สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

หมอวรงค์ คอนเฟิร์มจัดฉาก ปู ซื้อข้าว จี้ บิ๊กตู่ กระชากหน้ากากให้ชาวบ้านตาสว่าง

หมอวรงค์” คอนเฟิร์มจัดฉาก “ปู” ซื้อข้าว จี้ “บิ๊กตู่”กระชากหน้ากากให้ชาวบ้านตาสว่าง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       อดีต ส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เผย ชาวอุบลฯ คอนเฟิร์มจัดฉาก “ยิ่งลักษณ์” ซื้อข้าว ชี้บรรจุภัณฑ์ไม่ใช่จากชาวนาทั่วไปแน่ ต้องเป็นโรงสีขนาดใหญ่ แถมเอาข้าวหอมมะลิมาขายกิโลกรัมละ 20 บาท ทุบราคาท้องตลาดถึง 15 บาท จี้ นายกฯ สอบขบวนการจัดตั้ง แจงประชาชนใครตัวป่วน ข้าวที่ซื้อมาจากที่ไหน ระบุ ส่อซ้ำเติมตลาดข้าว หวังให้ชาวบ้านตาสว่าง
       
       วันนี้ (6 พ.ย.) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการจัดงานขายข้าวสารราคาถูกของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย เมื่อวานนี้ (5 พ.ย.) ว่า เป็นซีรีส์ถล่มราคาข้าวหอมมะลิอย่างเลือดเย็น เพียงผลทางการเมือง เพื่อหวังให้สั่นคลอน ซึ่งมีข้อเท็จจริงหลายอย่างที่ประชาชนควรรู้ และรัฐบาลยังต้องหาคำตอบมาชี้แจงประชาชน เพื่อให้ความเชื่อมั่นต่อตลาดข้าวหอมมะลิ กลับมาเป็นปกติ สิ่งที่ประชาชนควรรับรู้ คือ การจัดฉากขายข้าวสารหอมมะลิราคาถูก กิโลละ 20 บาท ของชาวนาที่อุบลราชธานี ได้รับการยืนยันจากชาวอุบลฯ ว่า เป็นการจัดฉากจริง เพราะหลังจากฉาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลงซื้อข้าวราคาถูกจบลง วันถัดมาจนปัจจุบันก็ไม่มีการขายข้าวที่เดิมอีกเลย ที่สำคัญ ก่อนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาถึง มีคนโพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งว่า ไปขอซื้อข้าวสารก็ไม่ขาย
       
       นพ.วรงค์ กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ บอกว่า ซื้อข้าวสารหอมมะลิจากชาวนา 10 ตัน และอดีต ส.ส. ซื้อจากชาวนาอีก 10 ตัน แต่รูปแบบการบรรจุนั้น ไม่น่าใช่ข้าวสารจากชาวนาแน่นอน เพราะการบรรจุดังกล่าว ต้องเป็นโรงสีขนาดใหญ่ เพื่อส่งต่อลูกค้า รวมทั้งส่งต่างประเทศ และการนำข้าวสารหอมมะลิ มาขายเพียงกิโลละ 20บาท ในขณะที่ราคาทั่วไปกิโลละ 30 - 35 บาท เท่ากับเป็นการทุบราคาข้าวสารหอมมะลิ อย่างเลือดเย็นที่สุด แม้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะแจงในเฟซส่วนตัว ว่า เป็นข้าวไม่ได้คัดเกรด ยิ่งไปกันใหญ่ เพราะข้าวชาวนาที่ไหนเขาคัดเกรด ยิ่งขัดแย้งกับสิ่งที่เคยพูด
       
