สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พาณิชย์หนุนชาวนาขายข้าวผ่านอีคอมเมิร์ซ์-ไม่ต้องจดทะเบียนพาณิชย์

จากประชาชาติธุรกิจ

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ยินดีให้การสนับสนุนและส่งเสริมชาวนาและกลุ่มชาวนาในการค้าข้าวผ่านระบบอีคอมเมอร์ซ (e-commerce) โดยมีหลายหน่วยงานของกระทรวงที่พร้อมจะให้ความช่วยเหลือ อาทิ กรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีหลักสูตรพัฒนาความรู้ให้แก่ผู้ที่สนใจทำการค้าออนไลน์อยู่แล้ว รวมทั้งยังมีระบบสนับสนุนที่ผู้ค้าออนไลน์ต้องรู้ เช่น ระบบการชำระเงิน ระบบโลจิสติกส์ และระบบบริหารจัดการสินค้า เป็นต้น

รวมทั้งยินดีร่วมมือกับกลุ่มหรือสถาบันต่างๆ ที่แสดงความจำนงจะช่วยเหลือเกษตรกรเกี่ยวกับการค้าออนไลน์ เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปในลักษณะบูรณาการภายใต้แนวทางประชารัฐ ซึ่งจะส่งผลให้การขยายช่องทางการตลาดการค้าข้าวให้แก่ชาวนาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

นางอภิรดี กล่าวต่อว่า ชาวนาที่ปลูกข้าวเอง สีข้าวเอง สามารถนำมาขายได้ ไม่ว่าจะขายเองที่บ้านหรือขายทางออนไลน์ เนื่องจากไม่ได้ทำการค้าขายเป็นอาชีพปกติ จึงไม่ถือว่าเป็นผู้ประกอบพาณิชยกิจตาม พระราชบัญญัติทะเบียนพาณิชย์ พ.ศ. 2499 ดังนั้น จึงไม่ต้องจดทะเบียนพาณิชย์


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : พาณิชย์หนุนชาวนาขายข้าวผ่านอีคอมเมิร์ซ์-ไม่ต้องจดทะเบียนพาณิชย์

view