นมาสูดรับโอโซนอันดับ 7 ของโลกจนจุดพักลานกางเต้นท์ที่จุดบริการกางเต้นท์ลำตะคอง และจุดกางเต้นท์ผากล้วยไม้ที่จัดเตรียมไว้ ไม่เพียงพอ ต้องเปิดลานกางเต้นท์สำรองที่จุดขมวิวเขาร่ม หรือลานจอดเฮลิคอปเตอร์เพิ่มขึ้นอีกแห่งหนึ่ง

พร้อมกันนี้ จากยอดปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มต่อเนื่องขึ้นในวันที่ 2 พบว่าห้องน้ำ ห้องสุขา ที่จัดเตรียมไว้มีจำนวนจำกัด มีไม่เพียงพอกับปริมาณนักท่องเที่ยวที่หนาแน่นสูง พบว่าช่วงเช้าที่ต่างทำภารกิจส่วนตัว ได้พากันเข้าแถวรอยาวเหยียด หน้าห้องน้ำอย่างโกลาหล รวมถึงที่เก็บขยะที่ล้นออกมาด้านนอกในปริมาณมาก รถบรรทุกขยะพากันจัดเก็บขยะตกค้างที่นักท่องเที่ยวนำมาทิ้งจำนวนมากดังกล่าวในวันแรก แม้จะมีเจ้าหน้าที่คอยบริการจัดเก็บอย่างเต็มที่ก็ตามที



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ที่ปากทางด่านขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ฝั่งด่านเนินหอม ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี พบเจ้าหน้าที่ป่าไม้ปากทางด่านทางขึ้นจำนวนหลายนาย ได้บริการจัดระเบียบให้รถที่ต่อแถวยาวเกือบ 1 กม.จากปากทางเข้ายาวถึงโรงแรมแกรนเขาใหญ่ ให้รถทยอยขึ้นอุทยานฯอย่างเป็นระเบียบ พร้อมประกาศให้นักท่องเที่ยวที่กำลังหลั่งไหลขึ้นไปด้านบนอุทยานฯให้ทราบว่า ที่กางเต้นท์เต็มแล้วทั้งหมด ทั้งจุดกางเต้นท์ลำตะคองและผากล้วยไม้ ซึ่งขอให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปใช้ที่จุดลานกางเต้นท์สำรอง จุดชมวิวเขาร่มแทน

นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า "พบนักท่องเที่ยวขึ้นมาพักผ่อนทั้งไป–กลับ และขึ้นมากางเต้นท์พักแรมในวันหยุดยาวต่อเนื่องจำนวนมาก 15,000 คน จนที่กางเต้นท์ที่เตรียมไว้ 2 แห่งที่ลำตะคอง และผากล้วยไม้ไม่เพียงพอต้อง จัดลานกางเต้นท์สำรองเพิ่มอีกแห่งที่จุดชมวิวเขาร่ม หรือลานจอดเฮลคอปเตอร์เพิ่มอีก 1 แห่ง



และในวันพ่อแห่งชาตินี้ ทางอุทยานฯได้บริการพิเศษ ให้นักท่องเที่ยว พาพ่อเที่ยวฟรี ไม่เก็บค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด พร้อมขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวได้ปฏิบัติตามมาตรการ 4 ม. เมื่อขึ้นมาพักผ่อน คือ ไม่ขับรถเร็ว ,ไม่ส่งเสียงดังทั้งรถยนต์ – จยย.ที่ดังเกิน หรือ เสียงผู้คน การไม่ทิ้งขยะให้เป้นภาระขอให้นำกลับคืนด้านล่าง และ การไม่อาหารให้สัตว์ป่า" นายครรชิต กล่าวในที่สุด



ที่มา ข่าวสดออนไลน์


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : รถติดยาว-สุขาไม่พอ! นักท่องเที่ยว 1.5 หมื่นคน เที่ยวกางเต้นท์บนเขาใหญ่รับหยุดยาว

view