       นพ.วรงค์ กล่าวว่า ดังนั้น สิ่งที่รัฐบาลต้องตรวจสอบและชี้แจงประชาชน คือ ชาวนาที่มาจากหลายที่นั้น มีขบวนการจัดตั้งอย่างไร และต้องชี้แจงด้วยว่า ชาวนาที่ผิวพรรณดีๆ นั้นเป็นใคร เป็นทีมงานนักการเมือง แต่ทำตัวเป็นชาวนา เพื่อสร้างเหตุการณ์ป่วนตลาดข้าวใช่หรือไม่ แต่ละคนชื่ออะไร บทบาทเป็นอย่างไร ข้าวสารหอมมะลิที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อ้างว่า ซื้อมาจากชาวนา 10 ตัน รวมทั้งอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย อีก 10 ตันนั้น ซื้อมาจากชาวนาหรือโรงสีกันแน่ แต่รูปแบบการบรรจุนั้นน่ามาจากโรงสี มาจากโรงสีเดียวกันทั้งหมดหรือไม่ โรงสีที่ส่งข้าวนั้นชื่ออะไร
       
       อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ข้าวที่นำมาขายที่กรุงเทพฯ ราคากิโลละ 20 บาท และคาดว่า ซื้อมาจากโรงสีนั้น โรงสีขายมาราคาเท่าไร ต่ำกว่าราคาที่ควรจะขายต่อหรือไม่ การตรวจสอบว่าเป็นข้าวจากโรงสีนั้นสำคัญมาก เนื่องจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ โฆษณาว่า รับซื้อข้าวมาจากชาวนา ถ้ากลายเป็นข้าวจากโรงสี เท่ากับว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ โกหกประชาชน
       
       “การช่วยเหลือชาวนานั้น เป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องเกิดความยั่งยืน และไม่เกิดผลเสียต่อระบบข้าวของประเทศ ดังนั้น การที่ราคาข้าวตกต่ำ แต่กลับมาซ้ำเติมขายข้าวต่ำกว่าที่ชาวบ้านเขาขายกัน ยิ่งเป็นการซ้ำเติมตลาดข้าว ยิ่งผู้กระทำเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี ผลกระทบจึงยิ่งรุนแรง” อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าว
       
       นพ.วรงค์ กล่าวว่า ตนขอเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และประธาน นบข. ขอให้รัฐบาลดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบโดยด่วน เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของตลาดข้าวกลับคืนมา อย่างน้อยพี่น้องชาวนาจะได้หูตาสว่างว่าใครกันแน่ที่ประสงค์ร้ายต่อชาวนา


“รัชฎาภรณ์” สวน “หมวดเจี๊ยบ” ซัด พท.ตีสองหน้าสร้างภาพให้ “ปู” สร้างข่าวทำลายรัฐ

โดย MGR Online

        อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ สับ เด็กเพื่อไทย เบี่ยงประเด็นราคาข้าวโยงคดี “ยิ่งลักษณ์” ตีสองหน้าสร้างภาพให้ “ปู” สร้างข่าวทำลายความน่าเชื่อถือรัฐบาล ขู่อย่าคิดว่าสังคมไม่รู้เท่าทัน จี้ รัฐย้ำความผิดให้รัฐยุคที่แล้ว
       
       วันนี้ (6 พ.ย.) นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีร.ท.หญิง สุนิสา เลิศภควัต ทีมสำนักเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกมาไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ใจแคบ ไร้มาตรการช่วยแก้ไขปัญหาให้ชาวนา และหากไม่ช่วยก็ลาออกไปนั้น ว่า เป็นการพยายามเบี่ยงเบนประเด็นจากปัญหาราคาข้าวตกต่ำ เพื่อเชื่อมโยงกับการเมืองโดยเฉพาะคดีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เป็นการตีสองหน้าสร้างข่าวผ่านสื่อเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลนี้ โดยทางหนึ่งสร้างภาพให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลงพื้นที่ไปซื้อข้าวจากชาวนาในราคาถูกกว่าที่ควรจะเป็น และจัดอีเวนต์ขายข้าว 20 ตัน หมดในเวลา 1 ชั่วโมง
       
       นางรัชฎาภรณ์ กล่าวต่อว่า ส่วนอีกด้านก็ให้ ร.ท.หญิง สุนิสา ออกมาโจมตีรัฐบาลโดยกลบเกลื่อนความผิดพลาด และพฤติกรรมของพรรคเพื่อไทย ที่ทุจริต คอร์รัปชันในโครงการรับจำนำข้าวในช่วง น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ จนประเทศชาติเสียหายร่วม 9 แสนล้านบาท ซึ่งสะท้อนผ่านคำให้สัมภาษณ์ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่พูดย้ำทุกครั้ง ว่า เป็นโครงการเพื่อช่วยเหลือชาวนาโดยไม่หวังผลกำไร ทั้งที่ข้อเท็จจริงโครงการรับจำนำข้าวยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ ความเสียหายที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากการขาดทุน แต่เกิดจากการทุจริตทุกขั้นตอน ดังนั้น อย่าคิดว่าสังคมไทยจะไม่รู้เท่าทัน และลืมความเสียหายที่มีชาวนาต้องฆ่าตัวตายถึง 19 คน และยังส่งผลกระทบต่อกลไกตลาดข้าวให้ทรุดลงจนมาถึงปัจจุบัน ฉะนั้น จะให้พูดแค่ผลที่เป็นอยู่ โดยไม่สาวถึงต้นเหตุของปัญหาระบบข้าวของประเทศ ว่า เกิดจากรัฐบาลยุคยิ่งลักษณ์เลยนั้นไม่ได้แน่ ดังนั้น รัฐบาลนี้ต้องย้ำเสมอว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นความผิดจากการทุจริตของรัฐบาลยิ่งลักษณ์
       
       ทั้งนี้ ร.ท.หญิง สุณิสา ได้ให้สัมภาษณ์วานนี้ (5 พ.ย.) ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกนักการเมืองอย่าสร้างภาพช่วยชาวนา โดยระบุว่า สะท้อนให้เห็นถึงความใจแคบของ พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งที่ใครๆ ก็เห็นว่าราคาข้าวกำลังตกต่ำ โดยที่รัฐบาลไม่สามารถช่วยอะไรได้ ประชาชนทุกสาขาอาชีพ จึงช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ชาวนา รวมทั้งคนที่เคยเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี อย่าง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วย ที่จริงแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ควรจะรู้สึกยินดีที่ผู้คนในสังคมมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อต่อกัน ไม่ใช่การกล่าวหรือกันท่าเช่นนี้ ควรจะคิดบวกว่ามีคนมาช่วยแบ่งเบาภาระของรัฐบาล
       
       ทั้งนี้ ที่ผ่านมา รัฐบาลก็ไม่ได้มีมาตรการที่เป็นรูปธรรมในการช่วยเหลือชาวนา มีแต่ให้ชาวนาไปทำมาหากินอย่างอื่น ทั้งๆ ที่ข้าวและชาวนา คือ สัญลักษณ์อย่างหนึ่งของชาติ ที่ควรต้องได้รับการอนุรักษ์ส่งเสริม ทั้งยังเป็นแหล่งความมั่นคงทางอาหารของประเทศ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ กลับอยากให้ชาวนาละทิ้งอาชีพที่เป็นรากเหง้าของตัวเอง แถมยังปล่อยให้ปัญหาของชาวนาลุกลามบานปลาย จนกระทั่งข้าวหลุดจากมือชาวนาไปตกอยู่ในมือของพ่อค้าคนกลางหมดแล้ว จึงมีมาตรการออกมาช่วยเหลือ ทำให้ชาวนาตัวจริงไม่ได้รับประโยชน์จากมาตรการดังกล่าวอย่างเต็มที่ เมื่อมีชาวนาเครียดจนฆ่าตัวตาย ก็ปล่อยให้ลิ่วล้อมาอ้างว่าผู้เสียชีวิตเป็นช่างซ่อมแอร์ ไม่ใช่ชาวนา เหมือนจะปัดความรับผิดชอบว่าไม่เกี่ยวกับการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล รัฐบาลต้องแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนและด้วยความจริงใจ ที่สำคัญ ควรเลิกท่องว่าเป็นความผิดของรัฐบาลเก่า เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ก็บริหารประเทศมานานพอสมควร หากไม่พร้อมจะดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน ก็ควรจะลาออก


“สุริยะใส” แนะรัฐรุก ทำแผนปฏิรูปข้าวและภาคเกษตร ขอสังคมช่วยแฉพวกบิดเบือน

โดย MGR Online

        รองคณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิต ซัดกลุ่มการเมืองเอาปัญหาข้าวไปขยายผล จนส่อบานปลาย จี้รัฐเดินเกมรุก เยียวยาเฉพาะหน้า จับตาพวกบิดเบือน วอนสังคมช่วนกันเปิดโปง แนะ “ยิ่งลักษณ์” ยอมรับความจริงข้าวล้นสต๊อกต้นเหตุจากจำนำข้าว แนะ “ประยุทธ์” ใช้วิกฤตเป็นโอกาส ทำแผนปฏิรูประบบข้าวและภาคเกษตรครบวงจร ต้องกล้าทำแม้ชาวนาไม่ได้ประโยชน์ระยะสั้น
       
       วันนี้ (6 พ.ย.) นายสุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิต และ ผอ.สถาบันปฏิรูปประเทศไทย (สปท.) กล่าวว่า ตนเห็นว่า ในขณะนี้ปัญหาราคาข้าวตกต่ำกำลังไต่ระดับเป็นปัญหาชาวนากับรัฐบาล เพราะเริ่มมีกลุ่มการเมืองเอาไปขยายผลจนอาจขยายวงกว้างบานปลายได้เช่นกัน จึงมีความจำเป็นที่รัฐบาลต้องทำงานเชิงรุก นอกจากการวางมาตรการเยียวยาเฉพาะหน้าอย่างเข้าถึงและทันท่วงทีแล้ว ยังต้องจับตาขบวนการปล่อยข่าวบิดเบือนในหมู่ชาวนาที่มีเครือข่ายการเมืองอยู่เบื้องหลัง
       
       “เราห้ามคนพวกนี้ไม่ได้เพราะเป็นกลุ่มคนที่หาประโยชน์ทางการเมืองจากชาวนามาตลอด จึงเป็นหน้าที่ที่สังคมต้องช่วยกันเปิดโปงตีแผ่และประณามคล้ายๆ กับบทเรียนกรณีจำนำข้าวที่สังคมช่วยกันเปิดโปงมาแล้ว” นายสุริยะใส กล่าว
       
       นายสุริยะใส กล่าวว่า ราคาข้าวตกต่ำช่วงนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าส่วนหนึ่งมาจากข้าวล้นสต๊อกในโครงการรับจำนำข้าวทุกเม็ดจากรัฐบาลเก่ายังขายไม่ออก ทำให้ข้าวล้นตลาด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย ก็ต้องยอมรับความจริงข้อนี้ อย่าตัดตอนปัญหาหรือดรามาจนเกินงาม ที่สำคัญรัฐบาลควรแปรวิกฤตเป็นโอกาส ทำแผนปฏิรูประบบข้าว และภาคการเกษตรทั้งระบบครบวงจร ไม่เช่นนั้นเรื่องข้าวและปัญหาชาวนาจะถูกนำไปใช้ชิงความได้เปรียบทางการเมืองตลอดเวลา ซึ่งไม่ได้แก้ปัญหาที่ต้นเหตุและชาวนาก็ไม่ได้หลุดพ้นจากความยากจนเสียที
       
       “เรากำลังจะเขียนแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เรื่องข้าวและอนาคตของชาวนาภาคการเกษตร ควรเป็นเรื่องสำคัญ และเรื่องใหญ่ที่สุดของแผนยุทธศาสตร์ชาติวิกฤตครั้งนี้ รัฐบาลต้องลงมือปฎิรูปวางแนวทางแก้ปัญหาระยะยาวระดมความเห็นทุกภาคส่วน บางมาตรการอาจไม่ถูกใจชาวนาในระยะสั้น แต่สามารถช่วยชาวนาในระยะยาวได้ก็ต้องกล้าทำ ยิ่งเป็นรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากพรรคการเมืองไม่หวังคะแนนนิยมวูบวาบยิ่งเป็นโอกาสอันดีที่จะปฏิรูปกันได้ทั้งระบบ” นายสุริยะใส กล่าว


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : หมอวรงค์ คอนเฟิร์มจัดฉาก ปู ซื้อข้าว จี้ บิ๊กตู่ กระชากหน้ากากให้ชาวบ้านตาสว่าง

view